ข่าว

"เร่งจัดสรร"โควต้านมโรงเรียนเสร็จทันเปิดเทอมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รมว.เกษตรฯ"สั่งมิลล์บอร์ด เร่งจัดสรรโควต้านมโรงเรียน เสร็จทันเปิดเทอมนี้  เผยผู้ประกอบการ ขอเข้าโครงการเพิ่มอีก 30 ตัน"

 

 

          2 พ.ค. 2561 นายสัตว์แพทย์สรวิศ ธานีโต รักษาการอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวถึงการจัดสรรสิทธิ์นมโรงเรียนในปีการศึกษา 2561/1 ว่า นายกฤษฏา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ได้สั่งการให้จัดหลักเกณฑ์นมโรงเรียน ให้แล้วเสร็จทันเปิดเทอม 1 เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ดื่มนมที่มีคุณภาพ

 

          

นายสัตว์แพทย์สรวิศ ธานีโต รักษาการอธิบดีกรมปศุสัตว์

 

"เร่งจัดสรร"โควต้านมโรงเรียนเสร็จทันเปิดเทอมนี้

 

          โดยหลักเกณฑ์ต้องนำเข้าคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม(มิลล์บอร์ด) พิจารณาก่อนเปิดเทอม รวมทั้งกรณีผลิตนมกล่องยูเอชที ก่อน 60 วัน ซึ่งผู้ประกอบการได้ยื่นฟ้องศาลปกครอง ได้ออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ตอนนี้พ้นระยะเวลามาแล้ว ผู้ประกอบการสามารถนำนมตามที่ได้จัดสรรสิทธิ์เดิมมาผลิตใส่กล่องได้

 

"เร่งจัดสรร"โควต้านมโรงเรียนเสร็จทันเปิดเทอมนี้

 

          ขณะนี้ดูเรื่องการจัดสรรสิทธิ์ ที่ยังไม่ลงตัว จะมีการประชุมคณะอนุกรรมการนมโรงเรียนอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (3พ.ค.) เพื่อจัดสรรสิทธิ์ให้เรียบร้อย เหลือบางส่วนประมาณ 30 ตัน ไม่ลงตัว เพราะเป็นลักษณะมีผู้ประสงค์เข้าโครงการนมโรงเรียนโดยปริมาณน้ำนมดิบเข้าโครงการนมโรงเรียนปีละ 1,169 ตัน ซึ่งเทอมนี้ขอเพิ่มมา พรุ่งนี้จบนำเข้ามิลล์บอร์ด เห็นชอบจัดสรรโควต้าได้        

 

    "เร่งจัดสรร"โควต้านมโรงเรียนเสร็จทันเปิดเทอมนี้

 

           ส่วนนมฟูลออไรด์ เสนอทบทวนมติมิลล์บอร์ด จากเดิมที่ให้ชะลอ ไม่อนุญาตให้ผลิต โดยกรมอนามัย และสำนักงานอาหารและยา( อย. )เห็นควรว่าไม่ชะลอ ต้องให้มิลล์บอร์ดมีมติใหม่ สามารถแจกได้เปิดเทอมนี้  ในหลักเกณฑ์ กำหนดพื้นที่ส่งให้ชัดเจน ซึ่งเด็กที่ดื่มนมผสมฟูลออไรด์ ต้องมีอายุเกินกว่า 4 ปีขึ้นไป” นายสัตวแพทย์สรวิศ กล่าว 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ