ข่าว

"กรุงเทพฯ-คัมรัน" เส้นทางบินใหม่"บางกอกแอร์เวย์ส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรุงเทพฯ-คัมรัน"ประตูสู่ญาจาง เส้นทางบินใหม่"บางกอกแอร์เวย์ส"

 

               เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเส้นทางบินใหม่ของ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ระหว่างกรุงเทพฯ-คัมรัน ประตูสู่เมืองญาจาง ประเทศเวียดนาม โดยให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ319 ขนาด 144 ที่นั่ง พร้อมเชื่อมเครือข่ายกับสายการบินพันธมิตรอีก 21 สายการบิน เพื่อดึงลูกค้าใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากยุโรปสามารถมาต่อเครื่องที่กรุงเทพฯ บินตรงสู่คัมรันได้ทันที

"กรุงเทพฯ-คัมรัน" เส้นทางบินใหม่"บางกอกแอร์เวย์ส" "กรุงเทพฯ-คัมรัน" เส้นทางบินใหม่"บางกอกแอร์เวย์ส" "กรุงเทพฯ-คัมรัน" เส้นทางบินใหม่"บางกอกแอร์เวย์ส"

 

              วรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการใหญ่ส่วนขาย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส แถลงข่าวถึงวัตถุประสงค์ในการเปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-คัมรัน ว่าบริษัทเล็งเห็นศักยภาพและเชื่อมั่นว่าเส้นทางกรุงเทพฯ-คัมรัน จะได้รับความนิยมจากนักเดินทางทั้งชาวเวียดนาม ชาวยุโรป และชาวไทย เนื่องจากเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงาม ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตอนใต้ของประเทศเวียดนาม และได้รับการพัฒนาจากรัฐบาลเวียดนามให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับตลาดไฮเอนด์ ซึ่งจะเห็นได้จากการมีโรงแรมระดับ 5 หรือ 6 ดาว ที่เปิดให้บริการอยู่และมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต นอกจากนี้ รัฐบาลเวียดนามยังสนับสนุนให้คัมรันเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยการยกเว้นวีซ่านานถึง 15 วัน ให้แก่นักท่องเที่ยวจาก 5 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี และเยอรมนี และยังยกเว้นวีซ่า 14-90 วัน ให้อีก 4 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ และชิลี อีกด้วย

"กรุงเทพฯ-คัมรัน" เส้นทางบินใหม่"บางกอกแอร์เวย์ส"

                 “ไฮไลท์ด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของคัมรัน คือตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองญาจาง (Nha Trang) ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของประเทศเวียดนาม มีความสวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็นริเวียร่าแห่งทะเลจีนใต้ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่หลากหลาย และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามและชาวยุโรป ดังนั้น การเปิดให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ-คัมรัน (ประตูสู่ญาจาง) จะเป็นการช่วยขยายเครือข่ายเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์ส ให้ครอบคลุมหลากหลายเมืองในประเทศกลุ่มซีแอลเอ็มวี (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม) และยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในเที่ยวบินร่วมของสายการบินพันธมิตร (codeshare partners) โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่เดินทางผ่านกรุงเทพฯ มาพักผ่อนที่เมืองชายทะเลสองแห่งนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นการบุกเบิกเส้นทางบินที่มีเอกลักษณ์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ รวมทั้งชาวเวียดนามท้องถิ่นที่ต้องการบินเข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทยอีกด้วย” วรงค์กล่าวเสริม

                เหงียน เถ เหล ทัน รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดคันน์หัว เวียดนาม กล่าวถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวของจังหวัดคันน์หัว โดยมีเมืองนาตรัง หรือญาจาง และเมืองคัมรัน ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งทะเลมีหาดทรายที่สวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางมายังเมืองนี้มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หลังมีการเปิดให้บริการสนามบินคัมรัน แต่ปัญหาของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการมาท่องเที่ยวสองเมืงอนี้จะต้องไปต่อเครื่องภายในประเทศที่โฮจิมินห์หรือฮานอย ซึ่งต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง เนื่องจากมีเครื่องบินตรงจากต่างประเทศค่อนข้างน้อย

"กรุงเทพฯ-คัมรัน" เส้นทางบินใหม่"บางกอกแอร์เวย์ส"

                “ต้องขอขอบคุณบางกอกแอร์เวย์สที่เปิดให้บริการเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ-คัมรัน คาดว่าปีนี้จะมีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางมายังญาจางและคัมรันมากขึ้น และวันนี้รัฐบาลเวียดนามได้พยายามผลักดันให้จังหวัดคันน์หัวเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศ โดยมีเมืองญาจางและคัมรันเป็นจุดไฮไลท์ที่สำคัญ"

                  รอง ผอ.สนง.ท่องเที่ยวจังหวัดคันน์หัว เผยต่อว่า สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนอกจากเป็นเมืองชายทะเลที่มีหาดทรายสวยงามติดอันดับโลกแล้วยังมีเกาะแก่งต่างๆ มากกว่า 200 เกาะ สามารถดำน้ำดูปะการังและยังมีชนเผ่าต่างๆ มากมายทำให้มีความหลากหลายด้านวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่มีประวัติความเป็นมานับพันปี ซึ่งรัฐบาลเวียดนามให้ความสำคัญของจังหวัดนี้จึงได้ถูกบรรจุไว้ในแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเมืองที่ต้องการให้จังหวัดคันน์หัวเป็นศูนยกลางการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมทางภาคใต้ของเวียดนามในปี 2020 อีกด้วย

                “แผนพัฒนาท่องเที่ยวของญาจางได้พยายามประชาสัมพันธ์เชื่อมต่อกับเมืองใหญ่หรือเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวตางชาติ เช่น ญาจางกับดาลัด ญาจางกับโฮจิมินห์ หรือญาจางกับดานัง เพื่อให้เป็นที่รู้จักและเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่มากขึ้น”

                 เหงียน ระบุอีกว่า ปัจจุบันนักท่อเที่ยวที่มาเยือนญาจางส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวจีน รัสเซีย มาเลเซีย และเกาหลีใต้ เนื่องจากมีสายการบินของประเทศเหล่านี้บินตรงมาที่เมืองนี้ทุกวัน ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยยังเดินทางมาค่อนข้างน้อย  โดยในปี 2018 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาเยือนจังหวัดนี้มีประมาณ 4,000 คนเท่านั้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะยังไม่มีบินตรงจากกรุงเทพฯ ซึ่งการเปิดเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์สคาดว่าน่าจะทำให้นักท่องเที่ยวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดนี้เพิ่มขึ้น 

             “ในส่วนของห้องพักสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวนั้น ในปี 2017 มีจำนวน 25,000 ห้อง เมื่อปีที่แล้ว(2018) เพิ่มขึ้นอีก 10,000 ห้อง และขณะนี้ยังมีธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างอีกเป็นจำนวนมาก สำหรับระยะเวลาในการพักถ้าเป็นนักท่องเที่ยวจากเอเชียจะอยู่ประมาณ 3-4 วัน แต่ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวจากยุโรปจะพักเฉลี่ยประมาณ 10 วัน” รองผอ.สนง.ท่องเที่ยวจังหวัดคันน์หัว กล่าว             

                 เดวิท โคเกเลนเบิร์ก ผู้จัดการทั่วไป ฟูชั่น รีสอร์ท คัมรัน ซึ่งเป็นรีสอร์ทระดับ 5 ดาวในเมืองคัมรัน กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันมีสายการบินจากประเทศต่างๆ บินตรงมายังญาจาง ได้แก่ รัสเซีย จีน เกาหลีใต้ และมาเลเซีย นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจากยุโรปส่วนใหญ่จะใช้บริการสายการบินแอร์ฟรานซ์มาลงโฮจิมินห์และฮานอย แล้วต่อเครื่องมาที่สนามบินคัมรันอีกครั้ง ซึ่งใช้เวลานานมาก แต่หลังจากบางกอกแอร์เวย์สบินตรงจากกรุงเทพฯ มายังสนามบินคัมรัน ทำให้นักท่องเที่ยวดีใจมาก เพราะสามารถใช้สายการบินพันธมิตรอย่างการบินไทยมาลงที่กรุงเทพฯ และต่อเครื่องบางกอกแอร์เวย์สมายังสนามบินคัมรันได้ทันที

                “รีสอร์ทของเราเพิ่งสร้างมาได้ 3 ปี เมื่อก่อนบริเวณนี้ไม่มีอะไรเลย ปัจจุบันเมืองคัมรันมีโรงแรม รีสอร์ทเกิดขึ้นเยอะมาก ของเราปีนี้ก็จะสร้างเพิ่มอีก 50 ห้อง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นหลังบางกอกแอร์เวย์สเปิดเส้นทางบินใหม่บินตรงจากกรุงเทพฯ ถ้าพูดถึงความแตกต่างระหว่างสองเมืองนี้คือ คัมรันกับญาจาง ถ้าอยากพักผ่อนจริงๆ อยู่แบบเงียบๆ ดำน้ำดูปะการังสวยๆ ต้องมาคัมรัน ถ้าชอบแสงสี สวนสนุก มีความคึกคักหน่อยก็ต้องไปญาจาง” เดวิท กล่าวทิ้งท้าย

 

  

                               โปรโมชั่นพิเศษมัดใจลูกค้า

           เส้นทางบินกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)–คัมรัน (เวียดนาม) ให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ319 ขนาด 144 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินขาไป PG993 ออกจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 10.20 น. ถึงคัมรัน เวลา 12.05 น. เที่ยวบินขากลับ PG994 ออกจากคัมรัน เวลา 12.55 น. ถึงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 14.40 น.

            โปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางกรุงเทพฯ-คัมรัน เริ่มต้นเพียง 5,915 บาท (ไป-กลับ) (รวมทุกอย่างแล้ว) ผู้โดยสารที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ www.bangkokair.com หรือศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า โทร.1771 ตลอด 24 ชั่วโมง ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) และสามารถเช็กอิน 24 ชั่วโมง ล่วงหน้าก่อนการเดินทางได้ที่ www.bangkokair.com และผู้โดยสารทุกท่านของบางกอกแอร์เวย์ส สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารที่เสิร์ฟของว่างและเครื่องดื่ม ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

               ปัจจุบัน สายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ กับเมืองสำคัญในกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี อาทิ พนมเปญ เสียมราฐ (กัมพูชา) เวียงจันทน์ หลวงพระบาง (ลาว) ย่างกุ้ง มัณฑะเลย์ เนปิดอว์ (เมียนมาร์) ดานัง เกาะฟูโกว๊ก (เวียดนาม) และยังให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่างเชียงใหม่-มัณฑะเลย์ (เมียนมาร์) และ เชียงใหม่-ฮานอย (เวียดนาม) อีกด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ