ข่าว

IFECแจ้งกก.อิสระพ้นสภาพ-เหตุละเมิดกม. 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

IFEC เรียกร้องก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินการกับอดีตผู้บริหารอิสระ IFEC  เพราะขาดคุณสมบัติ หลังละเมิดกฎหมาย ออกคำสั่งและเกี่ยวข้องกับการบริหารงาน

 

          10 ก.ย.2561 นายประสิทธิ วงศาสวัสดิ์ ทนายความของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ไอเฟค(IFEC)  แถลงข่าวเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เข้าดำเนินการกับอดีตกรรมการอิสระของ IFEC จำนวน 2 คน ที่จัดประชุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่กลับอ้างมติแต่งตั้งตัวเองเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และแต่งตั้งคนนอกเข้ามาเป็นรอง CEO  พร้อมทั้งออกคำสั่งปลดพนักงานระดับบริหารของ IFEC ที่เข้ามาทำหน้าที่แทน CEO  

          ทนายความ IFEC ระบุว่า การกระทำของกรรมการอิสระทั้ง 2 คนขัดต่อประกาศ ตลท. เรื่องกรรมการอิสระ ที่กำหนดว่า ต้องไม่เป็นหรือเคยเป็นกรรมการที่มีส่วนร่วมบริหารงาน  ทั้งนี้ เมื่อกรรมการอิสระทั้ง 2 คนออกคำสั่งปลดพนักงานประจำและแต่งตั้งตัวเองเข้ามาบริหารงาน จึงเท่ากับขาดคุณสมบัติความเป็นกรรมการอิสระทันที ตาม พ.ร.บ.บริษัท จำกัด (มหาชน) จึงถือว่าทั้ง 2 คนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับ IFEC อีกแล้ว      

          นายประสิทธิ  กล่าวอีกว่า IFEC ขอเรียกร้องให้ ก.ล.ต.เข้ามาใช้อำนาจทางปกครองดำเนินการกับอดีตกรรมการอิสระทั้ง 2 คน เพราะสร้างความเสียหายแก่ IFEC จากการกระทำที่ผ่านมา

 

IFECแจ้งกก.อิสระพ้นสภาพ-เหตุละเมิดกม. 

 

IFECแจ้งกก.อิสระพ้นสภาพ-เหตุละเมิดกม. 

 

IFECแจ้งกก.อิสระพ้นสภาพ-เหตุละเมิดกม. 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ