ข่าว

เปิดแนวคิด แม่ทัพใหม่"กรุงเทพประกันชีวิต"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดแนวคิด แม่ทัพใหม่ กรุงเทพประกันชีวิต "ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน"

 

                กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) เปิดตัว ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ แม่ทัพใหม่ พร้อมเผยทิศทางการขับเคลื่อนองค์กร รับแนวโน้มความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจประกันชีวิตด้วยแนวคิด "ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน กับกรุงเทพประกันชีวิต" พร้อมเปิดตัวบีแอลเอ FA 3B ผู้เชี่ยวชาญการวางแผนการเงิน นำเสนอผลิตภัณฑ์จาก 3 พันธมิตรทั้งด้านประกันชีวิต ประกันภัย การเงิน และการลงทุนได้อย่างครอบคลุม ด้วยนวัตกรรมการวางแผนการเงิน 3B LINK รวมถึงเปิดนวัตกรรมใหม่ๆ ตามแนวคิดยุค 4.0

 

 

ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากรุงเทพประกันชีวิตได้เติบโตมาอย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพ โดยในครึ่งปีแรกของปี 2561 กรุงเทพประกันชีวิตมีอัตราเติบโตของเบี้ยประกันรับใหม่ ประมาณร้อยละ 8 จากการคาดการณ์ของสมาคมประกันชีวิตไทยที่ว่าปีนี้เบี้ยประกันชีวิตรับรวมจะเติบโตที่ร้อยละ 4-6 ตามสภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและตลาดประกันชีวิตในไทยที่ยังเติบโตได้อีกมาก ประกอบกับนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัล ที่นำเอาไอทีหรือเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการต่าง ๆ รวมถึงเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ดังนั้นกรุงเทพประกันชีวิตจึงได้ต่อยอดแนวคิดการดำเนินงาน ขับเคลื่อนธุรกิจโดยเน้นที่ 4 มุมมองหลัก

 

BE A LEADER ก้าวแรกที่จะนำพาให้องค์กรเดินหน้าสู่ความสำเร็จ คือการพัฒนาองค์กรให้มีความพร้อมในด้านต่างๆ มากยิ่งขึ้นมีความคล่องตัวและทันสมัยอยู่เสมอ รวมทั้งนำนวัตกรรมมาช่วยในการขับเคลื่อนองค์กรเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภค ทั้งนี้ด้วยความมุ่งมั่นและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง บริษัทฯ เพิ่งได้รับรางวัล "Thailand's Top Corporate Brand Value" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งเป็นการจัดอันดับองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด ในหมวดธุรกิจประกันภัยและประกันชีวิต โดยคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งแสดงถึงศักยภาพ ความมั่นคงขององค์กรและความเชื่อมั่นที่ประชาชนมีต่อกรุงเทพประกันชีวิต อันเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้บริษัทฯ ก้าวไปสู่องค์กรที่พัฒนาอย่างยั่งยืน

 

BE A PROFESSIONAL ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง การจับมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง การปรับกลยุทธ์ทางการตลาดและช่องทางการขายเพื่อให้มีประสิทธิผลมากขึ้น จะเป็นส่วนผลักดันให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพในช่วงที่ผ่านมากรุงเทพประกันชีวิตมีการพัฒนาช่องทางการขายทั้งช่องทางธนาคาร ช่องทางออนไลน์ ช่องทางขายตรง โดยเฉพาะช่องทางตัวแทนที่บริษัทฯ มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเครื่องมือการขายต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการให้บริการของตัวแทนและที่ปรึกษาการเงินกรุงเทพประกันชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพของที่ปรึกษาการเงินร่วมกับพันธมิตร และมีขั้นตอนการอบรมอย่างเป็นระบบ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนนักวางแผนการเงินที่ได้รับคุณวุฒิ CFP® และ AFPT™ มากกว่า 100 คน

 

วันนี้กรุงเทพประกันชีวิตได้เปิดตัวแคมเปญ บีแอลเอ FA 3B อย่างเป็นทางการด้วยแนวคิด"จะยอมให้โชคชะตากำหนด หรือกำหนดชีวิตตัวเอง" ซึ่งการสื่อสารในแคมเปญนี้มีที่มาจากเรื่องจริงของลูกค้าผู้ที่ไม่เชื่อในโชคชะตา การจะทำตามเป้าหมายที่ตนเองต้องการหรือการประสบความสำเร็จ จะเกิดขึ้นได้เมื่อเริ่มวางแผนการเงิน ซึ่งการวางแผนการเงินที่ดีเกิดจากวินัย ดังนั้นที่ปรึกษาการเงินผู้เชี่ยวชาญ หรือที่ปรึกษาการเงินบีแอลเอ FA 3B จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนบุคคล ให้คำปรึกษาและช่วยวางแผนการเงินตามเป้าหมายให้แก่ลูกค้า โดยบริษัทฯ ร่วมผนึกกำลังกับ 3 พันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ กรุงเทพประกันชีวิต กรุงเทพประกันภัย และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมการให้ความรู้แก่ที่ปรึกษาการเงิน ให้มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ทันสถานการณ์ต่างๆ ของโลกที่เปลี่ยนไป รวมถึงพัฒนาเครื่องมือการขายเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และความแม่นยำในการวางแผนการเงินให้แก่ลูกค้า อาทิ แอปพลิเคชัน 3B LINK การวางแผนการลงทุนคู่ความคุ้มครอง

 

BE CUSTOMER CENTRIC แนวคิดที่จะตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้า คือ การไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกรุงเทพประกันชีวิต ให้ครอบคลุมทุกการวางแผนการเงินเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า กรุงเทพประกันชีวิตได้มีการปรับกลยุทธ์และแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายอย่างเพียงพอและต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการออกผลิตภัณฑ์เจาะกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น อาทิ "บีแอลเอ เพรสทีจ ไลฟ์" ซึ่งออกแบบสำหรับลูกค้าที่มีความต้องการ ได้รับความคุ้มครองระดับสูงที่ครอบคลุมแผนด้านมรดก "ห่วงรัก สมาร์ท" สำหรับประชาชนทั่วไปที่เพิ่มความคุ้มครองด้านอุบัติเหตุ หรือแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับโรคร้ายแรง เช่น บีแอลเอ อุ่นใจ โรคร้าย และบีแอลเอ ซูเปอร์ แคร์ คุ้มครองกลุ่มโรคร้ายแรงอย่างครอบคลุม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย

 

BE INNOVATIVE แนวคิดสุดท้าย ในยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น กรุงเทพประกันชีวิตได้พัฒนาแอปพลิเคชันหลากหลายเพื่อให้พนักงาน ตัวแทน และลูกค้า ได้ใช้งานสะดวกสบายมากที่สุด กลุ่มแรกคือกลุ่มสมาร์ทแอปพลิเคชันและเครื่องมือออนไลน์ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทั้งตัวแทนและลูกค้า เช่น BLA Smart Customer ที่ออกแบบเพื่อให้ลูกค้าทำธุรกรรม ต่างๆ เกี่ยวกับกรมธรรม์ที่ตนเองถือครองอยู่ได้ง่ายๆ BLA Smart Fund แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนที่ลงทุนผ่านที่ปรึกษาการเงินกรุงเทพประกันชีวิต สามารถติดตามดูข้อมูลกองทุนที่สนใจ จัดทำพอร์ตการลงทุนจำลอง และเข้าถึงข้อมูลพอร์ตจริงที่ซื้อกับกรุงเทพประกันชีวิตได้ง่ายกว่าเดิม หรือ BLA Smart Agent และ BLA Smart FA ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานของตัวแทนและที่ปรึกษาการเงินกรุงเทพประกันชีวิต เพิ่มเติมด้วย BLA Smart GO ตัวล่าสุดที่ออกมาเพื่อรองรับการทำงานของฝ่ายขายได้วางแผนให้ลูกค้าอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

 

          ท้ายสุดนี้ กรุงเทพประกันชีวิตยังได้ออกแอปพลิเคชันใหม่เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ของตัวเอง เช่น ประวัติและสถานะการเคลม ตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ และรับทราบกิจกรรมพิเศษประจำเดือนจากกรุงเทพประกันชีวิตได้ง่ายดายยิ่งขึ้นผ่านสมาร์ทโฟน กับแอปพลิเคชันBLA Happy Life และเพิ่มช่องทางนไลน์ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ BangkokLife Assurance เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของกรุงเทพประกันชีวิต อัพเดทข่าวสาร รวมถึงสามารถสื่อสารกับผู้ใช้แต่ละคนได้แบบเฉพาะเจาะจงอีกด้วย ความพิเศษของไลน์ออฟฟิเชียลของกรุงเทพประกันชีวิต คือ การทำงานประสานกันระหว่างไลน์กับระบบบริการออนไลน์ต่างๆ ของบริษัทฯ อย่างครบวงจรถือเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุดสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน

 

      ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้บริหารกรุงเทพประกันชีวิตในการพัฒนาการบริการ และพัฒนาองค์กรในยุคที่ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในชีวิตของผู้คนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้องค์กรสามารถ "ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน" ไปพร้อมกับการมอบชีวิตที่มีความสุขมากกว่าให้กับคนไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ