ข่าว

พาณิชย์ติดปีก 30 แบรนด์ไทยรับตรา T Mark

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก.พาณิชย์ ติดปีกแบรนด์ไทยคุณภาพ ติดตลาดโลก 30 แบรนด์คุณภาพ ร่วมรับตรา T Mark ปี 2561

 

          วันที่ 21 กันยายน 2561 นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายในงานพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark ประจำปี 2561 ว่า สินค้าและบริการที่ได้รับตราสัญลักษณ์Thailand Trust Mark เป็นการยกระดับความเชื่อมั่นต่อสินค้าและบริการไทยผ่านกระบวนการผลิตที่ได้คุณภาพอยู่เสมอ โดยหลักเกณฑ์ที่ทางโครงการใช้ในการคัดเลือกบริษัทให้ได้รับการรับรอง และมีสิทธิ์ใช้ตราสัญลักษณ์ T Mark เพื่อการค้าต้องผ่านการพิจารณา เช่น สถานประกอบการที่มีคุณภาพ มาตรฐานระดับสากล ได้รับการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย ต้องเป็นอุตสาหกรรมที่คํานึงถึงสิ่งแวดล้อมและมีความรับผิดชอบต่อสังคม มีการการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิทธิมนุษยชนแรงงาน

 

พาณิชย์ติดปีก 30 แบรนด์ไทยรับตรา T Mark

 

 

          สำหรับบริษัทที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาให้ได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark ในปีนี้รวมทั้งสิ้น 30 บริษัท จาก 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร จำนวน 10 บริษัท คือ บริษัท ไก่ดำมหากิจ จำกัด , เชียงราย อะโกร-อินดัสทรี จำกัด , บริษัท ซิโฟน่า ค๊อฟฟี่ จํากัด , บริษัทโกศล-อัมพา จํากัด, บริษัท มะลิ กรุ๊ป 1962 จำกัด , บริษัท มารีน ฟายน์ ฟูดส์ จำกัด , บริษัท นําเชา (ประเทศไทย) จํากัด , บริษัท โรแยล พลัส จำกัด, บริษัท สหชัยไทยพืชผล จํากัด , บริษัท ไทย แอ็กโกร อินเตอร์เทรด จํากัด

 

 

พาณิชย์ติดปีก 30 แบรนด์ไทยรับตรา T Mark

 

          กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก จำนวน 5 บริษัท คือ บริษัท เจริญชัยหม้อแปลง จํากัด , บริษัทยีเอสยัวซ่า สยาม อินดัสตรีส์ จำกัด , บริษัท เอ็นเทค โพลิเมอร์ จำกัด , บริษัท ทีพีเอ็น เฟล็กซ์แพค จำกัด , บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี. จำกัด , บริษัท เอ็ม แอนด์ พี เวิลด์ โพลิเมอร์ จำกัด, บริษัท เน็กซ์โปรดักส์ จำกัด , บริษัท เอส.เค.เพาเวอร์เอเบิล จํากัด, บริษัท เว่ย ฮาว โมลด์จำกัด

 

พาณิชย์ติดปีก 30 แบรนด์ไทยรับตรา T Mark

 

          กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น จำนวน 1 บริษัท คือ บริษัท มาชาฮีโร่ จำกัด และกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ จำนวน 8 บริษัท คือ บริษัท ดีคิว โอโล่ แอสเซท จํากัด , บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด , บริษัท เอชบีซี โพรดักซ์ อินดัสตรี้ส์ จำกัด , บริษัท คิวรอน จํากัด , บริษัท ลาวิช (ไทยแลนด์) จํากัด , บริษัท อุตสาหกรรมมิตรมงคล จํากัด , บริษัท ไพพรรณรัตน์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และ บริษัท สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด 

 

 

          ทั้งนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ดำเนินการจัดโครงการ Thailand Trust  Mark มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยเป็นโครงการที่ดำเนินการสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกระทรวงพาณิชย์ในการมุ่งมั่นที่จะรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ ของประเทศในด้านการเป็นแหล่งผลิตสินค้าคุณภาพผ่านตราสัญลักษณ์ T Mark ซึ่งนับได้ว่า การดำเนินงานนับตั้งแต่ก่อตั้งโครงการจนถึงปัจจุบันประสบความสำเร็จ เพราะสามารถสนับสนุนให้แบรนด์สินค้าและบริการของไทยเป็นที่รู้จัก และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก 

 

          นอกจากนี้ Thailand Trust Mark ยังส่งเสริมผู้ประกอบการไทย ให้ตระหนักรู้ในเรื่องสังคม สิ่งแวดล้อม และการผลักดันสินค้าให้ได้คุณภาพ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมีความเชื่อมั่นในสินค้าไทย ซึ่งผู้ประกอบการที่ได้รับตรา T Mark จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้า และได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ