ข่าว

"พช."ชวนช้อปสินค้าคุณภาพดีฝีมือคนไทย ในงาน "OTOP"ภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พช."ชวนช้อปสินค้าคุณภาพดีฝีมือคนไทย ในงาน "OTOP"ภูเก็ต

  “พช.”ชวนช้อปสินค้าคุณภาพดีฝีมือคนไทยราคาที่เป็นธรรม ในงาน "OTOP"ภูเก็ต ช้อปฟินอินครบวงจร  มุ่งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจระดับภูมิภาค ยันกระจายรายได้สู่ชุมชนทั่วถึง 

"พช."ชวนช้อปสินค้าคุณภาพดีฝีมือคนไทย ในงาน "OTOP"ภูเก็ต

 

"พช."ชวนช้อปสินค้าคุณภาพดีฝีมือคนไทย ในงาน "OTOP"ภูเก็ต

 

"พช."ชวนช้อปสินค้าคุณภาพดีฝีมือคนไทย ในงาน "OTOP"ภูเก็ต


 
นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานพิธีเปิดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2562 จังหวัดภูเก็ต” ภายใต้แนวคิด OTOP ทั่วไทยรวมไว้ที่เดียว OTOP One Stop Shopping market ตลาดโอทอปช้อปฟิน อินครบวงจร โดยมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต , นายกิติพล เวชกุล พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต และประชาชนทั่วไปร่วมในพิธีเปิด ณ ลานสะพานหิน จ.ภูเก็ต 
 
นายนิสิต กล่าวว่า ตามที่รัฐบาล ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดย กรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อน การดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนนำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สั่งสมมาแต่ อดีต มาผสมผสานกับทรัพยากรในชุมชน แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน และจำหน่ายสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว และ ชุมชน ก่อให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจในระดับฐานรากของประเทศ โดยภาครัฐจะให้การสนับสนุนทั้งในด้านการบริหาร จัดการ การผลิต การพัฒนามาตรฐานและคุณภาพผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งทุน  
 
รวมทั้งส่งเสริมช่องทาง การตลาด โดยการจัด “งาน OTOP ภูมิภาค 2562” ขึ้น ตามโครงการ OTOP ภูมิภาค ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งที่ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด และเปิดโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ นำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาและทรัพยากรท้องถิ่น มาร่วมแสดงและ จำหน่ายให้แก่ประชาชนทุกภูมิภาคได้ชม และเลือกซื้อสินค้า เพื่อเผยแพร่และเชื่อมโยงภูมิปัญญาในแต่ละถิ่น ซึ่งนำไปสู่ การปรับปรุงและพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ OTOP พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกิดการหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจในชุมชน และ ประชาชนในท้องถิ่นให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล 
 
การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานในระดับภูมิภาค เพื่อสืบสานการใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นช่องทางให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารจัดการและการตลาด เป็นช่องทางให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้รสนิยมและความต้องการของลูกค้าที่อยู่ในจังหวัดพื้นที่จัดงานและจังหวัดใกล้เคียงแล้วนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับลูกค้า ตลอดจนได้มีการเรียนรู้และเชื่อมโยงเครือข่ายองค์ความรู้จากภูมิปัญญา และนวัตกรรมรวมไปถึงการเปิดช่องทางการตลาดใหม่ๆทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย 


“ขอชวนเชิญประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงร่วมงานแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับภูมิภาค ท่านจะได้เลือกซื้อสินค้าจากภูมิปัญญาที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัดในราคาที่เป็น ธรรม ได้จับจ่ายใช้สอยสินค้าโอทอปคุณภาพดี เป็นการสนับสนุนสินค้าจากฝีมือคนไทย ซึ่งเป็นการก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด เป็นการกระจายรายได้สู่ภูมิภาคอย่างทั่วถึง”อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกล่าว 
 

สำหรับงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2562 จังหวัดภูเก็ต”  กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 3 ถึง 5 ดาวจำนวน 270 บูท และอาหารชวนชิม 38 บูท ตลอดจนการสาธิตกระบวนการนำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นสินค้า OTOP จำนวน 4 ราย พร้อมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขาย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ