ข่าว

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯทรงโปรโมทท่องเที่ยวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯทรงโปรโมทท่องเที่ยวไทย

 

 

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ร่วมงานส่งเสริมท่องเที่ยวที่ลอนดอน ปรุง “ค็อกเทลรสลาบ” ประทานสัมภาษณ์แนะท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืนพร้อมวัฒนธรรมดีงาม ขายความมีเสน่ห์ “ยิ้มสยาม” ชูสื่อออนไลน์ช่องทางประชาสัมพันธ์ พร้อมให้คนไทยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ทิ้งขยะทำลายสิ่งแวดล้อม

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯทรงโปรโมทท่องเที่ยวไทย

 

           เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จทรงร่วมงาน World Travel Market 2018 ครั้งที่ 38 งานส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ณ อาคาร Excel Exhibition Centre กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลกเฝ้ารับเสด็จ นอกจากนี้ทรงเยี่ยมชมคูหาของประเทศไทยและทรงปรุง “ค็อกเทลรสลาบ” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยในงานดังกล่าว

           ในการนี้ พระองค์ได้พระราชทานสัมภาษณ์เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยแก่คณะสื่อมวลชนไทย ความตอนหนึ่งว่า สิ่งสำคัญของการท่องเที่ยวคือเรื่องของความยั่งยืน ประเทศไทยโชคดีที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย สวยงามและมีวัฒนธรรมที่น่าประทับใจ อันที่จริงไม่ได้ยากที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว ดีที่สถานที่ยังอยู่หากสถานที่เหล่านั้นถูกทำลายไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ทางธรรมชาติ ทะเลก็สกปรกแล้ว ก็ไม่สามารถที่จะไปว่ายน้ำได้ เขาก็จะรู้สึกไม่ประทับใจ ก็ต้องอนุรักษ์สิ่งเหล่านั้นไว้ มาถึงการท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์ ชักชวนนักท่องเที่ยวและพวกเรา คือคนไทยทุกคนต้องอนุรักษ์ธรรมชาติไม่ใช่ว่าโลกร้อนไม่มี ความเสียหายของธรรมชาติที่เกิดจากการทิ้งขยะไม่ใช่ไม่มี เพราะฉะนั้นก็ต้องรณรงค์ให้รักธรรมชาติ รักแหล่งท่องเที่ยวเหล่านั้นเป็นสมบัติของชาติ

           ตอนนี้ททท.ก็มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ให้รักษาทรัพยากรธรรมชาติไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการไม่ทิ้งขยะ การไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้มีการรณรงค์เรื่องการลดใช้พลาสติกกันทั่วโลกและเมืองไทยก็เริ่มรณรงค์ด้วย อย่างไรก็ขอให้ช่วยกันกำจัดขยะพลาสติก เราต้องสร้างกระแสในการรักษาธรรมชาติไว้ไม่เช่นนั้นเราจะไม่มีความยั่งยืนในด้านท่องเที่ยว

             ส่วนการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ก็คล้ายกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วๆ ไป ที่ต้องมีการประชาสัมพันธ์ พวกเราสื่อมวลชนก็ต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ช่วยกันให้ข้อมูล อันที่จริงตอนนี้สื่อออนไลน์สำคัญที่สุด ต้องปรับโทนประชาสัมพันธ์ในสื่อออนไลน์และมีกิมมิกต่างๆ ที่จะประชาสัมพันธ์ไปทั่วๆ ให้ทุกๆ คนในประเทศไทยไม่ใช่แค่สื่ออย่างเดียว ช่วยกันประชาสัมพันธ์ พวกเราที่เป็นประชาชนธรรมดาก็สามารถช่วยกัน เล่าเรื่องของเมืองต่างๆ คนที่อยู่ในท้องถิ่นนั้นๆ ก็สามารถเล่าเรื่องราวโชว์ความสวยความงามของท้องถิ่นที่อยู่ใน 55 จังหวัดเมืองรอง

           สำหรับความประทับใจเมืองรองนั้น อันที่จริงเวลาไปต่างจังหวัดส่วนใหญ่ก็จะไปทำงานไม่ได้ไปเที่ยว เมืองรองเท่าที่นึกได้ที่อยากไปเที่ยวมากที่สุดคือเมืองน่าน อยากไปดูภาพเขียนปู่ม่าน ย่าม่าน วัดภูมินทร์ หรือภาพกระซิบรัก และเคยไปวัดพระธาตุแช่แห้ง ที่เป็นพระธาตุประจำวันเกิด 2-3 ครั้ง แล้วก็เคยไปดูซากุระเมืองไทยที่ภูลมโล เมืองเลย มีความสวยงามประทับใจมาก

       

 

           นอกจากนี้พระองค์ยังทรงแนะนำให้เยาวชนไทยใช้สื่อโซเชียลอย่างสร้างสรรค์ กระแสตอนนี้สังคมเปลี่ยนแปลงไป ฉะนั้นเราไม่ถอยหลังเข้าคลอง คนไทยต้องไม่ถอยหลังเข้าคลอง ไม่ย้อนกลับไปในอดีต กระแสสังคมและกระแสเทคโนโลยีเปลี่ยนไปแล้ว ฉะนั้นเราต้องใช้โอกาสนั้นในการที่จะเพิ่มศักยภาพประเทศ ทำให้บ้านเมืองของเราดีขึ้น ถ้าจะถอยหลังเข้าคลองมากไปกว่านี้ก็จะลงคลอง อย่างไรก็ตามกระแสสื่อโซเชียล สื่ออินเทอร์เน็ต เราต้องใช้และถึงเวลาที่จะโปรโมท เผยแพร่ ประเทศชาติของเรา

            ความมีเสน่ห์ของประเทศไทยคือความมี friendly และความเป็นมิตร เรามียิ้มสยาม และเราต้องขายความจริงใจ ความเป็นมิตร ความมีน้ำใจ เราโชคดีเรามีธรรมชาติที่สวยงาม มีวัฒนธรรมที่ดี อย่างไรก็ตามต้องขายความจริงใจความเป็นมิตรและสิ่งสำคัญที่สุด

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯทรงโปรโมทท่องเที่ยวไทย

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯทรงโปรโมทท่องเที่ยวไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ