ข่าว

ผู้ถือหุ้น NMG ยื่น "ก.ล.ต." สอบอดีตผบห.เนชั่น ส่อแต่งบัญชี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ถือหุ้นรายย่อย บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป เข้ายื่นหนังสือต่อเลขาธิการ ก.ล.ต. หลังอดีตผู้บริหารชุดก่อน ส่อแต่งบัญชีงบการเงินไม่ตรงกับผลประกอบการที่แท้จริง

 


          นายดิษเดช หิรัญจิรคุณ ผู้ถือหุ้นรายย่อย บมจ.เนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป หรือ NMG เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนส่วนตัวต่อเลขาธิการ ก.ล.ต. นายรพี สุจริตกุล เพื่อให้ตรวจสอบและกล่าวโทษดำเนินคดีต่อ อดีตผู้บริหาร บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป กรณีอาจกระทำ หรือ ใช้ หรือ ยินยอมให้ทำบัญชีไม่ถูกต้อง หรือไม่ตรงต่อความเป็นจริง โดยไม่สอดคล้องกับผลประกอบการจริงในระหว่างปี 2557-2560 ซึ่งเป็นพฤติการณ์ที่น่าจะก่อให้เกิดความสำคัญผิด ในงบการเงินและเกิดความเสียหายต่อบริษัทและ ผู้ถือหุ้น NMG

 


          นายดิษเดช บอกว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น NMG รายย่อย ที่เคยถูกกีดกันไม่ให้เข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น เมื่อปี 2558 จึงรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลมาตั้งแต่ต้น หลังนั้นล่าสุด ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนเกี่ยวกับคณะกรรมการบริษัทชุดปัจจุบัน ได้ว่าจ้างให้บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี จำกัด ตรวจสอบงบการเงินของบริษัทในช่วงปี 2557 ถึงปี 2560 ให้ตรวจสอบข้อมูลรายได้ค้างรับของบริษัท และบริษัทย่อยของงบการเงินประจำปี 2560 อีกครั้ง ซึ่งเชื่อได้ว่ามีการลงบันทึกรายรับเกินจริงในงบการเงินของบริษัท อันเป็นเหตุให้บริษัทมีรายได้ค้างรับปรากฎในงบการเงินเกินกว่าความเป็นจริงอย่างมีนัยสำคัญ

 

ผู้ถือหุ้น NMG ยื่น "ก.ล.ต." สอบอดีตผบห.เนชั่น ส่อแต่งบัญชี


          ดังนั้นพฤติกรรมของกรรมการบริษัท และ/หรือผู้บริหารของบริษัทในขณะนั้น อาจมีลักษณะเป็นการลงข้อความเท็จหรือไม่ลงข้อความสำคัญในบัญชี หรือเอกสารของนิติบุคคลหรือที่เกี่ยวกับนิติบุคคลนั้น หรือทำบัญชีไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นปัจจุบัน หรือไม่ตรงต่อความเป็นจริง เป็นเหตุให้งบการเงินของบริษัทสำหรับงวดสิ้นสุดปี 2558 ,2559 และ 2560 มีรายได้ค้างรับเกินกว่าความเป็นจริง ทำให้บริษัทและผู้ถือหุ้นได้

 


 

ผู้ถือหุ้น NMG ยื่น "ก.ล.ต." สอบอดีตผบห.เนชั่น ส่อแต่งบัญชี

 

 

ผู้ถือหุ้น NMG ยื่น "ก.ล.ต." สอบอดีตผบห.เนชั่น ส่อแต่งบัญชี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ