ข่าว

ศาลให้ประกันตัว2กรรมการ'IFEC'คนละ 2 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลให้ประกันตัว 2 กรรมการ'IFEC'หลังรับทราบข้อหาที่ศาลอาญา เหตุทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย กรณีแจ้งข้อความเท็จแก่เจ้าพนักงานและแก้ไขเอกสารของบริษัท

 

 

          26 พ.ย.2561  ที่ศาลอาญารัชดา นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และ พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ กรรมการบริษัท อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือไอเฟค(IFEC) เข้ารายงานตัวต่อศาลอาญาตามหมายเรียก หลังศาลประทับรับฟ้องคดีที่ถูก นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ผู้ถือหุ้น IFEC กล่าวหาว่า ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่รับผิดชอบ ด้วยความระมัดระวังและความซื่อสัตย์สุจริต และการกระทำโดยทุจริตทำให้ผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติหน้าที่จนเป็นเหตุให้ IFECได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นมูลความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 มาตรา89/7 และ268/2 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 137,267,268, 90,91 และ 83

 


          ทั้งนี้ศาลอาญาพิเคราะห์หลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว พบว่า กรรมการ IFEC ทั้ง 2 คน ร่วมกันแจ้งให้นายทะเบียนบริษัทมหาชน จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานตามกฎหมายจดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารมหาชน หรือเอกสารราชการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ใช้เป็นพยานหลักฐาน โดยแจ้งให้จดทะเบียนกรรมการบริษัท IFEC ออก 5 คน ทั้งที่ทราบความจริงอยู่แล้วว่ากรรมการบริษัท IFEC มี 9 คน และแก้ไขหนังสือรับรองบริษัทให้เหลือกรรมการ 3 คน โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่บริษัท IFEC และโจทก์อีก 

 

 

ศาลให้ประกันตัว2กรรมการ'IFEC'คนละ 2 แสน

 


          โดยเมื่อวันที่ 18 พ.ค.2561 กรรมการ IFEC ทั้ง 2 คนร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต โดยร่วมกันทำหนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการบริษัท IFEC และในวันที่ 23 พ.ค.2561 แต่ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับของบริษัท IFEC ที่จะต้องบอกกล่าวก่อนการประชุมล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 7 วัน และไม่มีมีหนังสือเชิญประชุมถึงกรรมการทุกคน และต่อมากรรมการ IFEC ทั้ง 2 คนร่วมกันประชุมคณะกรรมการโดยมีมติจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลง 6 คน ศาลจึงประทับรับฟ้องและออกหมายเรียกให้กรรมการ IFEC ทั้ง 2 คนมารายตัวรับทราบข้อกล่าวหา 

 

 

ศาลให้ประกันตัว2กรรมการ'IFEC'คนละ 2 แสน

 


          ในเวลาต่อมาทางศาลอาญาให้ประกันตัวกรรมการบริษัท IFEC ทั้ง 2 คน โดยวางหลักทรัพย์ค้ำประกันคนละ 2 แสนบาท

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ