ข่าว

"นายกฯ"บอกกำลังดำเนินการออก"ม.44"อุ้มทีวีดิจิทัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"บอกกำลังดำเนินการออก"ม.44"ช่วย"ผู้ประการการทีวีดิจิทัล"ยันมันต้องดีขึ้นให้"กระทรวงสาธารณสุข"รับไปดำเนินการ ค่าแรงลูกจ้างส่วนราชการ                   

 

           22 พฤษภาคม 2561 "นายกฯ"บอกกำลังดำเนินการ ออก "ม.44" ช่วย "ผู้ประการการทีวีดิจิทัล" ยันมันต้องดีขึ้น  ให้"กระทรวงสาธารณสุข"รับไปดำเนินการ ค่าแรงลูกจ้างส่วนราชการ

 

            ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีใกล้จะครบกำหนดจ่ายค่าสัมปทานทีวีดิจิทัล งวดที่ 5 รัฐบาลจะออกมาตรา 44ช่วยผู้ประกอบการทันหรือไม่ว่า เรื่องดังกล่าวรัฐบาลกำลังดูแล กำลังดำเนินการเรื่องมาตรา 44 อยู่ เดี๋ยวรอว่าออกมาแล้วจะดำเนินการได้อย่างไร อย่างน้อยก็จะบรรเทาความเดือดร้อนทางด้านเศรษฐกิจไป ก็ขอให้ทุกภาคส่วนช่วยกันด้วย หลายๆอย่างเราต้องแก้ไข เรียกว่าดูแลทุกกลุ่มทุกฝ่ายให้เกิดความเป็นธรรม และช่วยเหลือผู้ประกอบการบ้าง เพราะที่ทำผ่านๆมาเป็นเรื่องที่ทำก่อนแล้ว หลายอย่างเราต้องแก้ไข และการออกมาตรา44 ต้องพิจารณาตามความเหมาะสม ได้แค่ไหนอย่างไร แต่ตนยืนยันว่ามันต้องดีขึ้น

 

              "กระทรวงสาธารณสุข"รับไปดำเนินการ ค่าแรงลูกจ้างส่วนราชการ

                 

          พล.อ.ประยุทธ์  ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อเรียกร้องของสมาพันธ์สมาคมลูกจ้างของรัฐแห่งประเทศไทย (สสลท.) ให้แก้ไขกฎหมายคุ้มครองแรงงาน กรณีลูกจ้างส่วนราชการที่ได้รับค่าแรง ต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำ และไม่มีสิทธิประกันสังคมว่า วันนี้ให้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ไปดูแลเรื่องดังกล่าว ในเมื่อมีการปรับหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องการจ้างงาน การบรรจุข้าราชการ การบรรจุแทนผู้เกษียณอายุ การปรับลูกจ้างพนักงาน ต่าง ๆ

 

          เหล่านี้เป็นการปรับโครงสร้างใหม่ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นการที่จะเอาใครเข้ามาทำงานต้องดูว่ากฎระเบียบมีอยู่อย่างไร จำเป็นต้องแก้ไขหรือไม่ ทั้งนี้ก็เป็นเรื่องของการคุ้มครองแรงงาน ซึ่งรมว.สาธารณสุขกำลังรับไปดำเนินการ ต้องหามาตรการที่เหมาะสม ตนเห็นใจ เข้าใจ และต้องมาดูว่าเราจะใช้จ่ายงบประมาณได้อย่างไร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ