ข่าว

'ไอเฟค'แจ้งความเอาผิด2กก.ส่งกลุ่มชายฉกรรจ์บุกทำลายทรัพย์สิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไอเฟค'ส่งทนายแจ้งความกับตำรวจห้วยขวางเอาผิด2กรรมการพากลุ่มชายฉกรรจ์บุกรื้อทำลายทรัพย์สินบริษัท 


          1 ตุลาคม 2561 นายประสิทธิ์ วงศาสวัสดิ์ ทนายความบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเฟค(IFEC) เปิดเผยว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากผู้บริหาร จากไอเฟค ให้แจ้งความดำเนินคดีกับ กรรมการ บริษัท ไอเฟค 2 คน นำ ชายฉกรรจ์ และกลุ่มบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยสั่งการให้งัดประตูเข้าไปที่ทำการบริษัท ชั้นที่ 29 ของอาคารเดอะไนน์ พระรามเก้า หลังจากเข้าไปในสำนักงานได้ทำลายสิ่งกีดขวาง เช่นกุญแจล็อคประตูห้อง ตัดสายไฟเพื่อทำลายการบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมให้ชายฉกรรจ์ 2 คน ยืนเฝ้าทางเข้าออกบริษัท เมื่อวันที่24 กันยายน 2561  ต่อพนักงานสอบสวน  สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง แล้ว 

 

          นายประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่กรรมการทั้ง 2 คนกล่าวอ้าง ว่าต้องการเข้ามาบริหารงานในบริษัทหลังจากที่ออกคำสั่งปลดรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปของบริษัท และแต่งตั้งตัวเองซึ่งเป็นกรรมการอิสระขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รวมทั้งแต่งตั้งบุคคลอื่นเป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป  ขอยืนยันว่า กรรมการทั้งสอง ได้พ้นสภาพการเป็นกรรมการแล้ว   ดังนั้น การที่ กรรมการทั้ง 2 คนซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับ บริษัทแล้ว การพากลุ่มบุคคลบุกเข้ามาทำลายทรัพย์สิน ทำให้บริษัทต้องไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

          นายประสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับกรรมการที่พ้นสภาพไปแล้วยังให้ข่าวกับสื่อบางสำนักว่า บริษัท IFEC ย้ายสำนักงานไม่เป็นไปตามกฎหมาย เพราะไม่แจ้งให้ ก.ล.ต.รับทราบ  ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง  เพราะทาง บริษัท IFEC ได้ขยับขยายพนักงาน E&M มาอยู่ที่อาคาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคป แมเนจเม้นท์ จำกัด (ICAP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ของไอเฟค มานานแล้ว เนื่องจากมีพนักงานเพิ่มขึ้น ต่อมาเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 พบว่ามีการทำลายระบบรักษาความปลอดภัยของบริษัท โดยกรรมการทั้งสอง และกรรมการของบริษัทลูก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีความพยายามถ่ายเทเอกสารหลักฐานออกจากบริษัท เมื่อระบบรักษาความปลอดภัยถูกทำลาย เป็นเหตุให้บริษัทตัดสินใจมาทำงานในพื้นที่บริษัท ICAP ในช่วงเดือน ธันวาคม 2560 ส่วนสำนักงานที่อาคารเดอะไนน์ ยังคงใช้เป็นที่ประชุม ตลอดจนการติดต่อของบุคคลภายนอก
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ