ข่าว

"บินไทย"ติวเข้มผู้ประกอบการครัวการบินทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บินไทย"ติวเข้มผู้ประกอบการครัวการบินทั่วโลกเพิ่มประสิทธิภาพเมนูบริการผู้โดยสารขานรับนโยบาย In-flight Catering คงมาตรฐาน Premium Airline ตอกย้ำ 3 รางวัลดีเด่น

 

            17 สิงหาคม  2561 "บินไทย"ติวเข้มผู้ประกอบการครัวการบินทั่วโลกเพิ่มประสิทธิภาพเมนูบริการผู้โดยสารขานรับนโยบาย In-flight Catering คงมาตรฐาน Premium Airline ตอกย้ำ 3 รางวัลดีเด่น

 

          ที่ห้องประชุม สนง.ใหญ่ การบินไทย. นาง อุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงานประชุมสัมมนา “TG In-flight Catering Mid-Year Conference 2018” โดยมี นาวาอากาศตรี. พงษ์ธร เทพกาญจนา รอง.กก.ผอ.ใหญ่ สายปฏิบัติการ (DO), นายเฉลิมพล แก้วชินพร ผอ.ใหญ่ ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน (DQ),นายสุเทพ ตันติวิทยากร ผอ. ฝ่ายวางแผนควบคุมเครื่องอุปโภคบริโภคบนเครื่องบิน (QY), นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กก.ผจก. ฝ่ายครัวการบิน (DC) ,ผู้บริหารการบินไทยในฝ่ายบริการบนเครื่องบิน (In-flight Service Department) และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พร้อมด้วยผู้ประกอบการครัวการบินจากสถานีต่างประเทศทั่วโลก 36 ประเทศ (World’s Caterer) เข้าร่วมในงานนี้. 

 

"บินไทย"ติวเข้มผู้ประกอบการครัวการบินทั่วโลก

 

            นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว ในฐานะผู้นำองค์กรสูงสุดในฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า “งานประชุมสัมมนา TICC 2018  ปีนี้จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพความมุ่งมั่นในการให้บริการ สร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีต่อผู้ประกอบการครัวการบิน (Catering Supplier) จากสถานีต่างประเทศทั่วโลกที่บริษัทการบินไทยจัดซื้ออาหารเพื่อนำขึ้นบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน ของการบินไทยในเที่ยวบินขาเข้ามายังกรุงเทพ.

 

          โดยการจัดประชุมสัมมนาในครั้งนี้ก็มีจุดประสงค์เพื่อมาพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บริหารและ พนักงานการบินไทยที่เกี่ยวข้อง. รวมทั้งรับทราบนโยบายการบริหารจัดการด้าน In-flight Catering ที่การบินไทยต้องการให้ผู้ประกอบการครัวการบินไทยนำไปพัฒนาปรับปรุงคุณภาพ เพื่อให้การบริการอาหารและเครื่องดื่มในทุกเที่ยวบินของการบินไทยได้มาตรฐานของการบินไทยในฐานะ Premium Airline ที่มีความสม่ำเสมอในรสชาติและมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

 

"บินไทย"ติวเข้มผู้ประกอบการครัวการบินทั่วโลก

 

             นายเฉลิมพล แก้วชินพร กล่าวว่า “ การบินไทยให้ความสำคัญกับการปรับปรุงคุณภาพการบริการผู้โดยสารมาตลอดซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้โดยสารทั่วโลก ถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์และการบริการที่เป็นเลิศจากลูกเรือการบินไทย ซึ่งจะเห็นได้จากรางวัลที่การบินไทยได้รับล่าสุด คือ รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของโลกจากสกายแทรกซ์ (Skytrax) ประจำปี 2018 โดยการบินไทยได้รับ 3 รางวัล ซึ่งหนึ่งในนั้นคือรางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม (World’s Best Economy Class on-board Catering) โดยการบินไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จึงเชื่อมั่นได้ว่าผู้โดยสารจะประทับใจในคุณภาพและบริการอันดีเลิศตลอดการเดินทางในทุกๆเที่ยวบิน ที่ใช้บริการ” ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกเหนือจากการจัดประชุมสัมมนาและทำ Workshop ร่วมกัน กับผู้บริหารที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังมีการแจกรางวัลและโล่ห์เกียรติยศให้กับผู้แทนครัวการบินที่มีมาตรฐานในด้านต่างๆที่แตกต่างกันไปหลายรางวัล. 

 

"บินไทย"ติวเข้มผู้ประกอบการครัวการบินทั่วโลก

 

           
             นายสุเทพ ตันติวิทยากร ได้กล่าวเสริมในฐานะแม่งานการจัดงานครั้งนี้ว่า “ ในปีนี้ฝ่ายวางแผนและควบคุมเครื่องอุปโภคบริโภคบนเครื่องบิน ได้จัดโครงการ “Chef on Board” โดยมี Mr. Francois Adamski ซึ่งเป็นเชฟระดับ มิชลินสตาร์ชาวฝรั่งเศส มาเป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์อาหารในชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจ ในบางเที่ยวบินก็จะมีเชฟหรือพ่อครัวร่วมเดินทางไปในเที่ยวบินและแนะนำอาหารให้กับผู้โดยสารอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นการบินไทยยังได้เรียนเชิญ ผศ.ดร.ศรีสมร คงพันธุ์ ผู้มีประสบการณ์ภูมิความรู้ด้านอาหารไทยมาสร้างสรรค์สำรับไทยเมนูใหม่ พืให้อาหารบนเที่ยวบินของการบินไทยมีความหลากหลายยิ่งขึ้นเพราะอาหารถือว่าเป็น Marketing Tools ที่สำคัญอีกรูปแบบหนึ่งเพื่อสร้างจุดขายที่โดดเด่นและเพื่อให้ลูกค้าที่เดินทางกับการบินไทยได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์พิเศษ”

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ