ข่าว

รายย่อยไอเฟคเศร้า !! นับถอยหลังถูกเพิกถอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายย่อยไอเฟคเตรียมนับถอยหลังบริษัทถูกเพิกถอน หลังบอร์ดตีคำวินิจฉัยกฤษฎีกา-พาณิชย์ ตั้ง 2 กรรมการใหม่ โดยไม่ประชุมผู้ถือหุ้น

               นางสาวเยาวลักษณ์ ฤทธิ์สมจิตต์ ในฐานะตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุนในหุ้น บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยถึงกรณีที่ นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไอเฟค แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

 

 

 

               โดยอ้างคำวินิจฉัยของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เรื่อง การประชุมคณะกรรมการในกรณีที่ไม่มีประธานกรรมการหรือมีแต่ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่และการดำเนินการในกรณีที่ตำแหน่งกรรมการว่างลงจนไม่ครบองค์ประชุม ตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ว่า กรรมการที่เหลืออยู่ย่อมสามารถที่จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการเพื่อให้การบริหารจัดการงานต่างๆ ของบริษัทสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ จึงมีผลให้การประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ที่ผ่านมา ที่ได้มีการแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ออกจากตำแหน่งนั้น ชอบด้วยกฎหมาย
               โดยอ้างว่า บริษัทได้นำมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทไปจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการเข้าใหม่ 2 คน เพิ่มเติมต่อนายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัด กรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของนายทะเบียน ได้แก่ 1. แต่งตั้ง นายวิภู มหารักขกะ แทน นางสาวประนอม โฆวินวิพัฒน์ ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2560 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 2. แต่งตั้ง นายมนูศักดิ์ เดียววาณิชย์ เป็นกรรมการแทน นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (ฉุกเฉิน) ครั้งที่ 4/2560 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2560
               พร้อมกับยืนยันว่า ปัจจุบันบริษัทคงเหลือกรรมการ จำนวน 6 คน คือ 1. นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ 2. นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ 3. พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ 4. นายวิภู มหารักขกะ 5. นายมนูศักดิ์ เดียววาณิชย์ 6. นายธีติพันธ์ เทพผดุงพร ในส่วนของ นายธีติพันธ์ เทพผดุงพร (ตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560) อยู่ระหว่างการรอให้ศาลมีคำพิพากษาคดีถึงที่สุด
               นางสาวเยาวลักษ์ กล่าวว่า จดหมายแถลงการณ์ของบริษัทฯ ขัดกับทางข้อวินิจฉัยของ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และกระทรวงพาณิชย์ ที่ออกมายืนยันพร้อมกับทำหนังสือรับรองว่าบอร์ดเหลือเพียง 3 คน เท่านั้น จึงต้องเร่งจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกกรรมการ
               “ไอเฟคเสี่ยงที่จะถูกเพิกถอนออกจากตลาดหุ้นในไม่ช้า มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ปัจจุบันเหลืออยู่ 6.1 พันล้านบาท คงกลายเป็นแค่เศษกระดาษ นักลงทุนรายย่อยกว่า 3 หมื่นคน บางคนอาจถึงขั้นสิ้นเนื้อประดาตัว เพราะนำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตมาลงทุนในหุ้นไอเฟค”

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ