ข่าว

เมย์แบงก์ แต่งตั้ง ผู้บริหารระดับสูง 2 ตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมย์แบงก์ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง 2 ตำแหน่ง มีผลวันที่ 1 ตุลาคม 2561 

 

        คุณเอมี่ มอริส ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง แทนดาโต๊ะจอห์น ชอง อิง ชวน ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้าน Community Financial Services  ของกลุ่มธนาคารเมย์แบงก์  โดยคุณเอมี่จะดูแลรับผิดชอบงานด้านธุรกิจหลักทรัพย์ วาณิชธนกิจและตราสารอนุพันธ์ ในกลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ทุกสาขา  ในขณะที่คุณฟาดีล โมฮาเหม็ด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Maybank Investment Bank Berhad (Maybank IB)  ของมาเลเซีย


          คุณเอมี่ ร่วมงานกับ Maybank IB เมื่อปี 2552  ในตำแหน่งหัวหน้าด้านธุรกิจหลักทรัพย์ ดูแลบริหารลูกค้าทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบัน  มีบทบาทสำคัญในการรวมกิจการนำบริษัทกิมเอ็งโฮลดิ้งที่เป็นบริษัทในสิงคโปร์จนเป็น Maybank IB จากธุรกิจที่เป็นบริษัทเดี่ยวมาเป็นกลุ่มธุรกิจที่โดดเด่นและเป็นผู้นำในอาเซียนในปัจจุบัน  ภายใต้การบริหารงานของคุณเอมี่ กลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ได้กลายเป็นกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนและได้รับการจัดอันดับให้เป็นสุดยอดบริษัทหลักทรัพย์ดีเด่นในเซาธ์อีสท์เอเซีย 5 ปีต่อเนื่อง*  คุณเอมี่ยังได้นำพาบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ที่มาเลเซียให้เติบโตขึ้น จากอันดับที่ 10  ขึ้นมาติด 1 ใน 3 บริษัทหลักทรัพย์ในมาเลเซีย และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทหลักทรัพย์ดีเด่นของมาเลเซียอย่างต่อเนื่องอีกด้วย


          ก่อนหน้าที่จะได้รับตำแหน่งใหม่นั้น คุณเอมี่ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการในปี 2558 ดูแลงานด้านปฏิบัติการหลักทรัพย์ ขับเคลื่อนกลยุทธ์การบริหารธุรกิจและการจัดการด้านปฏิบัติการหลักทรัพย์ใน 10 ประเทศ ครอบคลุม 6 ประเทศในอาเซียนและฮ่องกง อินเดีย อังกฤษและสหรัฐอเมริกา  ก่อนหน้านั้นคุณเอมี่ ทำงานที่ Kenanga Investment Bank Bhd ในปี 2544   ด้านการศึกษาจบปริญญาโทด้าน History and Philosophy of Social and Political Science และปริญญาตรีด้าน Mathematics & Politics จาก  University of Essex ประเทศอังกฤษ


          ส่วนคุณฟาดีลร่วมงานกับ Maybank IB ในดำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารในเดือนมีนาคม 2558  บริหารงานด้านวาณิชธนกิจและที่ปรึกษาฯในมาเลเซีย  ซึ่งมีผลงานด้านวาณิชธนกิจที่ยอดเยี่ยมจนได้รับการจัดอันดับให้เป็นวาณิชธนกิจดีเด่นของมาเลเซียมา 4 ปี ต่อเนื่อง**   ก่อนหน้านี้เคยทำงานที่ Messrs Rashid & Lee,  Dresdner Kleinwort Benson  และ  Maestro Capital Sdn Bhd   ด้านการศึกษาจบปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก Imperial College Business School และปริญญาตรีด้านกฏหมายที่ University of London


          ดาโต๊ะ อับดุล ฟารีด อาลิอาส  ประธานเจ้าหน้าบริหารของกลุ่มธนาคารเมย์แบงก์ กล่าวว่า “การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในครั้งนี้ซึ่งเป็นการแต่งตั้งจากคนในครอบครัวของกลุ่มเมย์แบงก์ที่เติบโตขึ้นจากความสามารถที่โดดเด่น  ผมจึงเชื่อมั่นว่าทั้งคุณเอมี่และคุณฟารีลจะสามารถใช้ประสบการณ์ที่ยาวนานในธุรกิจนี้และความรู้ความสามารถในการนำพาองค์กรเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ของเราให้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดจนเป็นกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์ที่มีชื่อเสียงที่โด่งดังในอาเซียน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ