ข่าว

      ทรูมูฟ เอชจัดเตรียมความพร้อมของโครงข่ายเต็มศักยภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

      ทรูมูฟ เอชจัดเตรียมความพร้อมของโครงข่ายเต็มศักยภาพ

                ทรูมูฟ เอช เครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก จัดเตรียมความพร้อมของโครงข่าย ขยายสัญญาณเต็มศักยภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารทั้งโทรและเน็ตที่จะมีการใช้งานเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึง  ทั้งตามเส้นทางหลักที่จะมีการเดินทางของประชาชน และในบริเวณจุดจัดงานเฉลิมฉลองทั่วประเทศ    รวมทั้งจัดทีมเจ้าหน้าที่ดูแลคุณภาพสัญญาณตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึง 3 มกราคม 2562 คาดว่าจะมีปริมาณการใช้งานดาต้าในช่วงปีใหม่ 2562 เพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 100 %      

   


                นายอดิศักดิ์ ประสงค์ทรัพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 
ที่มีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากขึ้นทุกปี ทรูมูฟ เอช ได้เตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายเพิ่มเป็นพิเศษเพื่อให้มี Capacity  เพิ่มกว่าปกติอีก 2 เท่าตัว รองรับปริมาณการใช้งานโมบายล์ดาต้า ที่คาดว่าในช่วงปีใหม่ 2562 นี้จะเพิ่มสูงขึ้นถึง 100 %  จากปี 2561 ที่มีการใช้งานในคืนส่งท้ายปีเก่าขึ้นปีใหม่ 625 GB และปี 2560 มีการใช้งานอยู่ที่ 310 GB  

                  โดยทีมงานทรูมูฟ เอช ได้ขยายช่องสัญญาณ ติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ ตลอดจนเพิ่มรถโมบายล์ตามพื้นที่ที่คาดว่าจะมีการใช้งานหนาแน่น   รวมถึงจัดระบบสำรองเชื้อเพลิง   เพื่อเตรียมความพร้อมเครือข่ายสัญญาณอย่างเต็มที่ทั้งตามเส้นทางถนนสายหลักที่จะมีประชาชานเดินทางในช่วงเทศกาล รวมถึงพื้นที่จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ในจุดสำคัญๆ ของกรุงเทพและปริมณฑล อาทิ ไอคอนสยาม เซ็นทรัลเวิลด์  และเอเชียทีค ส่วนของต่างจังหวัด เช่น เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่และขอนแก่น แหลมบาลีฮายพัทยา เชียงคาน หาดป่าตอง รวมทั้งในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ดอยอินทนนท์ เขาใหญ่ เขาค้อ ภูกระดึง ภูทับเบิก และแหล่งท่องเที่ยวชายทะเล ตามหมู่เกาะต่างๆ เป็นต้น

        

         นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอช ยังได้จัดตั้งวอร์รูม เพื่อคอยเฝ้าระวังตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสัญญาณ ตลอดจนจัดทีมเจ้าหน้าที่ดูแลโครงข่ายต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึง 3 มกราคม 2562   อีกทั้งยังได้เตรียมแผนรองรับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินร่วมกับฝ่ายอาคารและสถานที่ตามพื้นที่จัดงานต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ การไฟฟ้านครหลวงและ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค   เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงด้วยเช่นกัน ทั้งหมดนี้ เพื่อให้เครือข่ายทรูมูฟ เอช ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้ลูกค้าได้เฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเต็มที่ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ