ข่าว

'ชฎาทิพ'หญิงไทยคนแรกถูกจารึกชื่อในหอเกียรติยศสภาค้าปลีกโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชฎาทิพ จูตระกูล'หญิงไทยคนแรกถูกจารึกชื่อใน"World Retail Hall of Fame 2019"สภาการค้าปลีกโลก พร้อม"ไอคอนสยาม" คว้ารางวัลชนะเลิศ World Retail Awards 2019

 

30  พฤษภาคม2562 นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้หญิงไทยคนแรกได้ถูกรับการคัดเลือกให้ถูกจารึกชื่อใน  “World Retail Hall of Fame 2019” ของสภาการค้าปลีกโลก (World Retail Congress) 

 

เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงและมีอิทธิพลต่อการกำหนดทิศทางและการขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกในระดับโลก อีกทั้ง “ไอคอนสยาม" ได้คว้ารางวัลชนะเลิศ “World Retail Awards 2019” ในฐานะเป็นโครงการที่ออกแบบดีที่สุดในโลก (Best Store Design of the Year) ณ งานมอบรางวัล World Retail Awards ประจำปี 2019 ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ พิพิธภัณฑ์การเดินเรือแห่งชาติ เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

 

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า การพัฒนาโครงการไอคอนสยามจนสำเร็จ ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ (New Paradigm) ในการทำธุรกิจในรูปแบบ ‘Shared Values’ หรือการสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นร่วมกันทุกฝ่าย และ ‘Co-Creation’ หรือการร่วมกันรังสรรค์ ให้เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรม

 

'ชฎาทิพ'หญิงไทยคนแรกถูกจารึกชื่อในหอเกียรติยศสภาค้าปลีกโลก

 

“ความสำเร็จของไอคอนสยามในวันนี้ เกิดจากจากการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ครั้งยิ่งใหญ่ระดับชาติอย่างแท้จริง ซึ่งต้องขอขอบคุณหัวใจคนไทยหลายภาคส่วน ผู้มีความรู้ความสามารถจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ภาคธุรกิจ ภาคราชการ ศิลปิน ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ รวมถึงผู้คนจากนานาสาขาอาชีพจากทั่วประเทศ และผู้ชำนาญการในด้านต่างๆที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายประเทศที่รักเมืองไทยคนที่มาช่วยกันสืบทอดความงดงามของความเป็นไทยในทุกมิติสู่ชนรุ่นหลัง อีกทั้งให้คนทั่วโลกที่มาเยือนรู้สึกหลงรักและประทับใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น”

 

'ชฎาทิพ'หญิงไทยคนแรกถูกจารึกชื่อในหอเกียรติยศสภาค้าปลีกโลก

 

สำหรับความภาคภูมิใจประการหนึ่งของสยามพิวรรธน์คือการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยบนเวทีโลก และการประกาศให้โลกรู้ว่าพวกเราคนไทยมีความคิดสร้างสรรค์และมีความรู้ความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก รางวัลอันทรงเกียรตินี้ไม่เพียงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับนับถือของนานาประเทศมากขึ้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของเกียรติยศ,ความสำเร็จและความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน เสมือนเป็นการนำเอาธงชาติไทยไปโบกสะบัดบนเวทีโลกร่วมกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ