ข่าว

"ฮาบิแทท กรุ๊ป"ดึงเชนนอกบริหารคอนโดหรู "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮาบิแทท กรุ๊ป"ดึงเชนนอกบริหารคอนโดหรู "รามาด้าบายวินด์ดัมพัทยา"เจาะกลุ่มนักลงทุน  

 

            “ผมคิดว่าถ้าในมุมเพื่อการท่องเที่ยวก็จะไปได้เรื่อยๆ แต่ถ้ามุมเพื่อที่อยู่อาศัยก็ต้องดูบางเซกเมนต์”  

"ฮาบิแทท กรุ๊ป"ดึงเชนนอกบริหารคอนโดหรู "     ชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด

"ฮาบิแทท กรุ๊ป"ดึงเชนนอกบริหารคอนโดหรู "

                ชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด มองภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 และอีก 3-5 ปีข้างหน้าหลังการก่อสร้างอินฟราสตรักเจอร์ต่างๆ แล้วเสร็จ ระหว่างแถลงข่าวเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ทหรูแห่งใหม่ ที่ ฮาบิแทท กรุ๊ป ร่วมบริหารโครงการกับกลุ่มวินด์ดัม โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ ภายใต้แบรนด์ชั้นนำอย่าง “รามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา" ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3 ไร่ ทำเลพัทยาเหนือใกล้กับหาดวงศ์อมาตย์เพียง 1.4 กิโลเมตร และใกล้กับห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา เพียง 500 เมตร 

                โครงการคอนโดมิเนียมลักชัวรี่โลว์ไรซ์สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร รวมจำนวน 339 ยูนิต ตกแต่งครบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ มีห้องพักให้เลือก 3 แบบ ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 29-55 ตร.ม. ประกอบด้วย แบบดีลักซ์ ขนาดพื้นที่ 29 ตร.ม. จำนวน 314 ยูนิต หรือคิดเป็น 92% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด, แบบจูเนียร์ สวีท ขนาดพื้นที่ 42 ตร.ม. จำนวน 19 ยูนิต หรือคิดเป็น 6% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด และแบบห้องสวีท มีขนาดพื้นที่ 55 ตร.ม.มีเพียง 6 ยูนิตเท่านั้น ราคายูนิตเริ่มต้นที่ 3.9 ล้านบาท หรือ ราคาเฉลี่ยที่ 140,000 บาทต่อ ตร.ม.

                 ชนินทร์วิเคราะห์ต่อว่าในปีที่ผ่านมาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีการเติบโตอย่างมาก ไม่เฉพาะในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่พัทยาเมืองท่องเที่ยวติดอันดับท็อปเท็นของเอเชียก็มีการเติบโตไม่แพ้กัน ทั้งนี้เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่นำไปสู่การเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเมืองแห่งนี้ โดยปัจจััยเป็นความสวยงามทางธรรมชาติ ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอยู่แล้ว ปัจจัยต่อมามีระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงครึ่งเท่านั้น และอีกปัจจััยที่พัทยากลายเป็นที่จับตาของนักลงทุนด้านอสังหาฯ หลังโครงการอินฟราสตรักเจอร์ต่างๆ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไม่ว่าจะเป็นถนนมอเตอร์เวย์สายใหม่ รถไฟความเร็วสูงหรือสนามบินอู่ตะเภาที่ขยายเพิ่มเติม  ประกอบกับปัจจุบันการลงทุนในกรุงเทพฯ ค่อนข้างจะเต็ม นักลงทุนจึงหนีออกไปต่างจังหวัด พัทยาจึงเป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งและมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะราคาที่ดินปัจจุบันตารางวาละแสนกว่าบาท ซึ่งไม่ต่างไปจากพื้นที่ทำเลทองของกรุงเทพฯ

               “จริงๆ แล้วภาพรวมซัพพลายในแง่ของการซื้อเพื่ออยู่อาศัยในกรุงเทพฯ เองก็มีซัพพลายค่อยข้างเยอะ ในต่างจังหวัดก็เช่นกัน แต่อสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวที่มาพักยังมีความต้องการอีกมาก ทำให้อสังหาฯ ที่โฟกัสเรื่องการท่องเที่ยวมีการเติบโตมาก ทำให้เรามีโอกาสที่จะเติบโตโดยที่เรามุ่งไปที่เพื่อการลงทุน ไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้น แต่ก็ยังมีคนต่างชาติ เช่น คนจีน คนไต้หวัน คนเกาหลี รวมถึงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างสิงคโปร์ก็ให้ความสนใจมาลงทุนธุรกิจอสังหาฯ ในประเทศไทย” 

                  ทั้งนี้ เป้าหมายหลักของ ฮาบิแทท กรุ๊ป ไม่ได้ไม่โฟกัสไปที่อสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัยทั่วไป แต่จะโฟกัสอสังหาฯ เพื่อการลงทุนมากกว่า  เนื่องจากอสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัยปัจจุบันมีการแข่งขันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก รายกลางหรือรายใหญ่ ไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ในขณะอสังหาฯ เพื่อการลงทุนจะตอบโจทย์ในเซกเมนต์ของเราที่ดำเนินการมากว่า 7 ปีแล้วรวม 10 โครงการ ขณะเดียวกันคู่แข่งในเซกเมนต์นี้ปัจจุบันยังมีน้อย แต่ในอนาคตก็จะมีเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน 

                “เราเดินเส้นทางนี้มา 7 ปีแล้ว เป้าหมายหลักของเราไม่ได้สร้างเพื่อซื้ออยู่อาศัย แต่เราสร้างเพื่อการลงทุน เราจะดูแลการเช่าให้ทั้งหมด ที่ผ่านมาเราเองก็มีการเปิดตัวโครงการต่างๆ มาแล้ว 10 โครงการ โดยเอาเชนโรงแรมระดับโลกเข้ามาดูแลทั้งหมด ฉะนั้นเป้าหมายของลูกค้าจะซื้อเพื่อการลงทุนเพื่ิอผลตอบแทนแล้วยังสามารถมาเที่ยวมาใช้บริการได้ปีละ 14 วัน เราไม่ได้สร้างเพื่อขาย แต่เรามาดูแลลูกค้า มาบริหารหลังการขายให้ด้วย” ชนินทร์เผยและย้ำว่า

               ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มนักลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ รองลงมาเป็นกลุ่มนักลงทุนในหุ้น เพราะมองว่าหุ้นมีความเสี่ยงสูง จึงหันมาลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ แทน เนื่องจากมีความเสี่ยงต่ำและมีผลตอบแทนปีละไม่ต่ำกว่าร้อยละ 6 และรับประกันการคืนทุนได้ภายใน 3 ปี สนนในราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาทต่อห้อง       

              มร.เดวิด เรย์ รองประธาน ฝ่ายพัฒนาโครงการ วินด์ดัม โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมทำงานกับหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยอย่าง บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป ในการเปิดตัวแบรนด์รามาด้า บาย วินด์ดัม ในพัทยา โครงการรีสอร์ทหรูพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการชั้นเลิศจะสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้เข้าพักได้เป็นอย่างดีที่สุด”

                 สำหรับโครงการรามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เป็นจุดหมายใหม่ของการพักผ่อนอย่างแท้จริง ตามคอนเซ็ปต์ “Make Irresistible Relaxation Alive” เพื่อสร้างบรรยากาศและให้ความรู้สึกผ่อนคลายแก่ผู้เข้าพัก ประกอบด้วย สระว่ายน้ำและน้ำตกที่เชื่อมต่อกัน พื้นที่สีเขียวธรรมชาติ Great Lawn ที่สามารถใช้เวลาพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นและสงบ เติมเต็มความสนุกบนพื้นที่ Kid's Zone และ Tree house พื้นที่แห่งความสุขสำหรับทุกคนในครอบครัว นอกจากนั้นยังมีห้องและอุปกรณ์ออกกำลังกาย Fitness Centre and Changing Room เพื่อให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรง อีกทั้งทางโครงการยังได้มอบการบริการจัดการห้องพักให้อย่างครบครันในรูปแบบ Resort House Keeping โดยผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง กล้องวงจรปิดในพื้นที่ส่วนรวม ประตูรักษาความปลอดภัย และระบบคีย์การ์ดควบคุมการเข้าออก        

               โครงการรามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา เป็นคอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ทสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อการลงทุนอย่างแท้จริง โดยฮาบิแทท กรุ๊ป นำเสนอโครงการที่มีรูปแบบการบริหารจัดการโดยแบรนด์โรงแรมระดับ 5 ดาว เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนต่อเนื่องนาน 30 ปี พร้อมการันตีผลตอบแทนที่ 6% เป็นระยะเวลานาน 3 ปี หลังจากนั้นจะเป็นการแบ่งผลกำไรระหว่างผู้ซื้อ 70% และผู้พัฒนาโครงการ 30% นอกจากนี้ เจ้าของห้องยังสามารถเข้าพักฟรีได้ 14 วันต่อปี ปัจจุบันโครงการอยู่ระหว่างรอการตรวจสอบรายงานผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) ซึ่งคาดว่าจะได้รับการอนุมัติและเริ่มก่อสร้างภายในไตรมาส 4 ปี 2562 และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 4 ปี 2564

               กล่าวสำหรับพัทยา ช่วงโมงนี้กลายเป็นทำเลที่น่าจับตาของนักลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นทำเลมีศักยภาพ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลยอดนิยมที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสำคัญ

             ทั้งยังโครงการใหญ่ๆ ภาครัฐอย่างโครงการอีอีซี โครงการการพัฒนาขยายสนามบินอู่ตะเภาเป็นสนามบินพาณิชย์ และโครงการลงทุนรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ระหว่างสนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา เป็นการตอกย้ำการลงทุนระยะยาวของภาคตะวันออก และการยกระดับเมืองพัทยาในฐานะแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก 

                                             

 

  โครงการอสังหาฯเพื่อการลงทุน“ฮาบิแทท กรุ๊ป”

กรุงเทพฯ

- โครงการเลอรอย ร่วมฤดี ที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่

- โครงการวาลเด้น อโศก

- โครงการวาลเด้นสุขุมวิท 39

พัทยา

- โครงการเดอะวิลล่า จอมเทียน

- โครงการครอสทูพัทยา โอเชียนเฟียร์

- โครงการเบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์เบย์เฟียร์ พัทยา คอนโดสไตล์รีสอร์ทติดชายหาดนาจอมเทียน

- โครงการบลูเฟียร์ พัทยา แบรนด์โรงแรมระดับพรีเมียม

- โครงการวินด์แฮม แอทลาส วงศ์อมาตย์ พัทยา คอนโดมีเนียมระดับลักชัวรี่ ย่านวงศ์อมาตย์

- โครงการรามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ