ข่าว

พราวฯ ฉีกแนวรุกอสังหาฯ ตั้งเป้ายอดขาย 1 หมื่นล้านใน 5 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พราวพุธ-พสุ สองทายาทลิปตพัลลภ นำ PROUD รุกตลาดอสังหาฯเชิงที่อยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด "MORE THAN JUST LIVING: ชีวิตที่มากกว่า"

 

               นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน) หรือ PROUD เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในการทำธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวในหัวเมืองหลักๆของประเทศ อย่างหัวหิน และภูเก็ต ทำให้เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่มาจากการเติบโตของตลาดท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นคนไทยที่ต้องการบ้านพักผ่อนหลังที่สอง หรือ ตลาดนักท่องเที่ยว ทั้งกลุ่มอายุ 50 ขึ้น ที่มีกำลังซื้อสูง หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวแถบเอเซีย โดยเฉพาะ กลุ่มพรีเมี่ยม มิลเลเนียล จึงทำให้ที่ผ่านมาตลาดนี้ หรือ Resort homes มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

พราวฯ ฉีกแนวรุกอสังหาฯ ตั้งเป้ายอดขาย 1 หมื่นล้านใน 5 ปี

 

 

 

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ

 

 

 

               เห็นได้จากข้อมูล REIC มูลค่าโอนห้องชุดรวมของหัวเมืองหลักๆ อย่าง เชียงใหม่  สมุย (สุราษฎ์ธานี) กระบี่ ภูเก็ต พัทยา (ชลบุรี) และหัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์ ) โตเฉลี่ยปีละ 29% ระหว่างปี 2558-61 เทียบกับค่าเฉลี่ยของประเทศที่ปีละ 20%  และในปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวมถึง  51,656 ล้านบาท โดยมีดีมานด์มาจากทั้งในและต่างประเทศ แต่ยังไม่มีใครในท้องตลาดที่สามารถตอบโจทย์ของลูกค้าในกลุ่มนี้ได้อย่างแท้จริง

               ทางบริษัทฯ จึงมีแนวคิดที่จะทำอสังหาฯ แนวใหม่  โดยผสมผสานประสบการณ์การพักผ่อน และการให้บริการระดับโรงแรม เข้ากับการดีไซน์ ของที่พักอาศัย ซึ่งยังคงต้องมีความคุ้มค่า ในแง่ของการลงทุน ออกมาในรูปแบบ ลิฟวิ่ง โซลูชั่น คอนเซปต์ “MORE THAN JUST LIVING” เน้นย้ำทำเลทอง  - พื้นที่ส่วนกลาง และ การให้บริการระดับโรงแรม -การออกแบบเชิงรีสอร์ท- การทำการตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้ผู้พักมีความสะดวกสบายมากขึ้น

 

 

 

               “การบุกตลาดในครั้งนี้ เน้นกลุ่มลูกค้าในระดับบน ทั้ง พรีเมี่ยม และลักชัวรี่ โดยถ้าเป็นตลาดเมืองรีสอร์ท ราคาจะเริ่มที่ประมาณ 1 แสนบาท  และสามารถขึ้นไปถึง 3 แสนบาท ต่อ ตรม. และถ้าเป็นตลาดในเมือง อย่างกรุงเทพ ราคาจะเริ่มประมาณ  1.5 แสนบาท ถึง 3.5 แสนบาท ต่อ ตรม. ราคาต่อห้องสามารถเริ่มที่ประมาณ 4 ล้านบาท โดยขนาดห้องจะต้องเน้นเรื่องของขนาดที่ใช้ได้จริง และมีฟังก์ชั่นที่คุ้มค่าแก่การลงทุน ทั้งนี้กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้  เป็นกลุ่มที่ยังมีกำลังการซื้อ เพียงแต่ต้องการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์คุ้มค่า”

 

 

 

พราวฯ ฉีกแนวรุกอสังหาฯ ตั้งเป้ายอดขาย 1 หมื่นล้านใน 5 ปี

 

 

 

นายพสุ ลิปตพัลลภ

 

 

 

               นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร ของ PROUD กล่าวเสริมว่า ช่วง 2 ปีแรกจะเปิด 2 โครงการในหัวหิน บนที่ดิน 2 แปลง  โดยโครงการแรก ริมทะเลหัวหิน เปิดตัวประมาณไตรมาส 4 ปี 2562 และโครงการที่สอง ติดรีสอร์ท สวนน้ำ วานา นาวา เปิดตัวต้นปี 2563  ซึ่งยอดขายรวม 2 โครงการแรกอยู่ที่ประมาณ 5,500 ล้านบาท และมีเป้าหมายจะหาโครงการใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขายอีกอย่างน้อยประมาณ 4,000-6,000 ล้านบาท รวมเป็นประมาณ 10,000 ล้านบาท ภายใน  5 ปี

 

 

 

               “แนวคิด “MORE THAN JUST LIVING” จะเป็นจุดขาย ที่แข็งแรง ได้ทั้งโครงการในเมืองอย่างกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวหลักๆของประเทศ” ทั้งนี้เพื่อรองรับโครงการฯ ใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารอย่างเต็มที่  PROUD ได้เสริมทีมผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ เข้ามาร่วมงาน

               ด้านนายศรัฐ ปวรเดชาพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่  PROUD กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดและแผนการขายว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวในหัวหินมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ส่งผลธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เติบโตไปด้วย โดยเฉพาะทำเลที่ดินติดชายหาดหัวหินความต้องการซื้อมีมาก แต่ห้องชุดที่ขายค่อนข้างขาดแคลน เนื่องที่ดินมีจำนวนจำกัด  

               “สภาพตลาด ในปี 2561 จำนวนยูนิตที่เกินกว่า  10 ล้านบาท ที่มีค้างอยู่ในตลาดหัวหิน- ชะอำ มีเพียงแค่ 65 ยูนิต  แสดงให้เห็นถึง ความต้องการของตลาดบนซึ่งยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และจากการศึกษาตลาดของบริษัท พบว่าคอนโดในตลาดบนมีการปล่อย Resale น้อยมาก และ พอมีหลุดมาตลาดก็รับทันที ในราคากว่า 250,000 ต่อ ตรม. ทำให้ทาง PROUD มั่นใจศักยภาพในการพัฒนาโครงการะดับ ไฮเอนด์ - ลัคชัวรี่  ในหัวหิน”

               ในการทำการตลาดและการขายในครั้งนี้ จะมีการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ในหัวหิน  เตรียมพร้อมทำ Co-promotion และ มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกบ้านของ PROUD เพื่อมอบประสบการณ์ “ชีวิตที่มากกว่า” ภายใต้แนวคิด “MORE THAN JUST LIVING” ให้แก่กลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ