ข่าว

"ไทย เอวิเอชั่น"รุกหนักผลิตนักบินแถวหน้าเอเชียแปซิฟิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทย เอวิเอชั่น อะคาเดมี่"รุกหนักสร้างพันธมิตรมุ่งเป้าผลิตนักบินแถวหน้าของเอเชียแปซิฟิกพร้อมเป็นสถาบันฝึกอบรมด้านการบินมาตรฐานโลกก่อนเผยโฉมอากาศยานลำแรก

 

          นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เอวิเอชั่น จำกัด เผยว่า ไทย เอวิเอชั่น อะคาเดมี่ หรือ สถาบันฝึกอบรมด้านการบิน ไทย เอวิเอชั่น (TAA) ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท ไทยไฟลท์เทรนนิ่ง จำกัด (TFT) สถาบันฝึกอบรมนักบินและลูกเรือ จากสายการบินต่างๆทั่วโลก ที่เราเล็งเห็นว่า ไทยไฟลท์เทรนนิ่ง อะคาเดมี่ มีความพร้อมและมาตรฐานการฝึกอบรม เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยความร่วมมือนั้นเน้นเรามุ่งเน้นสนับสนุนการฝึกอบรมหลักสูตรการบินทุกหลักสูตร อาทิ เช่น หลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี นักบินผู้ช่วยเครื่องบิน (Multi-crew Pilot License: MPL) หลักสูตร Airline Transport Pilot License หรือ ATPL และหลักสูตรต่างๆ ที่เกี่ยวกับการบินร่วมกัน

"ไทย เอวิเอชั่น"รุกหนักผลิตนักบินแถวหน้าเอเชียแปซิฟิก

 

           นายชลิตรัตน์ บอกอีกว่า ทั้งนี้ก็เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อการฝึกอบรมด้านการบินพาณิชย์ของประเทศไทย และยังมุ่งหวังที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการฝึกอบรมของทั้งสองสถาบันเพื่อสร้างบุคลากรการบินที่มีคุณภาพ โดยในการฝึกอบรมเราได้คำนึงถึง ภารกิจ ความปลอดภัย มาตรฐาน คุณภาพ ประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการฝึกอบรมด้านการบินของประเทศไทยเป็นสำคัญ นอกจากนี้การให้การสนับสนุนเรายังร่วมมือกันในด้านบุคลากร การศึกษา การวิจัย สัมมนา และการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมอีกด้วย

 

"ไทย เอวิเอชั่น"รุกหนักผลิตนักบินแถวหน้าเอเชียแปซิฟิก

 

          " ไทย เอวิเอชั่น อะคาเดมี่ ยังคงเดินหน้าที่จะสร้างพันธมิตรเพื่อผลิตบุคลากรด้านการบินชั้นนำของประเทศไทย โดยมุ่งเป้าสร้างมาตรฐานอาชีพนักบินพาณิชย์ของไทยสู่อุตสาหกรรมการบินระดับนานาชาติต่อไป ขณะเดียวกันเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท ไทย เอวิเอชั่น จำกัด ผู้บริหาร ไทย เอวิเอชั่น อเคเดมี่  SQUADRON 101 นำโดยนายชนภัทท์ จันทรุเบกษา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทฯ ได้นิมนต์ พระญาณวิลาศ รองเจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด- เจ้าคณะอำเภอธวัชบุรี  เจิมและประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับอากาศยานฝึกบินลำแรกของสถาบันฯ ที่เดินทางถึงท่าอากาศยานจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" นายชลิตรัตน์ กล่าวย้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ