ข่าว

"พาณิชย์" รับสมัครร้านค้าใช้แอปฯ "ถุงเงินประชารัฐ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พาณิชย์" เดินหน้ารับสมัครร้านค้าธงฟ้าประชารัฐแบบใช้แอปพลิเคชัน "ถุงเงินประชารัฐ" หวังเพิ่มร้านค้าตามเป้า 1 แสนร้าน

 

“พาณิชย์” เดินหน้ารับสมัครร้านค้ารายย่อย หาบเร่ แผงลอย ร้านอาหารปรุงสำเร็จ เข้าร่วมเป็นร้านค้าธงฟ้าประชารัฐแบบใช้แอปพลิเคชัน “ถุงเงินประชารัฐ” ปูพรมทั่วประเทศ หวังเพิ่มจำนวนร้านค้าให้เป็นไปตามเป้า 1 แสนร้าน มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้ให้กับร้านค้ารายย่อย และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในการจับจ่ายใช้สอย

 

"พาณิชย์" รับสมัครร้านค้าใช้แอปฯ "ถุงเงินประชารัฐ"

 

          วันที่ 17 พ.ค. 62 - นายเมธี บัวพึ่ง พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูนได้ร่วมมือกับสำนักงานคลังจังหวัดลำพูน ธนาคารกรุงไทย สาขาลำพูน และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สาขาลำพูน ลงพื้นที่รับสมัครร้านค้าธงฟ้าประชารัฐใช้งานแอปพลิเคชัน "ถุงเงินประชารัฐ" แบบ One Stop Service เพื่อรับสมัครร้านค้า พ่อค้า แม่ค้าแบบถึงที่ ที่ตลาดอินทร ตลาดหนองดอก ตลาดลำพูนจตุจักร และจะขยายการลงพื้นที่ไปยังตลาดอื่นๆ และร้านค้าอื่นๆ ในพื้นที่จังหวัดลำพูนต่อไป โดยร้านค้าที่สมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถใช้งานแอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐได้ทันทีในวันสมัคร

 

"พาณิชย์" รับสมัครร้านค้าใช้แอปฯ "ถุงเงินประชารัฐ"


          โดยร้านค้าที่สนใจสมัครใช้งานแอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐ เจ้าของร้านต้องเตรียมบัตรประชาชน บัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทย โทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตที่รองรับปฏิบัติการแอนดรอยด์ version KitKat 4.4 ขึ้นไป หรือปฏิบัติการ iOS Version 9.0 ขึ้นไป และสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ จากนั้นกรอกแบบฟอร์มการสมัคร พร้อมแนบสำเนาบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย ประเภทออมทรัพย์หรือกระแสรายวัน โดยในกรณีที่เป็นบุคคลธรรมดาให้แสดงบัตรประชาชนตัวจริง หากเป็นนิติบุคคลต้องมีสำเนาหนังสือรับรองนิติบุคคลด้วย เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบเอกสารและบันทึกเข้าระบบ เมื่อเรียบร้อยแล้วร้านค้าจะสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐ พร้อมเปิดใช้งานได้ทันที ส่วนกรณีที่ร้านค้ายังไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย ในวันรับสมัครให้เปิดบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย แล้วร้านค้าจะสามารถดาวน์โหลดและใช้งานแอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐ ได้ในวันถัดไป        
         

 

"พาณิชย์" รับสมัครร้านค้าใช้แอปฯ "ถุงเงินประชารัฐ"

 

          นายประเสริฐ ฝ่ายชาวนาพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ได้ร่วมกับสำนักงานคลังจังหวัดอุดรธานี ธนาคารกรุงไทย และ TOT ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์และรับสมัครร้านค้า ตลาดสด เข้าร่วมโครงการร้านค้าประชารัฐพื้นที่ ตลาดเทศบาลน้ำโสม อ.น้ำโสม โดยประชาสัมพันธ์ให้ร้านค้า ตลาดสด จำนวน 40 ร้านค้ามีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 10 ร้านค้า รวมร้านสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 1,542 ร้าน

 

          นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ ณ ตลาดรวมโชค อ.เมือง เพื่อรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ร้านค้าที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการทันทีจำนวน 10 ราย และมีกำหนดที่จะลงพื้นที่ไปยังตลาดอื่นๆ อีก ได้แก่ ตลาดเจดีย์แม่ครัว อ.สันทราย , ตลาดศิริวัฒนา อ.เมือง , ตลาดเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด , ตลาดสามแยก อ.สันทราย , ตลาดเกษตรสหกรณ์ อ.แม่แตง และตลาดสันป่าข่อย อ.เมือง โดยมั่นใจว่าจะมีร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการอีกเป็นจำนวนมาก
 ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการรับสมัครร้านค้ารายย่อย แผงค้า ที่อยู่ในตลาดสด ตลาดทั่วไป ร้านอาหารปรุงสำเร็จ ร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อเข้าร่วมโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐแบบใช้แอปพลิเคชัน “ถุงเงินประชารัฐ” เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับร้านค้าขนาดเล็กจากการมาใช้จ่ายของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าได้หลากหลายขึ้น โดยร่วมกับกระทรวงการคลัง และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) รับสมัครร้านค้าเพื่อใช้งานแอปพลิเคชัน “ถุงเงินประชารัฐ” โดยตั้งเป้ารับสมัครร้านค้าที่จะร่วมโครงการให้ได้ 100,000 ร้านค้า ทั่วประเทศ ภายในเดือน ก.ค.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ