ข่าว

ผู้ถือหุ้น"ไอเฟค"ร้องตรวจสอบคนปล่อยข่าวลวงผ่านตลาดหลักทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอวิชัย"ผู้ถือหุ้น"ไอเฟค" เรียกร้องภาครัฐตรวจสอบมือมืดแอบปล่อยข่าวเท็จผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์ สร้างความปั่นป่วนแก่ผู้ถือหุ้นทุกราย

 

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 มิถุนายน นพ.วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อดีตประธานกรรมการ และผู้ถือหุ้นของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเฟค (IFEC) แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีบุคคลแอบอ้างชื่อ ไอเฟค ส่งข้อมูลผ่านเข้าสู่ระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในเวลา 08.00 น. ของวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยบุคคลลึกลับดังกล่าวอ้าง มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯว่า ให้สิทธิผู้ถือหุ้นเสนอชื่อบุคคลเพื่อลงรับการเลือกตั้งกรรมการบริษัท ไอเฟค 

          นพ.วิชัย เปิดเผยว่า หลังพบข้อมูลข่าวสารดังกล่าว ได้ทำการตรวจสอบกลับไปยังบริษัท ไอเฟค ในทันที โดยได้รับคำยืนยันจากผู้บริหารบริษัท ไอเฟค ซึ่งมีหน้าที่ตามกฎหมาย ว่า ไม่ได้เป็นผู้แจ้งข่าวผ่านทางสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และทางบริษัท ไอเฟค อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาของข่าวเท็จดังกล่าว อีกทั้งทางผู้บริหารยังยืนยันกับตนอีกว่า การอ้างถึงการประชุมคณะกรรมการในข้อความเท็จที่ส่งผ่านทางระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นั้น เป็นการประชุมที่ไม่มีผลทางกฎหมาย เนื่องจากการดำเนินการเรียกและจัดการประชุมคณะกรรมการบริษัท ไอเฟค ขัดต่อกฎหมายและผิดข้อบังคับของบริษัท ไอเฟค ซึ่งมติที่ประชุมกรรมการที่ประชุมแบบผิดกฎหมาย จึงเป็นมติที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและไม่สามารถใช้บังคับได้ และการกระทำในลักษณะนี้สร้างความเสียหายให้แก่ผู้ถือหุ้นทั้งรายใหญ่และรายย่อย หากปล่อยให้ดำเนินการต่อ จะสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก

          "ผมขอเรียกร้องให้ตลาดหลักทรัพย์ฯในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่เป็นผู้กำกับดูแลเรื่องนี้ ยกเลิกและนำข้อความดังกล่าวออกจากระบบสารสนเทศ ของตลาดหลักทรัพย์ฯทันที และชี้แจงต่อผู้ถือหุ้นและประชาชนเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในเรื่องดังกล่าว" อดีตประธานกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ไอเฟค กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ