ข่าว

เปิดฉากงาน SILMO Bangkok 2019 ระหว่าง 5-7 มิ.ย.ที่อิมแพค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดฉากงาน SILMO Bangkok 2019 ยกทัพผู้ประกอบการแว่นตากว่า 250 แบรนด์ดัง 15 ประเทศร่วมงาน

                 เปิดฉากงาน SILMO Bangkok 2019  ยกทัพผู้ประกอบการแว่นตากว่า 250 แบรนด์ดัง 15 ประเทศร่วมงาน5-7 มิถุนายน ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8

เปิดฉากงาน SILMO Bangkok 2019 ระหว่าง 5-7 มิ.ย.ที่อิมแพค เปิดฉากงาน SILMO Bangkok 2019 ระหว่าง 5-7 มิ.ย.ที่อิมแพค

 

                นายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ประธานในพิธีเปิดงาน SILMO Bangkok 2019  กล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้ร่วมสนับสนุนการจัดประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตา “SILMO Bangkok Eyewear Design Contest 2019” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Art of Siam เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักออกแบบไทย ได้แสดงศักยภาพ สร้างสรรค์ผลงานด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตา โดยผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1-3 ทั้งรุ่นบุคคลทั่วไปและนิสิตนักศึกษา จะได้นำผลงานไปจัดแสดงที่งาน SILMO Paris 2019 ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อวงการออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตาของไทย ในการพัฒนาธุรกิจสู่ระดับสากลต่อไป
                มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า SILMO Bangkok 2019 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์  “Business Meets Fashion” เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการแว่นตาในเวทีเทรดแฟร์ระดับโลก โดยรวบรวมผู้ประกอบการจากทั่วโลกกว่า 250 แบรนด์ จาก 15 ประเทศ ได้แก่ ประเทศฝรั่งเศส, อิตาลี, สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, อังกฤษ, สเปน, จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลเซีย,สิงคโปร์, เวียดนาม, ฮ่องกง, ไต้หวัน และไทย โดยมีการนำเสนอนวัตกรรมด้านเลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตา รวมถึงการบริการต่างๆ มาจัดแสดง เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจแว่นตาในภูมิภาคอาเซียนได้สัมผัสสินค้าโดยตรง พร้อมทั้งเจรจาธุรกิจเพื่อหาพันธมิตรและคู่ค้าใหม่ภายในงาน
                 นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ทีเส็บได้ให้การสนับสนุนงาน SILMO Bangkok ปีนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยในปีนี้เป็นการสนับสนนภายใต้แคมเปญ Performance Booster และ Exhibiz in Market เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของงานและเพิ่มจำนวนผู้ออกงานสำหรับขยายฐานทางธุรกิจให้กับงาน แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ใหม่ Thailand Redefine Your Business Event ที่ทีเส็บใช้เพื่อร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้มีส่วนได้เสียในงาน และเพื่อมีส่วนร่วมผลักดันให้ SILMO Bangkok เป็นงานเจาะตลาดอาเซียนหรือ ASEAN Optical Fair ต่อไป
               มิสเตอร์เจอโรม โคลิน ประธานสมาคม GIFO และ ประธานกรรมการ SILMO ประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่า จากผลสำเร็จของการจัดงาน SILMO Paris มาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ทำให้งาน SILMO เป็นงานแสดงสินค้าชั้นนำสำหรับธุรกิจแว่นตา และเป็นผู้กำหนดเทรนด์ของอุตสาหกรรมออพติคอลระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการจัดงาน SILMO Bangkok 2019 จึงนับเป็นโอกาสทางธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับแว่นตาในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีอัตราการเติบโตของธุรกิจแว่นตาเร็วที่สุดในโลก ที่จะได้มาอัพเดทเทรนด์และนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบแว่นตา เพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่ที่มีความต้องการที่แตกต่าง แต่ในขณะเดียวกันก็ตามกระแสแฟชั่นมากยิ่งขึ้น
       

     ภายในงานมีกิจกรรมและไฮไลท์ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ
•    แว่นตาหลากหลายแบรนด์ดังที่มาเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ครั้งแรกในอาเซียน ภายใต้คอนเซ็ปท์ อาทิ แบรนด์ Blake Kuwahara, Boz Illusion, DITA, Frank Custom, Gentle Fendi, Liò, NARA E, UNSUIKYO และ Voyeur ร่วมเดินแฟชั่นโชว์โดย ดาราสาวสวย “เกรซ กาญจน์เกล้า” 
•    SILMO Pop-Up Store อายแวร์แกลอรี่ที่ผู้จัดงานได้คัดสรรคอลเลคชั่นที่มีเอกลักษณ์และดีไซน์ที่ไม่ธรรมดามาจัดแสดงในโซนแกลอรี่ อาทิ แบรนด์ ANNA SUI, Beberi, BLAKE KUWAHARA, BOLON, Cotton Club, DARIO MARTINI, EXALTO, Frank Custom, GENTLE FENDI, Io unconventional, JFREY, KIO YAMATO, LAFONT Paris, Mixed Clip, MOSCOT, Mustbygrafix, NARA E, OTO, POLAR, Porsche Design, Ray Jet, VOYEUR, VUILLET VEGA, YellowsPLUS, ฯลฯ
•    พบเทคโนโลยีตรวจวัดสายตาระบบ AI ที่แม่นยำ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในรอบ 100 ปี และเครื่องตรวจวัดสายตาแบบ 3 มิติ ที่มีความละเอียดแม่นยำสูงสุด และครั้งแรกกับการเปิดตัวแว่นพับได้ที่บางและเบาที่สุดในโลก ที่ทำด้วยวัสดุ Stainless Steel น้ำหนักเพียง 15 กรัม และบางเพียง 8 มม.
•    ชมผลงานแว่นตาของผู้ผ่านเข้ารอบการประกวด “SILMO Bangkok Eyewear Design Contest 2019” พร้อมร่วมลุ้นผลการตัดสินรอบไฟนอล ทั้ง 30 ผลงาน อาทิ แว่นโนราห์ แว่นเรือกอและ แว่นซออู้ 
แว่นดอกไม้ไหว แว่นนงลักษณ์ ฯลฯ โดยผู้ชนะการประกวดอันดับที่ 1-3 ทั้งรุ่นบุคคลทั่วไปและนิสิตนักศึกษา จะได้รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 120,000 บาท พร้อมนำผลงานไปจัดแสดงที่งาน SILMO Paris 2019
•    เวทีสัมมนาแห่งการเรียนรู้และแชร์ประสบการณ์จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ด้านเลนส์ และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตา และประกอบแว่นตา พร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อปมากมาย 
SILMO Bangkok 2019 กำหนดจัดในระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8 (สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจแว่นตาและธุรกิจที่เกี่ยวข้องเท่านั้น) รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.silmobangkok.com และ www.facebook.com/silmobangkok
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ