ข่าว

 เวียตเจ็ทประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมเวียดนาม-ญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เวียตเจ็ทประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมเวียดนาม-ญี่ปุ่น

                  สายการบินเวียตเจ็ทจัดพิธีประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่ 3 เส้นทาง เชื่อมเวียดนามสู่ญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการท่องเที่ยวและการทำธุรกิจระหว่างสองประเทศ 

                   โดยงานครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในกำหนดการเยือนประเทศญี่ปุ่นของนายเหวียน ชวน ฟุก นายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ภายในงานมีบุคคลสำคัญมาร่วมงานเป็นจำนวนมากเพื่อเป็นสักขีพยานในการลงนามจัดหาเงินทุนระหว่างสายการบินเวียตเจ็ทกับบริษัท มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ลิส แอนด์ ไฟแนนซ์ จำกัด (Mitsubishi UFJ Lease & Finance Company Limited : MUL) ในเครือบริษัทมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (Mitsubishi UFJ Financial Group : MUFG) และกับเครือธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ (BNP Paribas) ของฝรั่งเศส เพื่อให้ MUL และ BNP เป็นผู้จัดหาเงินทุนให้กับเวียตเจ็ทในการจัดซื้อเครื่องบินลำใหม่จำนวน 5 ลำ รวมมูลค่า 614 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามราคาของบริษัทผู้ผลิต
 
                   เส้นทางโอซาก้า - ฮานอย จะเปิดบริการวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เส้นทางโอซาก้า - โฮจิมินห์ เปิดบริการวันที่ 14 ธันวาคม 2561 และเส้นทางโตเกียว - ฮานอย เปิดบริการวันที่ 11 มกราคม 2562 โดยทุกเส้นทางมีบริการเที่ยวบินไปกลับทุกวัน และสามารถจองบัตรโดยสารได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ www.vietjetair.com นายเหวียน ชวน ฟุก นายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม กล่าวในสุนทรพจน์ว่า "การเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมเวียดนามสู่ภูมิภาคคันไซของประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญมากในการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภูมิภาคคันไซ หลังจากได้รับภัยพิบัติจากพายุในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งยังมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว การค้า และการบูรณาการการพัฒนารูปแบบต่าง ๆ ระหว่างสองประเทศ ตลอดจนทั่วภูมิภาคให้เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น"
 
       
 

            นายฮิโรชิ ทาบาตะ กรรมาธิการการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น กล่าวภายในงานว่า "เรารู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับและสนับสนุนการเปิดตัวและการดำเนินงานเส้นทางบินของสายการบินเวียตเจ็ทสู่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซในเมืองโอซาก้า เส้นทางบินใหม่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาคคันไซและเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามมาสู่ญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น"
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ