ข่าว

'ซีพี-เมจิ'ยกระดับบาริสต้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซีพี-เมจิ"ยกระดับบาริสต้าไทย จัดงาน"CP-Meiji Speed Latte Art Championship 2019"สุดยิ่งใหญ่

          บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด สนับสนุนการก้าวสู่เวทีโลกของบาริสต้าไทย ชวนนักชงกาแฟมืออาชีพร่วมแข่งขัน “CP-Meiji Speed Latte Art Championship 2019” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาริสต้าสายลาเต้อาร์ต ชิงแชมป์ประเทศไทย พร้อมเสริมสร้างความรู้และพัฒนาฝีมือบาริสต้าไทยให้พร้อมเข้าสู่การแข่งขันในระดับโลก ผ่านกิจกรรม “CP-Meiji Barista Camp 5” โดยมี คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ซีพี-เมจิ เป็นประธาน นำทัพจัดการแข่งขันประลองความเร็ว “CP-Meiji Speed Latte Art Championship 2019”  ณ CentralWorld ลาน Atrium 3

  'ซีพี-เมจิ'ยกระดับบาริสต้าไทย          

          การจัดงานในครั้งนี้เป็นการรวมตัวนักชงกาแฟ ถึง 128 คน จากทั่วประเทศ และ ต่างประเทศ โดยมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่คร่ำหวอดในวงการกาแฟและกูรูบาริสต้าระดับโลกมาร่วมตัดสินถึง 6 ท่าน จากการแข่งขันที่เข้มข้น โดยมีเวลาเพียง 2.30 นาที ให้สุดยอดฝีมือเทกาแฟในสไตล์ลาเต้อาร์ต จำนวณ 2 แก้ว เพื่อให้กรรมการตัดสินว่าใครมีฝีมือการชงมากที่สุด คว้ารางวัลมูลค่ารวม 300,000 บาท พร้อมผลิตภัณฑ์พาสเจอร์ไรซ์เมจิ ซึ่งความพิเศษในปีนี้ ทางบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ได้เพิ่มเติมความสนุกและความคิดสร้างสรรค์ให้กับการแข่งขัน โดยเชิญชวนบาริสต้าผู้เข้าแข่งขันออกแบบลายลาเต้อาร์ต ที่ต้องนำเสนอ"ความเป็นไทย (Thainess)" สอดแทรกเข้าไปในเกมการแข่งขัน เพื่อสะท้อนความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ของบาริสต้า และช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวงการกาแฟของประเทศไทย 

'ซีพี-เมจิ'ยกระดับบาริสต้าไทย

 

 

          สำหรับงานในครั้งนี้ ผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่ หมายเลข 70  นายพชร ทับทิมชัย จากประเทศไทย และ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 40 จากประเทศมาเลเซีย Lim Zi Yuan(ลิม ซิ หยวน) ส่วน รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่หมายเลข 4 นายปรัชญา ยานะศรี และ หมายเลข 097 นายศราวุธ หมั่นงาน จากประเทศไทย 

          นอกจากนี้ ซีพี-เมจิ ยังได้ต่อยอดกิจกรรมด้วยการเปิดโอกาสให้บาริสต้าที่เข้ารอบ 64 คนสุดท้าย มาร่วมเข้าค่ายเสริมทักษะ “CP-Meiji Barista Camp 5” ณ โรงแรม S31 สุขุมวิท 31 ที่เปรียบเสมือนเวทีในการรวมตัวกันของเหล่าบาริสต้าไทยที่มีความสามารถ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในวงการลาเต้อาร์ต จากเวทีในระดับสากลมาเป็นแม่บทในการเรียนรู้ร่วมกัน ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ งานนี้จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ของบาริสต้าไทย

'ซีพี-เมจิ'ยกระดับบาริสต้าไทย

'ซีพี-เมจิ'ยกระดับบาริสต้าไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ