ข่าว

"ไทย-เดนมาร์ค"ตั้งเป้ายอดทะลุ  12,000 ล้านปี 64 !! 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ.ส.ค."คว้ารางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น 4 ปีซ้อนเดินหน้าผนึกความร่วมมือระหว่างรัฐวิสาหกิจเสริมแกร่งผลิตนำการตลาดดันยอดภายใน 64 ทะลุ  12,000 ล้านบาท 

 

           26 สิงหาคม  2561  ดร.ณรงค์ฤทธิ์   วงศ์สุวรรณ  ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) กล่าวว่า  จากความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนพัฒนาองค์กรและส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคนมควบคู่กับการพัฒนาอุตสาหกรรมนมไทยให้เป็นที่ยอมรับและเป็นอาชีพที่มั่นคง ยั่งยืน  

           ภายใต้ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและเครือข่ายพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง   ทำให้วันที่ 24 สิงหาคม 61ที่ผ่านมา   อ.ส.ค. สามารถคว้ารางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นประเภท “รางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น”ด้านการยกระดับการบริหาร จัดการองค์กร” และรางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี 2561  จากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใน “งานประกาศรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น หรือ SOE Award”  ประจำปี 2561  ซึ่งจัดขึ้นโดย สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)  ภายใต้แนวคิด “รวมพลังรัฐวิสาหกิจ  พัฒนาเศรษฐกิจไทย ก้าวไกลอย่างยั่งยืน" 

   

            ทั้งนี้   ที่ผ่านมา อ.ส.ค.ได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นด้านการบริหารจัดการสารสนเทศ 2 ปีซ้อนมาแล้ว คือในปี 2558 ปี 2559 และจากการเดินหน้าพัฒนาองค์กรมาอย่างต่อเนื่องทำให้ปี 2560 สามารถคว้ารางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น “ด้านพัฒนาองค์กรดีเด่นในภาพรวม” ส่วนปีนี้คว้ามาอีก 2รางวัลและถือว่าได้รับติดต่อกันเป็นปีที่ 4   ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของพนักงาน อ.ส.ค. เป็นอย่างมากและทุกรางวัลที่ได้รับจะเป็นกำลังใจสำคัญในการที่ อ.ส.ค.จะเดินหน้าขับเคลื่อน พัฒนาองค์กรให้แข่งแกร่งทางด้านธุรกิจควบคู่กับการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคนมการพัฒนาอุตสาหกรรมนมไทยให้เป็นที่ยอมรับและเป็นอาชีพที่มั่นคงและยั่งยืนคู่สังคมไทย  

 

"ไทย-เดนมาร์ค"ตั้งเป้ายอดทะลุ  12,000 ล้านปี 64 !! 

 

           อย่างไรก็ตาม  การจะขับเคลื่อนองค์กรและอุตสาหกรรมนมไทยให้แข็งแกร่งได้นั้นต้องอาศัยความร่วมมือที่ดีระหว่างหน่วยงานต่างๆ  เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพขององค์กร ซึ่งที่ผ่านมา อ.ส.ค. ได้ผนึกความร่วมมือระหว่างหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง  อาทิ  ลงนามความร่วมมือระหว่างธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก) เพื่อช่วยสนับสนุนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ยกระดับการบริหารจัดการองค์กรอย่างยั่งยืน  อาทิ   ด้านการบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน การบริหารจัดการสารสนเทศ การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล และสนับสนุนความร่วมมือในเชิงยุทธศาสตร์ ผ่านโครงการส่งเสริมด้านอุตสาหกรรมโคนม การตลาดผลิตผลและผลิตภัณฑ์ของเกษตรกร

 

           ความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และชุมชนในภาคเกษตรให้ดีขึ้น เน้นใช้หลักการตลาดนำการผลิต พัฒนาตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เพื่อเชื่อมโยงการตลาดและการผลิตอย่างครบวงจร ซึ่ง ธ.ก.ส.มีเกษตรกรลูกค้าครอบคลุมทุกพื้นที่ ส่วนหนึ่งเป็นเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม สหกรณ์โคนม ซึ่งเป็นผู้ผลิตวัตถุดิบให้กับ อ.ส.ค. รวมถึงเป็นเกษตรกรผู้ผลิตและแปรรูปผลผลิตการเกษตร ส่งสินค้าจำหน่ายในตลาด อ.ต.ก.เป็นการเชื่อมโยงการผลิต การตลาด ระหว่างเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส. กับเครือข่ายการตลาดของ อ.ต.ก. และ อ.ส.ค.ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความยั่งยืน ในการพัฒนาเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และชุมชนในภาคเกษตรตลอดไป

          "ไทย-เดนมาร์ค"ตั้งเป้ายอดทะลุ  12,000 ล้านปี 64 !!   

   

            ดร.ณรงค์ฤทธิ์   กล่าวถึง  แนวทางด้านการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรในอนาคตด้วยว่า อ.ส.ค. จะมุ่งเน้นปรับปรุงจุดอ่อนเพื่อพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นพร้อมขับเคลื่อนองค์กรภายใต้พันธกิจเป้าหมายที่วางไว้ ได้แก่ 1. ส่งเสริมการเลี้ยงโคนมให้เป็นอาชีพแก่เกษตรกรไทยอย่างมั่นคงและยั่งยืน 2. พัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมนมให้ครบวงจรและมีมูลค่าเพิ่ม 3. สร้างแหล่งความรู้ด้านกิจการโคนมและอุตสาหกรรมนม 4. มุ่งบริหารจัดการองค์กรให้เป็นองค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง (HPO) ด้วยหลักธรรมาภิบาล

 

          การผลักดันให้นมไทย-เดนมาร์คเป็นแบรนด์นมแห่งชาติที่ติดอยู่ในใจของคนไทย พร้อมตั้งเป้าหมายยอดขายรวมไม่น้อยกว่า 12,000 ล้านบาทในปี 2564 มุ่งพัฒนาองค์ความรู้และยกระดับอุตสาหกรรมโคนมแบบครบวงจรที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทยและคำนึงถึงสภาพแวดล้อมและสังคม พร้อมดำเนินการวิจัยและพัฒนานำไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม ทั้งยังมุ่งสร้างความสามารถการแข่งขันเพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ เช่น ฟาร์มโคนมออร์แกนิก, ศูนย์ฝึกอบรมการเลี้ยงโคนม, ศูนย์วิจัย, โรงงานผลิตภัณฑ์นมมาตรฐานสูง, ตลาดจำหน่ายสินค้า  เป็นต้น” ดร.ณรงค์ฤทธิ์  กล่าว

 

  "ไทย-เดนมาร์ค"ตั้งเป้ายอดทะลุ  12,000 ล้านปี 64 !! 

 

           สำหรับการจัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นหรือ SOE Award ประจำปี 2561 จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ซึ่งปีนี้จัดภายใต้แนวคิด "รวมพลังรัฐวิสาหกิจ  พัฒนาเศรษฐกิจไทย ก้าวไกลอย่างยั่งยืน"  ซึ่งปีนี้โดยคณะกรรมการตัดสินรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น  ได้กำหนดรางวัลใหม่เพิ่มเติมขึ้นมา คือ รางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น เพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างรัฐวิสาหกิจใน 2 ด้าน ประเภทแรกคือ  1.ด้านการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรหรือโครงการพี่เลี้ยงและประเภทที่ 2.คือด้านความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ (Collaboration)  เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุดภายใต้ความร่วมมือกันระหว่างรัฐวิสาหกิจ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ