ข่าว

"ทีเส็บ สายงานธุรกิจ"เปิดตัวคูหานิทรรศการประเทศไทยปี 62

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีเส็บ สายงานธุรกิจ"เปิดตัวคูหานิทรรศการประเทศไทยปี 62 เสริมกลยุทธ์เทรดโชว์ ชูการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยควบไอเดียจัดงานเชิงสร้างสรรค์ ดึงงานไมซ์นานาชาติมาจัดในไทย

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ สายงานธุรกิจ เปิดตัวคูหานิทรรศการประเทศไทย ประจำปี 2562 ชูอัตลักษณ์ความเป็นไทยผ่านสถาปัตยกรรมตามแบบวัดไทย ภายใต้แนวคิด “รุ่งอรุณ หรือ New Dawn” เสริมบทบาท Business Hub หรือเวทีการพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไมซ์ไทยและต่างชาติ ในงานเทรดโชว์ไมซ์นานาชาติ 5 งาน ในปีนี้ 

โดยในงาน ITCM China ณ นครเซี่ยงไฮ้ งาน IMEX Frankfurt ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต งาน IT&CMA ณ กรุงเทพมหานคร งาน IMEX America ณ นครลาสเวกัส และ งาน IBTM World ณ นครบาร์เซโลนา ทีเส็บ สายงานธุรกิจ นำการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย พร้อมไอเดียการจัดงานไมซ์เชิงสร้างสรรค์ ร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ภาคเอกชนสามารถดึงงานไมซ์จากนานาชาติมาจัดในประเทศไทยได้มากขึ้น

"ทีเส็บ สายงานธุรกิจ"เปิดตัวคูหานิทรรศการประเทศไทยปี 62

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส ทีเส็บ สายงานธุรกิจ เปิดเผยว่า “คูหานิทรรศการประเทศไทย ประจำปี 2562 นับว่าเป็นแบบอย่างของการสร้างอัตลักษณ์แบรนด์ หรือ brand identity ให้กับทีเส็บ ผู้ประกอบการไมซ์ไทย และพันธมิตร โดยจากลักษณะภายนอกของคูหาฯ นั้น จะทำให้ผู้ซื้อและผู้เข้าร่วมงานเทรดโชว์ต่างชาติ สามารถจดจำประเทศไทยได้ทันที รวมทั้งชื่อเสียงในความมีมิตรไมตรีจิต ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความเอาใจใส่ในการต้อนรับต่อผู้มาเยือน”

"ทีเส็บ สายงานธุรกิจ"เปิดตัวคูหานิทรรศการประเทศไทยปี 62

“งานเทรดโชว์ไมซ์นานาชาติ นับว่าเป็นเวทีพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายที่สำคัญที่มีการแข่งขันสูงมาก แต่ละประเทศก็ต่างใช้คูหาชูจุดเด่นประเทศของตนเองมาเป็นจุดดึงความสนใจผู้ซื้อ การสร้างคูหานิทรรศการประเทศไทยที่มีความโดดเด่นนั้น ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดในการดึงความสนใจของผู้ซื้อและลูกค้าต่างชาติ” นางนิชาภา กล่าว

"ทีเส็บ สายงานธุรกิจ"เปิดตัวคูหานิทรรศการประเทศไทยปี 62

ทั้งนี้ นางนิชาภา ยังได้อ้างถึงข้อมูลสถิติของทีเส็บ สายงานธุรกิจ จากการเข้าร่วมงานเทรดโชว์ไมซ์นานาชาติในแต่ละปีว่า สามารถดึงจำนวนผู้สนใจที่จะมาจัดงานด้านไมซ์ในประเทศไทย หรือ leads ได้เฉลี่ยอย่างน้อย 38-40 ราย ต่อหนึ่งงาน โดยจากการร่วมงาน IMEX Frankfurt งาน IMEX America และ งาน IBTM World ในปีที่ผ่านมา รวมทั้งงาน AIME และงาน ITCM China ในต้นปีนี้ พบว่าการเจรจาธุรกิจเป็นไปอย่างรวดเร็วและสามารถดึงงานในภาคการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Meetings and Incentives หรือ MI) ได้จำนวน 10 งาน มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศโดยรวม 2,348 คน ซึ่งคาดว่าจะช่วยอัดฉีดรายได้สู่เศรษฐกิจไทยราว 180 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติจากจำนวน leads ของทีเส็บ สายงานธุรกิจเท่านั้น ไม่รวมจากผู้ประกอบการไมซ์ไทย

นอกจากนี้ การเข้าร่วมงาน ITCM China ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทีเส็บ สายงานธุรกิจ ได้จัดการแสดงสาธิตศิลปะแม่ไม้มวยไทย ตามด้วยการเจรจาธุรกิจแบบ interactive สามารถดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าชาวจีนในธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผู้ผลิตสินค้า ยืนยันการมาจัดงานในประเทศไทยจำนวน 2 งาน มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานจากจีนโดยรวม 800 คน คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยราว 60.9 ล้านบาท

"ทีเส็บ สายงานธุรกิจ"เปิดตัวคูหานิทรรศการประเทศไทยปี 62

สำหรับการเข้าร่วมงาน IMEX Frankfurt ระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคมนี้ ณ คูหานิทรรศการประเทศไทย ทีเส็บ สายงานธุรกิจ จะนำเสนอการสาธิตวิธีจัดการป้องกันปัญหาเศษอาหารเหลือทิ้งจากการจัดงาน เพื่อสะท้อนให้เห็นศักยภาพของไทยในการจัดงานด้านไมซ์อย่างยั่งยืนและได้มาตรฐานระดับนานาชาติ มุ่งหวังสร้างการรับรู้เกี่ยวกับประเทศไทยในสายตาของชาวยุโรปในมุมมองใหม่ด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำทางความคิดของทีเส็บภายใต้แบรนด์ Thailand Redefine Your Business Events

ในขณะเดียวกัน ทีเส็บ สายงานธุรกิจ จะนำเสนอการจัดงานไมซ์เชิงสร้างสรรค์ในหัวเมืองไมซ์หลัก หรือ MICE City ทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น และพัทยา ภายใต้แนวคิด Thailand 7 Magnificent MICE Themes ประกอบด้วย ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม การผจญภัย การสร้างทีมเวิร์ค กิจกรรม CSR และการประชุมเชิงอนุรักษ์ กิจกรรมบรรยากาศชายหาด การจัดงานและกิจกรรมหรูหรามีระดับ และการนำเสนออาหารไทยในทุกการจัดงานที่หลากหลาย ซึ่งทีเส็บร่วมพัฒนากับพันธมิตรไทยในระดับท้องถิ่น เพื่อนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ ที่จะดึงดูดงานไมซ์งานต่างประเทศเข้าหัวเมืองไมซ์หลัก 

โดยคูหานิทรรศการประเทศไทยที่งาน IMEX Frankfurt ในปีนี้ จะตั้งอยู่ที่บูธหมายเลข B150 ประกอบไปด้วย ผู้ประกอบการไมซ์ไทยจำนวน 19 ราย และพันธมิตรของทีเส็บ 2 รายได้แก่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) มีนัดหมายเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อต่างชาติจำนวน 285 นัดหมาย คาดว่าจะสามารถดึง leads ได้จำนวนไม่ต่ำกว่า 38 งาน

"ทีเส็บ สายงานธุรกิจ"เปิดตัวคูหานิทรรศการประเทศไทยปี 62
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ