ข่าว

 ททท.จับมือภาครัฐและเอกชน ชูAmazing Thailand Grand Sale

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ททท.จับมือภาครัฐและเอกชน ชูโครงการ Amazing Thailand Grand Sale

             ททท.จับมือภาครัฐและเอกชน ชูโครงการ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges”      ดึงตลาดระยะใกล้เที่ยวไทยปลายปีนี้ หวังกระตุ้นการใช้จ่ายตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ High Season ให้เพิ่มสูงขึ้น

  ททท.จับมือภาครัฐและเอกชน ชูAmazing Thailand Grand Sale


        วันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ กรุงเทพมหานคร นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าว โครงการ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges”  ณ โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ กรุงเทพมหานคร โดยจับมือภาครัฐและเอกชนไทยร่วม กระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศจากตลาดระยะใกล้ โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ นางสาวเสาวลักษณ์ เพ็ชรคล้าย นักตรวจสอบภาษีชำนาญการพิเศษ รักษาการนักวิชาการภาษีเชี่ยวชาญ กลุ่มบริหารการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่นักท่องเที่ยว กรมสรรพากร นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย นางวาสนา รุ่งแสนทอง ลาทูรัส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด  และตัวแทนจากภาคเอกชน เข้าร่วมงาน
          นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า โครงการ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges” เป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือของทั้งภาครัฐและเอกชนไทยที่จะช่วยกันส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 – 15 มกราคม 2562 โดยเป็นที่น่ายินดีที่ ททท. ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร ในการส่งเสริมกิจกรรม Passport Privileges เพื่อเพิ่มสิทธิ์การรับส่วนลด ผ่านการออกแบบโปรแกรมบริการพิเศษ หรือสิทธิประโยชน์ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ (Non-residence tourist) เพียงแสดงหนังสือเดินทางเพื่อแลกรับสิทธิ์ส่วนลด หรือของที่ระลึกจากร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลอดอากร (Duty-Free) ร้านอัญมณีและเครื่องประดับ ร้านสปา และสถานพยาบาล ที่เข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งกิจกรรมหลักประกอบด้วย 1.    ส่วนลดเพิ่ม (On Top) ให้สิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากปกติที่ร้านค้ามอบให้นักท่องเที่ยวอยู่แล้ว 2.    ส่งเสริมการจัด Sales Promotion ในหมวดสินค้าที่นักท่องเที่ยวนิยม เช่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า และแบรนด์ที่นักท่องเที่ยวนิยมและ3.    ส่งเสริมการจัด Shopping Event ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก
              นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้มากขึ้น ททท. พร้อมนำคณะ FAM Trip กลุ่ม KOL (Key Opinion Leaders) กลุ่ม Blogger Travel/Shopping และกลุ่ม Vlogger จากภูมิภาคอาเซียน เอเชียตะวันออก เอเชียใต้ เข้ามาร่วมประสบการณ์ Shopping และสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย อีกทั้งจะร่วมมือกับ Travel Agent และ Online Travel Tech สนับสนุนข้อมูลสินค้าและบริการ แหล่งท่องเที่ยว สิทธิประโยชน์ผ่านทุกช่องทาง โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดตามรายชื่อผู้ประกอบการและหน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วมโครงการฯ พร้อมข้อมูลสิทธิพิเศษได้ที่ https://tourismthailand.org/passportprivileges
           ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่า โครงการฯดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอาเซียน เอเชียตะวันออก และเอเชียใต้ ซึ่งเป็นตลาดระยะใกล้ที่นิยมเดินทางมา Shopping ใช้จ่ายในประเทศไทย โดยจะกระตุ้นการใช้จ่ายของกลุ่มดังกล่าวที่จะเข้ามาตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ High Season นี้ให้เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงสร้างบรรยากาศในการเดินทางท่องเที่ยวไทยให้คึกคักมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ