ข่าว

กรมการจัดหางานจับมืออินเทิร์นชิพส์เพิ่มช่องทางหางาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

    กรมการจัดหางาน จับมือ บริษัทจัดหางาน อินเทิร์นชิพส์   (ไทยแลนด์) จำกัด  MOU ด้านการส่งเสริมการมีงานทำ เพิ่มช่องทางหางาน ฝึกงาน ผ่านเว็บไซต์

    

           วันที่ 26 ธ.ค. ที่ห้องประชุมเทียน อัชกุล ชั้น 10 กรมการจัดหางาน นางเพชรรัตน์ สินอวย อธิบดีกรมการจัดหางาน และนางสาวศศิวิมล เสียงแจ้ว กรรมการบริษัทจัดหางานอินเทิร์นชิพส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการจัดหางาน เพื่อประสานความร่วมมือในการส่งเสริมการมีงานทำให้กับประชาชน

             โดยสามารถเข้าถึงตำแหน่งงานว่างได้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน มีช่องทางในการหาที่ฝึกงานเพิ่มขึ้น ให้บริการสะดวก รวดเร็ว ผ่านช่องทางเว็บไซต์ของกรมการจัดหางานและบริษัทจัดหางาน อินเทิร์นชิพส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตอบโจทย์นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ทั้งยังใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และวิเคราะห์แนวโน้มตลาดแรงงานในอนาคตได้ต่อไป 

 กรมการจัดหางานจับมืออินเทิร์นชิพส์เพิ่มช่องทางหางาน

                นางเพชรรัตน์ สินอวย อธิบดีกรมการจัดหางาน  กล่าวว่า  บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการจัดหางานฉบับนี้ เป็นการสร้างความร่วมมือด้านการจัดหางานระหว่างกรมการจัดหางาน  และบริษัทจัดหางาน อินเทิร์นชิพส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำ ด้วยการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงแหล่งงาน คนหางานมีโอกาสคัดเลือกตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับความรู้ ความถนัด และประสบการณ์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

            ทั้งยังมีการรวบรวมตำแหน่งงานว่างใช้ในการวิเคราะห์ความต้องการตลาดแรงงานของประเทศ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการพัฒนากระบวนการส่งเสริมการมีงานทำ อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านการพัฒนาระบบบริการจัดหางานในอนาคตต่อไป โดยจะร่วมมือกันในการประชาสัมพันธ์การให้บริการของทั้ง 2 ฝ่าย และการใช้ข้อมูลตำแหน่งงานว่างเพื่อการวิเคราะห์ความต้องการแรงงานและแนวโน้มตลาดแรงงาน โดยการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงแหล่งงาน และสมัครงานได้สะดวกยิ่งขึ้น  ไม่เรียกหรือรับค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายในการจัดหางานจากผู้สมัครงาน  

             สำหรับแนวทางความร่วมมือด้านการจัดหางานนั้น กรมการจัดหางาน และบริษัทจัดหางาน
อินเทิร์นชิพส์ (ไทยแลนด์) จำกัด จะมีการแลกเปลี่ยนป้ายประกาศ หรือ Banner เพื่อนำไปติดตั้งบนเว็บไซต์ SMARTJOB ของกรมการจัดหางาน และเว็บไซต์ thaiinternships.com หรือ เด็กฝึกงาน.com ของบริษัทจัดหางาน อินเทิร์นชิพส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งงานที่ดี และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ กรมการจัดหางานจะเปิดโอกาสให้บริษัทจัดหางานได้เข้าร่วมกิจกรรมนัดพบแรงงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยกำหนดพื้นที่การให้บริการเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน เพื่อให้คนหางานได้รับความคุ้มครองอย่างเหมาะสม 

               นางเพชรรัตน์ กล่าวอีกว่า การจัดทำบันทึกความเข้าใจฯ ในครั้งนี้ เป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการประสานความร่วมมือ และส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำ สามารถเข้าถึงตำแหน่งงานว่างได้ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน รวมทั้งใช้เป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ความต้องการแรงงาน และแนวโน้มตลาดแรงงาน เพื่อเตรียมแรงงานไทยให้มีทักษะที่สอดคล้องกับสังคมในปัจจุบันและอนาคต พร้อมเข้าสู่สังคมการทำงานแห่งปัญญา (Brain Power) ตอบโจทย์นโยบายไทยแลนด์ 4.0  

             ด้าน นางสาวศศิวิมล เสียงแจ้ว กรรมการบริษัทจัดหางานอินเทิร์นชิพส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่าบริษัทจัดหางานฯ จะสนับสนุนข้อมูลเชิงสถิติ เพื่อให้กรมการจัดหางานได้นำมาประมวลผล  และทำการวิเคราะห์ความต้องการ และแนวโน้มตลาดแรงงานของประเทศ  เพื่อส่งเสริมให้เกิดความสมดุล  เกิดประโยชน์สูงสุดกับตลาดแรงงาน  และยังช่วยสนับสนุนในส่วนของการบรรยาย จัดกิจกรรมสัมมนา เพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษา เป็นการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการปฏิบัติงานจริง เพื่อช่วยลดปัญหาเมื่อเข้าไปฝึกงานแล้วไม่ได้ปฏิบัติงานจริง หรือต้องทำอย่างไร หากยังมีทักษะไม่สามารถปฏิบัติงานให้กับบริษัทที่จะไปฝึกงานได้  เพราะหากยกระดับการฝึกงานให้ดียิ่งขึ้นจะยิ่งส่งผลดีกับตลาดแรงงาน เพราะนักศึกษาจะเป็นผู้ที่เป็นแรงงานหลักให้กับประเทศในอนาคตได้ต่อไป 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ