ข่าว

 เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่"กรุงเทพฯ-เซนได"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่"กรุงเทพฯ-เซนได"

 

               

 กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย หรือดีดีการบินไทย กล่าวตอนหนึ่งระหว่างร่วมเปิดงาน TOYOTSU JAPAN FESTIVAL 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถึงการเตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ-เซนได ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ หลังจากเคยเปิดบินมาครั้งหนึ่งแล้วแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ

 เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่"กรุงเทพฯ-เซนได"

       สุเมธ ดำรงชัยธรรม(กลาง)

          “เป็นการเปิดบินเส้นทางแรกหลังผมเข้ามารับตำแหน่งดีดีบินไทย” สุเมธเผย พร้อมมั่นใจประวัติศาสตร์จะไม่เกิดซ้ำรอย เพราะมีการเตรียมการมาอย่างดี จึงมั่นใจในเส้นทางบินสายนี้และที่สำคัญการบินไทยมีประสบการณ์ในเส้นทางการบินญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานเกือบ 40 ปีแล้ว

             เซนได จึงนับเป็นเส้นทางบินที่ 6 ของการบินไทยสู่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ใน 5 เมืองหลัก ได้แก่ โตเกียว (นาริตะ/ฮาเนดะ) โอซากา นาโกยา ฟูกูโอกะ และซัปโปโร และเป็นสายการบินเดียวที่บินตรงจากกรุงเทพฯ สู่เซนได

             “อย่างโตเกียววันนี้เราบินวันละ 5 ไฟลท์ โอซากาวันละสอง นาโกยาวันละสอง ฟูกูโอกะเดลีไฟลท์ นักท่องเที่ยวไทยนิยมเข้าโตเกียวออกโอซากา เข้าโอซากาออกนาโกยา นิยมท่องเที่ยวกันแบบนั้น เซนไดก็กลายเป็นจุดเลือกอีกจุดหนึ่งซึ่งต้องการให้นักท่องเที่ยวไทยเข้าไปดูในสิ่งใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเมืองอื่นที่เคยไป”

             ดีดีการบินไทยยอมรับว่าเซนไดเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ ทั้งฤดูร้อนและฤดูหนาว ท่องเที่ยวได้ทั้งปี และเป็นเมืองที่ 6 จุดหมายปลายทางของการบินไทยที่มุ่งมั่นว่าเซนไดไม่ใช่มองแค่การตลาดอย่างเดียว แต่เป็นรูปแบบความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนและมีจุดที่สำคัญเป็นเมืองเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมที่ครบวงจร

              “นอกจากเรื่องท่องเที่ยวแล้วถ้าเราดูเรื่องธุรกิจตรงนั้น  เซนไดเองก็มีคลัสเตอร์ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์อยู่ด้วย เป็นที่ตั้งของโรงงานโตโยต้า ก็จะมีทรานเซกชั่นในการเดินทางของธุรกิจที่มาเมืองไทยสม่ำเสมออยู่แล้ว รวมถึงเซนไดเองมีประชาชน 1.6 ล้านคนและเมืองรอบๆ อีก 16 ล้านคน ซึ่งคนในเมืองแถวนั้นก็ดีใจที่มีจะมีเส้นทางบินตรงจากเซนไดมาสู่กรุงเทพฯ เพราะปัจจุบันถ้าจะเดินทางก็ต้องลงมาที่โตเกียว”

                สุเมธเผยต่อว่า นอกจากเซนไดเป็นศูนย์กลางทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจมากมาย เช่น วัดและศาลเจ้าที่มีประวัติอันยาวนาน เช่น ซุยโฮเด็น และวัดโอซากิ ฮะจิมัง และศาลเจ้ามากมาย รวมทั้งเป็นต้นกำเนิดของลิ้นวัวย่างรสเลิศ ซึ่งปัจจุบันเมนูนี้กลายเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองเซนได

              จึงถือว่าเซนไดจะเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวไม่ต่างจากเมืองอื่นๆ ซึ่งเมื่อรวมเส้นทางบินสู่เซนไดแล้ว การบินไทยจะมีเส้นทางบินที่ครอบคลุมประเทศญี่ปุ่นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกับการบินไทยได้อย่างสะดวกสบาย

              “มีสถานทูตหรือสภานักธุรกิจในหลายประเทศที่อยากให้การบินไทยไปเปิดเส้นทางบิน แต่เราก็ไม่ไป เพราะไม่ใช่มองผลประโยชน์ในทางธุรกิจหรือการตลาดเพียงอย่างเดียว แต่เรามองปัจจััยอื่นๆ ประกอบกันด้วย” ดีดีการบินไทยกล่าวย้ำ

               สำหรับเซนไดเป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญยาวนานในประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคโทโฮคุ อยู่ห่างจากโตเกียวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู เป็นอีกเมืองในญี่ปุ่นที่มีธรรมชาติอันสวยงามเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงามมากมาย มีอากาศอบอุ่น ไม่หนาวจัด เป็นสวรรค์ของคนที่ชื่นชอบออนเซ็น มีต้นไม้เรียงรายเต็มไปด้วยสีเขียว ทำให้เซนไดได้สมญาว่าเป็นเมืองแห่งต้นไม้ โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

              ขณะที่ คิโยโยชิ โอบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเสริมว่า บริษัทโตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น” ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้รุกธุรกิจใหม่ในการบริหารจัดการสนามบิน “เซนได” ในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของโตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่นกับการต่อยอดนโยบายการเพิ่มธุรกิจในฟาก Non Automotive ให้มากขึ้น จากที่มีอยู่ราวๆ 10% ขยับเป็น 20-30% ในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนกับ 2 กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ ได้แก่ โตคิว กรุ๊ป และมาเอดะ คอนสตรัคชั่น และได้เข้าบริหารงานสนามบินเซนได เพื่อเนรมิตให้เป็นแม่เหล็กใหม่ในการดึงดูดนักเดินทางให้มาเยือนประเทศญี่ปุ่น

              “เมืองเซนไดจะถือเป็นด่านแรกในการมาเยือนภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งโตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น จะเข้ามาบริหารจัดการงานสนามบินเซนไดในระยะเวลาสัญญาถึง 30 ปี โดยใช้งบลงทุน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในปี 2018 รายได้ประมาณ 57 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และในปี 2019 นี้ คาดหวังไว้ที่ 63 ล้านดอลลาร์สหรัฐ”

               ด้าน อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนองค์กรบริษัท โตโยต้าทูโช (ไทยแลนด์) กล่าวว่า เนื่องด้วยเซนไดเป็นหนึ่งใน เดสติเนชั่นที่มีนักเดินทางจากทั่วโลกมาเยือนด้วยจำนวนมากถึง 3.5 ล้านคนต่อปี หรือเฉลี่ยจำนวน 9,500 คนต่อวัน ได้มีการจัดทำประชาสัมพันธ์ร่วมกันของสายการบินไทยกับจังหวัดมิยางิ ในภูมิภาคโทโฮคุ โดยการจัดแคมเปญและประชาสัมพันธ์ โปรโมทการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ซึ่งสามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี และมีส่วนลดโปรโมชั่น ราคาเที่ยวบินสู่เซนไดด้วย

                 “ทางการบินไทยร่วมเปิดบูธพร้อมโปรโมชั่นพิเศษบินตรงสู่เซนได ประเทศญี่ปุ่น ราคาสุดคุ้มไปกลับ เริ่มต้นที่ 13,420 บาท โดยจะทำการบินตรงสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน คาดหวังว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวไทยมากกว่า 10,000 คน และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น 2-3 เท่าตัว”

              โดยมีการจำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางสู่ 6 จุดบินในญี่ปุ่นของการบินไทย ได้แก่ โตเกียว (นาริตะ/ฮาเนดะ) โอซากา นาโกยา ฟูกูโอกะ และซัปโปโร รวมทั้งแนะนำเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ–เซนได โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ และเพื่อฉลองในโอกาสที่การบินไทยเปิดเที่ยวบินใหม่สู่เซนไดดังกล่าว การบินไทยได้จำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางกรุงเทพฯ-เซนได ในราคาเริ่มต้นสุดพิเศษเพียง 13,420 บาทต่อท่าน หรือเดินทางเป็นกลุ่มตั้งแต่ 4 ท่านขึ้นไป ราคาเพียง 12,820 บาทต่อท่าน (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียมแล้ว) สำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ตั้งแต่บัดนี้-31 สิงหาคม 2562 เดินทางระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-20 ธันวาคม 2562

                สำหรับการบินไทยให้บริการเที่ยวบินไป-กลับกรุงเทพฯ-เซนได ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 ที่นั่งชั้นธุรกิจ 30 ที่นั่ง ชั้นประหยัด 279 ที่นั่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน โดยทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

                 อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเซนไดจะเป็นเมืองใหญ่และทันสมัย แต่ความก้าวหน้าในด้านต่างๆ ของเมืองได้ผสมผสานกับธรรมชาติอย่างได้สมดุล แม่น้ำฮิโรเซะที่ไหลผ่านกลางเมืองเซนได และต้นเคยะขิที่เขียวชอุ่มเป็นแนวตลอดถนน เป็นทิวทัศน์ที่สวยงามที่น่าสนใจ ถนนที่มีต้นไม้เรียงรายและสวนสาธารณะใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยสีเขียวทำให้เซนไดได้สมญาว่า “เมืองแห่งต้นไม้”

 

  ตารางการบินกรุงเทพฯ–เมืองเชนได ประเทศญี่ปุ่น

• เที่ยวบินที่ ทีจี 626 ทำการบินทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 23.50 น. เดินทางถึงเซนได เวลา 07.30 น. ของวันรุ่งขึ้น (เวลาท้องถิ่น)

• เที่ยวบินที่ ทีจี 627 ทำการบินทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ออกเดินทางจากเซนได เวลา 11.15 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 16.05 น.

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งออกบัตรโดยสารภายในงาน หรือผ่านเว็บไซต์ thaiairways.com สำนักงานขายการบินไทย หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร.0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ