ข่าว

ซีพีออลล์ เปิดตัวโครงการ Blogger's Bootcamp ปีที่2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีพีออลล์ เปิดตัวโครงการ Blogger's Bootcamp ปีที่2

"บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา" เปิดตัวโครงการ Blogger's Bootcamp by CP All ปีที่ 2
เชิญชวนเหล่าบล็อกเกอร์ ฝ่าโลกาภิวัฒน์ ผลิตคอนเทนต์คุณภาพ 

 

ซีพีออลล์ เปิดตัวโครงการ Blogger's Bootcamp ปีที่2

 บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น               ในประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) และ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ต่อยอดความสำเร็จ โครงการ Blogger's Bootcamp by CP All เป็นปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา" เพื่อเป็นตัวกลางในการเชิญชวนคนออนไลน์ มาร่วมสร้างชุมชนออนไลน์ที่ดีและผลงานอย่างสร้างสรรค์ ผ่านการบรรยายพิเศษ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ท้อฟฟี่-ชญาน์ทัต วงศ์มณี นักเขียนและนักสัมภาษณ์ จากเพจท้อฟฟี่    แบรดชอว์ และ The Standard, เอ็ม-ขจร เจียระนัยพาณิช บรรณาธิการบริหาร จาก MangoZero, เอม-นภพัฒน์ จักษ์อัตตนนท์ Digital Journalist จาก Workpoint, เนม-ธีรนัย สิทธิจำลอง Content Manager จาก Wongnai.com, อร-อรวี สมิทธิผล Co-founder & Writer จาก Content Shifu, นกแก้ว-นเรศ ติยะวัฒน์วิทยา บรรณาธิการบริหาร จาก Rainmaker.in.th, และ แอ๊ม-ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต กรรมการสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย พร้อมเวิร์คช็อปลงมือปฏิบัติงานจริงเป็นเวลา 3 อาทิตย์ ซึ่งโครงการฯ ได้มีการเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่ วันนี้ ถึง วันที่ 5 มิถุนายน 2561 พร้อมประกาศรายชื่อในวันที่ 12 มิถุนายน 2561 นี้ ผ่านเว็บไซต์ และ เฟสบุ๊ค Blogger's Bootcamp by CP All

ซีพีออลล์ เปิดตัวโครงการ Blogger's Bootcamp ปีที่2
 
"โครงการ Blogger's Bootcamp by CP All 'บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา' ในปีที่ 2 นี้ ซีพี ออลล์ จะเป็นตัวกลางในการช่วยส่งต่อองค์ความรู้จากวิทยากรทั้ง 7 ท่าน ที่มีประสบการณ์จริงในแต่ละด้าน มาถ่ายทอดความรู้เพื่อช่วยให้บล็อกเกอร์รุ่นใหม่เรียนรู้วิธีในการปรับตัวจากสภาวะความเปลี่ยนแปลงของโลกออนไลน์ที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่ให้ถูก Disrupt และปรับตัวในยุคบล็อกกาภิวัฒน์ได้อย่างยั่งยืนโดยเนื้อหาจะคลอบคลุมทั้งหมด 3 หัวข้อใหญ่ในแต่ละอาทิตย์ ได้แก่ Content Quality & Reach, Platform และ Data Analysis ซึ่งถือเป็นเนื้อหาที่ทางผู้จัดโครงการมองว่าจะมีส่วนช่วยเหล่าบล็อกเกอร์ในการปรับตัวได้ทันตามการก้าวกระโดดของเทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างไร้รอยต่อ" กล่าวโดย นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)
  


ทางด้าน รศ. ดร. จินตวีร์ เกษมศุข คณบดี คณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) กล่าวว่า "ทางภาคการศึกษานั้นอยู่ในจุดที่กำลังปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย ซึ่งในด้านวิชาการนั้นจะต้องทำการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม เพื่อที่จะสามารถสร้างบัณฑิตมืออาชีพที่พร้อมใช้งานและได้เรียนรู้ทั้งทางด้านวิชาการผสมผสานไปกับการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงดังจุดมุ่งหมายของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ซึ่งเล็งเห็นแล้วว่า สอดคล้องกับแนวทางของ โครงการ Blogger's Bootcamp 'บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา' ที่เปิดโอกาสให้บล็อกเกอร์ผู้เข้าร่วมงานได้รับประโยชน์ทั้งทางด้านความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานจริงจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิได้เป็นอย่างดี"
 
นายวโรรส โรจนะ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย เผยว่า "จากความเปลี่ยนแปลงในโลกดิจิทัล ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา การปรับเปลี่ยนระบบในการแสดงผลของสื่อสังคมออนไลน์รายใหญ่อย่าง Facebook ถือเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการปรับตัวครั้งสำคัญสำหรับกลุ่มคนออนไลน์ และ บล็อกเกอร์ ที่จะต้องเร่งปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ด้วยการเพิ่มความเข้าใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล และ เติมความรู้เชิงเทคนิคเกี่ยวกับโลกดิจิทัล ให้มากยิ่งขึ้นเพื่อสะสมองค์ความรู้ในการเตรียมตั้งรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยทางสมาคมฯ เล็งเห็นว่า โครงการ Blogger's Bootcamp by CP All "บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา" ในปีที่ 2 นี้ จะช่วยตอบโจทย์เหล่าบล็อกเกอร์ในการเติมความรู้ด้านดิจิทัล ทั้งการทำเนื้อหาและความรู้เชิงเทคนิค ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางสมาคมฯ มีความยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ พร้อมให้การสนับสนุนวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Analysis ในการส่งต่อองค์ความรู้ให้แก่บล็อกเกอร์ผู้เช้าร่วมโครงการในปีที่ 2 นี้อีกด้วย"  
 
              สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วม โครงการ Blogger's Bootcamp by CP All "บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา" สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ที่ เว็บไซต์ http://blogger.cpall.co.th/ และ Facebook Page: https://www.facebook.com/blogger.cpall/ ได้ตลอดระยะเวลาโครงการฯ
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ