ข่าว

'วิน'แต่'ชื่อ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ออฟเรคคอร์ด ที่มา หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ

 

 

          หุ้น ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ อีกหนึ่งหุ้นจองที่สร้างความผิดหวังให้นักลงทุนในวันแรกที่เปิดทำการซื้อขายเมื่อ 22 ม.ค. 2562 ราคาเปิดตลาด 3.60 บาท ต่ำจอง 7.69% และปิดตลาดที่ 3.90 บาทเท่าราคาจองเป๊ะ นักลงทุนไม่ได้กำรี้กำไรอย่างที่คาดหวัง


                

          ขายไอพีโอจำนวน จำนวน 80 ล้านหุ้น มีบล.เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBS เป็นแกนนำอันเดอร์ไรต์ ในช่วง 4 เดือนก่อนหน้า มีหุ้นที่อยู่ในความรับผิดชอบเข้าเทรด แต่ผลงานที่ออกมาก็ไม่ดี ไม่ได้โสภาสถาพรเช่นกัน


          ไล่ตั้งแต่ 24 ต.ค.2561 TIGER หุ้นไอพีโอตัวแรกของปีที่แล้ว ที่ KTBS รับผิดชอบ เข้าเทรดเปิดตลาดเพิ่มเล็กน้อยจากราคาจอง 3.65 บาท ลงไปต่ำสุด 3.50 บาท และปิดที่ 3.68 บาท ถือว่าเล็กน้อยมาก


          ถัดมาปลายปี 19 ธ.ค.2561 STI เป็นหุ้นตัวที่ 2 ที่ KTBS รับผิดชอบ เข้าทำการซื้อขาย ผลปรากฏว่าราคาปิดรูดต่ำจอง 8% มาที่ 5.75 บาท และจนถึงวันนี้ STI ยังไม่เคยโผล่หัวพ้นจอง แม้จะมีคนพยายามปล่อยข่าวว่า เป็นหุ้นของเสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี แต่ก็ไม่ช่วยอะไร


          ย้อนกลับมาดูราคาหุ้น CAZ ตัวล่าสุดที่ KTBS มีส่วนร่วมแล้ว อดห่วงไม่จริงๆว่าจะถึงคราว...อวสาน....หุ้นไอพีไอ อย่างแท้จริง หากที่ปรึกษาการเงินก็ดี ผู้จัดจำหน่ายหุ้นก็ดี ยังตั้งราคาขายหุ้นจอง เอาใจเจ้าของ โดยไม่สนว่า เข้ามาระดมทุน หรือ เข้ามาขายกิจการ การไปโทษฟ้า โทษฝน โทษอาถรรพ์ จึงไม่ได้ช่วยอะไร


          "CAZ-TIGER-STI" ไม่เพียงสร้างความผิดหวังให้นักลงทุน แต่ยังตอกย้ำผลงาน KTBS ที่กุมบังเหียนโดยผู้บริหารหนุ่ม นักกลยุทธ์การเงินฝีมือดีอย่าง วิน อุดมรัชตวนิชย์ สอบไม่ผ่านเป็นการพ่ายแพ้หมดรูป ไม่สมกับชื่อ "วิน" ที่แปลว่า "ชัยชนะ" แต่อย่างใด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ