ข่าว

เสฉวน แอร์ไลน์ สั่งซื้อ เอ350 จำนวน 10 ลำ จากแอร์บัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสฉวน แอร์ไลน์ สั่งซื้อ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีจำนวน 10 ลำ จากแอร์บัส

แอร์บัสได้ยืนยันในงานฟาร์นโบโรห์ แอร์โชว์ ถึงข้อตกลงที่มีขึ้นก่อนหน้านี้ว่าสายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ซึ่งมีฐานการบินที่เมืองเฉิงตูทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีนได้เลือกเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีให้เป็นเครื่องบินรุ่นล่าสุดที่จะเข้าร่วมฝูงบิน


 
สายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ปฏิบัติการบินด้วยฝูงบินแอร์บัสที่มากที่สุดในประเทศจีนโดยมีเครื่องบินแอร์บัสมากกว่า 130 ลำ นอกเหนือจากเส้นทางภายในประเทศแล้ว สายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ยังทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศมากกว่า 30 เส้นทางซึ่งรวมไปถึงทำการบินจากเฉิงตูไปยังมอสโคว์ ซิดนีย์ ดูไบ และแวนคูเวอร์ สายการบินยังได้เช่าดำเนินการเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีจำนวน 4 ลำ โดยลำแรกจะส่งมอบภายในปีนี้
 
เครื่องบินรุ่นใหม่อย่าง เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี จะช่วยเติมเต็มฝูงบินแอร์บัสของสายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ได้เป็นอย่างดี และจะนำมาให้บริการในเส้นทางบินระยะไกลแบบไม่หยุดพักระหว่างประเทศ เช่น จากเฉิงตู ไปอเมริกาเหนือหรือยุโรป
 
เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เป็นตระกูลเครื่องบินใหม่ประเภทลำตัวกว้างพิสัยไกล ที่จะกำหนดอนาคตการเดินทางทางอากาศ เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีมีการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ล่าสุด ลำตัวเครื่องและปีกทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูง รวมกันแล้วเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเรานี้ได้เปลี่ยนมาเป็นประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่ไม่มีใครเทียบได้ ด้วยการลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซลงถึงร้อยละ 25 และการลดต้นทุนในการบำรุงรักษาได้เป็นอย่างมาก เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีนั้นมีห้องโดยสาร แอร์สเปซ บาย แอร์บัส ซึ่งมอบความเป็นอยู่ที่ดีขณะเดินทางได้สมบูรณ์แบบ ด้วยห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินคู่และระบบปรับอากาศรุ่นใหม่
 
เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายน 2561 แอร์บัสมียอดคำสั่งซื้อ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีจำนวน 882 ลำ จากลูกค้า 46 รายทั่วโลก ทำให้กลายเป็นเครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่ง
 สำหรับราคาที่แสดงสำหรับปี 2561: แอร์บัส เอ350-900 ราคา 317.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ