ข่าว

งานประชุมภาคพื้นทวีป"ITUC-AP/CAPE"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานประชุมภาคพื้นทวีป ITUC-AP/CAPE ว่าด้วยเรื่องแผนการพัฒนาแรงงานในอนาคตอย่างยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

      นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล ประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย และนางสิริวัน ร่มฉัตรทอง เลขาธิการฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพฝ่ายนายจ้างจากประเทศไทย จัดการประชุมภาคพื้นทวีป ITUC-AP/CAPE ว่าด้วยเรื่องแผนการพัฒนาแรงงานในอนาคตอย่างยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (ITUC-AP/CAPE Regional Dialogue on Future of Work towards Sustainable and Inclusive Asia and the Pacific)
 

      โดยมี พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงาน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น องค์การแรงงานระหว่างประเทศ หรือไอแอลโอ (ILO), องค์การนายจ้างระหว่างประเทศ หรือไอโออี (IOE), สหพันธ์แรงงานนานาชาติ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (ITUC – Asia Pacific) และ องค์การนายจ้างประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (CAPE) ฯลฯ ที่เข้าร่วมประชุมพร้อมเสนอความคิดเห็นแนวทางการปัญหา โดยมีหัวข้อการประชุมอื่นๆ อีกเช่น องค์การแรงงานระหว่างประเทศ การพัฒนาแรงงานในอนาคตในตลอดศตวรรษที่ผ่านมา รวมทั้งแนวโน้มและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของภูมิภาคจนถึงปี 2030 เป็นต้น ณ โรงแรมอวานี เอเทรียม ห้องบอลรูม

งานประชุมภาคพื้นทวีป"ITUC-AP/CAPE"

    การประชุมภาคพื้นทวีป ITUC-AP/CAPE ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรับทั้งแนวทางและข้อคิดเห็นในการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีซึ่งมีผลต่อการจ้างงานและการทำงานควรร่วมกันหาแนวทางเสนอนโยบายการพัฒนาที่มุ่งเน้นให้ทุกคนได้รับประโยชน์ไม่ถูกทอดทิ้งเนื่องจากการปรับเปลี่ยนการผลิตและการให้บริการในปัจจุบันและอนาคต

    ในวันเดียวกันนี้ ก็ได้มีพิธีลงนามสัญญาในความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย (ECOT) โดยนายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล ประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย และสภาองค์การนายจ้างแห่งปากีสถาน( EFP) โดยนายมาจิด อาซิส ประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งปากีสถาน ในข้อตกลงในด้านการให้ความร่วมมือ สร้างความสัมพันธ์ และประสานผลประโยชน์ทั้งด้านธุรกิจและด้านแรงงานที่ดีของทั้งสองประเทศ ณ ห้องทับทิม โรงแรมอวานี เอเทรียม ถนนเพชรบุรี

งานประชุมภาคพื้นทวีป"ITUC-AP/CAPE"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ