ข่าว

     ข้าวตราฉัตรไลท์ เปิดแผนครึ่งปีหลัง มุ่งHeathy Brand

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

     ข้าวตราฉัตรไลท์ เปิดแผนครึ่งปีหลัง ก้าวใหญ่สู่การเป็น Heathy Brand

 

             ข้าวตราฉัตรไลท์ เปิดแผนครึ่งปีหลัง ก้าวใหญ่สู่การเป็น Heathy Brand ชวนเปิดประสบการณ์ใหม่ กับข้าวเพื่อสุขภาพ พร้อมดูแลสุขภาพคนทั่วโลก

     ข้าวตราฉัตรไลท์ เปิดแผนครึ่งปีหลัง  มุ่งHeathy Brand

     ข้าวตราฉัตรไลท์ เปิดแผนครึ่งปีหลัง  มุ่งHeathy Brand

     

          หลังจากที่ บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด (ข้าวตราฉัตร) ได้เปิดตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มข้าวเพื่อสุขภาพ “ข้าวตราฉัตรไลท์” เป็นข้าวสายพันธุ์ กข43 ที่มีดัชนีน้ำตาลปานกลางค่อนข้างต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ ซึ่ง 2 ไตรมาสแรก/ปี 2562 ได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค บริษัทเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ เปิดเกมส์รุกต่อครึ่งปีหลัง ดึงกลยุทธ์ก้าวใหญ่สู่การเป็น Heathy Brand อย่างเต็มรูปแบบ ชวนผู้บริโภคทุกคนร่วมเปิดประสบการณ์ไปพร้อมกับข้าวเพื่อสุขภาพ ข้าวที่พร้อมจะดูแลสุขภาพของคนทั่วโลก ตั้งเป้าการขายปิดปี 2562 ด้วยมูลค่าจำหน่ายในประเทศ จำนวนกว่า 100 ล้านบาท หวังขึ้นแท่นเบอร์ 1 ในกลุ่มตลาดข้าว กข 43 
  
            นายยงยุทธ พฤกษ์มหาดำรง  รองกรรมการผู้จัดการ ดูแลธุรกิจข้าวภายในประเทศ เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภค เน้นให้ความสนใจเกี่ยวกับสินค้าเพื่อสุขภาพ แนวโน้มความต้องการเลือกซื้อสินค้าไปอุปโภคบริโภคเพื่อดูแลสุขภาพของตัวเองมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เราข้าวตราฉัตร เป็นผู้นำตลาดข้าวสารบรรจุถุงในแบรนด์ของคนไทย เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในช่องทางตลาดสุขภาพ เพราะในปัจจุบันอัตราการบริโภคข้าวเพื่อสุขภาพยังมีสัดส่วนน้อย ถ้าเทียบกับจำนวนคนทั้งประเทศ แต่คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในระยะยาว จึงได้ออกผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ในแบรนด์ของ “ข้าวตราฉัตรไลท์” 

               “ข้าวตราฉัตรไลท์” เป็นข้าวสายพันธุ์ กข43 พันธุ์แท้ จากกรมการข้าว ผ่านการคัดเลือกผสมข้าว ระหว่างพันธุ์ข้าวเจ้าหอมสุพรรณ (พันธุ์แม่) กับพันธุ์สุพรรณบุรี 1 (พันธุ์พ่อที่มีค่าดัชนีน้ำตาลปานกลางค่อนข้างต่ำ) เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ หรือต้องการลดปริมาณน้ำตาลจากข้าวและอาหารที่รับประทานในแต่ละวัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะหุงแล้วนุ่ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ รับประทานง่าย ที่สำคัญเมื่อร่างกายรับประทานเข้าไป จะเปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาลช้าลง ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่เพิ่มสูงขึ้นรวดเร็ว และช่วยให้เราอิ่มนานขึ้น 

            ภายหลังจากเปิดตัวหนังโฆษณา ชุด “Rice is Happiness” สู่สาธารณะ ซึ่งสร้างการรับรู้แบรนด์ข้าวตราฉัตรไลท์ได้เป็นอย่างดี และได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ทำรายได้จากการขายข้าวตราฉัตรไลท์ในช่วง 5 เดือนแรกปีนี้ที่ผ่านมา จำนวน 400,000 ถุง (ขนาด 5 กก.) พร้อมเดินหน้าเปิดเกมส์รุกต่อครึ่งปีหลัง ดึงกลยุทธ์ก้าวใหญ่สู่การเป็น “Heathy Brand” อย่างเต็มรูปแบบ ชวนผู้บริโภคทุกคนร่วมเปิดประสบการณ์ไปพร้อมกับข้าวเพื่อสุขภาพ ข้าวที่พร้อมจะดูแลสุขภาพของคนทั่วโลก สอดคล้องกับปณิธานของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำตลาดข้าวสารบรรจุถุงในแบรนด์ของคนไทย ที่อยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพ และอยากให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี ตั้งเป้า ปี 2562 ยอดจำหน่ายข้าวตราฉัตรไลท์ จำนวน 2,500,000 ถุง หวังขึ้นแท่นเบอร์ 1 ในกลุ่มตลาดข้าว กข 43 

              โดยในปี 2562 นี้ ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท เพื่อผลักดันกลยุทธ์ก้าวใหญ่สู่การเป็น “Healthy Brand หรือ แบรนด์เพื่อสุขภาพ” อาทิ การสนับสนุนเป็นสปอนเซอร์ผ่านรูปแบบ Fit Fest Platform 2019 ของคุณวู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา เจ้าของบริษัท วู้ดดี้ เวิลด์ จำกัด, เจ้าของ“Fit Fest Channel” และเป็นหนึ่งในดาราสายเฮลท์ตี้ ผู้ที่ชื่นชอบและรักการดูแลสุขภาพ มีรูปแบบการสนับสนุน ได้แก่ 1. Fit Fest 2019 2. Fit Cooking (Online Content) และ 3. รายการ “คนแปลงร่าง Reality” เป็นต้น คาดหวังจะปลุกกระแสคนรักสุขภาพ ให้หันมาออกกำลังกาย และดูแลโภชนาการในการรับประทานอาหาร ซึ่งอาหารที่เราบริโภคในแต่ละวัน เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงและเลือกสรรเป็นอย่างดี เพราะสุขภาพจะดี ต้องดีจากข้างใน สู่ภายนอกนั่นเอง

     

          อีกทั้ง ยังมีกลยุทธ์ Sport Marketing Platform ต่อเนื่องมาจากต้นปี 2562 อาทิ โครงการก้าวคนละก้าว โรงเรียนแบดมินตัน บ้านทองหยอด สโมสรฟุตบอล Bangkok United ซึ่งข้าวตราฉัตรไลท์ ได้สร้างมิติใหม่ เพื่อสุขภาพที่ดี ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย และมีกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ อาทิ การเลือกซื้อ-การบริโภค ข้าวเพื่อสุขภาพ จากเหล่าผู้ใช้สินค้าจริง คนดัง ผ่านช่องทางออนไลน์ อีกด้วย

                ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับข้าวตราฉัตรไลท์ มิติใหม่ของการดูแลสุขภาพได้ที่ : งาน FIT FEST 2019 สวนสนุกแห่งการออกกำลังกายที่ใหญ่และมันส์ที่สุด กับบูธข้าวตราฉัตรไลท์ (ใกล้ร้าน ISETAN) ตั้งแต่วันที่ 6-9 มิ.ย. ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ