ข่าว

  วงการสื่อสารกังขา กสทช.สอบซิมอัตลักษณ์สุดอืด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  วงการสื่อสารกังขา กสทช.สอบซิมอัตลักษณ์สุดอืด

                วงการสื่อสารกังขา กสทช.สอบซิมอัตลักษณ์สุดอืด ทั้งที่มีผู้เสียหายนับ 100 ราย แถมยังปล่อยให้มีการลงทะเบียนซิมขัดประกาศ กสทช.ชัดเจน แต่กลับหายเข้ากลีบเมฆ

       

        แหล่งข่าวในวงการโทรคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่ชาวบ้านร่วม 20 รายในตำบลบางเลน และตำบลเนินมะปรางค์ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สองพี่น้องว่าถูกหนุ่มใหญ่ซาเล้งหลอกเอาบัตรประชาชนไปลงทะเบียนซื้อซิมการ์ดมือถือค่ายทรูมูฟจน ทำให้แต่ละรายต้องถูกเรียกเก็บค่าโทรศัพท์นับหมื่นบาท และภายหลังเจ้าหน้าที่ สภ.สองพี่น้องได้ดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหาพบว่า มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเอาบัตรประชาชนไปเปิดเบอร์มือถือใหม่ที่ว่านี้นับ 100 รายนั้น

               อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบไปยังสำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ล่าสุดพบว่า แม้ก่อนหน้านี้สำนักงานกสทช.จะสั่งตรวจสอบกรณีดังกล่าวและมีการเรียกผู้บริหารบริษัททรูมูฟเข้าชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดข้ึน โดยเฉพาะกรณีที่บริษัทยังคงปล่อยให้มีการลงทะเบียนซิมการ์ดแบบเดิมผ่านลูกตู้ร้านสะดวกซื้ออยู่ แต่สำนักงาน กสทช.กลับยังไม่มีการดำเนินการลงโทษใด ตามมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ สำนักงานกสทช.ยืนยันว่า ได้กำชับให้ผู้ให้บริการมือถือทุกค่ายจะต้องดำเนินการลงทะเบียนซิมระบบอัตลักษณ์  รวมไปถึงลูกตู้ด้วย หากผู้ให้บริการรายใดฝ่าฝืนไม่ดำเนินการตามประกาศ กสทช.จะมีบทลงโทษขั้นรุนแรงตามมา

               “เรื่องที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่า จนถึงวันนี้ กสทช.ก็ยังคงปล่อยให้มีการเลือกปฏิบัติ และไม่ดำเนินการบังคับใช้ประกาศกสทช.อย่างเข้มงวดและจริงจัง ทำให้ยังคงมีบางค่ายที่จัดโปรโมช่ันแจกซิมมือถือโดยยังคงใช้วิธีการลงทะเบียนเปิดเบอร์ใหม่แบบเดิมที่ไม่มีการยืนยันตัวตน ถือเป็นการปล่อยปละละเลยการบังคับใช้กฎหมายของตนเอง”แหล่งข่างคนเดิมกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ