ข่าว

กรมการท่องเที่ยวรุกใช้สื่อออนไลน์พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการท่องเที่ยวรุกใช้สื่อออนไลน์สร้างองค์ความรู้ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

  

               กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งเสริมสร้างองค์ความรู้และสร้างภาคีเครือข่ายกับทุกภาคส่วนในการพัฒนาและดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวของไทย ให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพและเติบโตอย่างยั่งยืน โดยจัดทำวีดิทัศน์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวประเภทต่างๆ สู่สาธารณชน โดยเน้นการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ ทั้ง เว็บไซต์ เฟสบุค บล็อกเกอร์ ทวิตเตอร์ ยูทูป ไลน์ทีวี ฯลฯ 

กรมการท่องเที่ยวรุกใช้สื่อออนไลน์พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน

               นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า  อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยในปี พ.ศ. 2560 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยถึง 35 ล้านคน สร้างงานสร้างรายได้จำนวนมหาศาล และกระจายไปยังทุกภาคส่วนรวมถึงชุมชน/ท้องถิ่นต่างๆ ทั่วประเทศ ปัญหาสำคัญคือ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ต้องรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากมีความเสื่อมโทรมลง และบางแห่งมีการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวสูงมากจนเกินขีดความสามารถในการรองรับ ทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม เช่น ขยะ น้ำเสีย มลพิษตามมา แต่เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ กรมการท่องเที่ยวอาจดูแลไม่ทั่วถึง จึงจำเป็นต้องเสริมสร้างองค์ความรู้และสร้างภาคีเครือข่ายกับทุกภาคส่วนในการพัฒนาและดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวของไทยให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

 

กรมการท่องเที่ยวรุกใช้สื่อออนไลน์พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน

              กรมการท่องเที่ยวจึงมีนโยบายให้กองพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืนโดยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวประเภทต่างๆ สู่สาธารณชน เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวของประเทศให้เติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน รวมทั้งร่วมกันดูแลรักษาและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศให้มีความสะอาด สะดวก ปลอดภัย ได้เอกลักษณ์ ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยได้มีการจัดทำวีดิทัศน์รณรงค์ให้ประชาชนทุกภาคส่วนช่วยกันดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวและเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวผ่านสื่อออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ เฟสบุค บล็อกเกอร์ ทวิตเตอร์ ยูทูป ไลน์ทีวี เป็นต้น

                 ทั้งนี้ วีดิทัศน์เรื่องดังกล่าวมีดารานักแสดง เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ เป็นตัวเดินเรื่อง นำผู้ชมเข้าไปสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวที่ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยอัธยาศัยไมตรีและความประทับใจ เช่น ชุมชนบ้านถ้ำรงค์ เพชรบุรี คลองรางจระเข้ จ.พระนครศรีอยุธยา ตลาดบ้านหัวตะเข้ กทม. บ้านไผ่ตอง จ.นครปฐม เป็นต้น และจะเริ่มออกอากาศเผยแพร่ในหลากหลายช่องทาง ในวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ