ข่าว

จิ๊บๆ !! บิ๊กตู่ บอกเรามี "ทุเรียน" เป็นล้านลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย ไม่ตื่นเต้น ยอดจอง "ทุเรียน" 8 หมื่นลูกใน 1 นาที ผ่าน "อาลีบาบา" บอก เรามีเป็นล้านลูก อย่าบอกว่าจีนจะเอาไปกินหมด

                         24 เม.ย.61-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีบริษัทอาลีบาบากรุ๊ป ที่นายแจ็ค หม่าเป็นผู้บริหาร เป็นตัวแทนจำหน่ายทุเรียนหมอนทองของไทย ผ่านทางเว็บไซต์ Tmall.com ซึ่งหลังการประกาศความร่วมมือกับรัฐบาลไทย มียอดจองทุเรียนหมอนทอง 80,000 ลูก ในเวลาเพียง 1 นาที ว่า

 

      จิ๊บๆ !! บิ๊กตู่ บอกเรามี "ทุเรียน" เป็นล้านลูก

 

           เรื่องการค้าออนไลน์ เรามีแพลทฟอร์มของเราและมีคนใช้เยอะอยู่แล้ว อย่าตื่นเต้นตกใจ การที่ขายทุเรียนได้ 80,000 ลูก ตนไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เพราะทุเรียนมีเป็นแสนเป็นล้านลูก มันขายได้อยู่แล้ว ตรงนี้เป็นเพียงประเด็นว่า 2 วันขายได้เท่าไหร่ แต่ขายที่อื่นได้เป็นล้านลูกก็มี เพราะเรามีการค้าขายหลายทาง คือ ผ่านพ่อค้าคนกลาง ผ่านบริษัทต่างๆ  และการขายออนไลน์ที่มีแพลทฟอร์มที่ทันสมัย มีระบบส่งของภายใน 24 ชั่วโมง

  

        จิ๊บๆ !! บิ๊กตู่ บอกเรามี "ทุเรียน" เป็นล้านลูก

 

             การที่เรานำเขาเข้ามา เขาก็ต้องมาส่งเสริมของเราด้วย เขาไม่ใช่คนมาขายของ เขามาเปิดเวทีให้คนซื้อและคนขายได้มาตกลงกันเราก็ได้ผลประโยชน์จากภาษี เขามาส่งเสริมเรื่องแพลทฟอร์ม ให้แข็งแรงสมบูรณ์ ฉะนั้นไม่ใช่ว่าจะมาผูกขาดได้ ในเมื่อคนขายคือประชาชน ใครที่มีความพร้อม มีการพัฒนา มีนวัตกรรมสินค้าที่แข่งขันได้ เขาก็เข้าไป ถ้าคุณภาพไม่ได้ เขาก็ไม่ให้เข้าไปขาย ต้องมองอย่างนี้ พัฒนาให้เร็วขึ้น ต้องให้เกิดการแข่งขัน  แต่ขณะเดียวกันการแข่งขันอย่างเดียวที่เป็นร้านเล็กๆ ก็เจ๊ง จึงต้องเป็นการแข่งขันที่รัฐเข้าไปดูแล ส่วนที่ยังไม่แข็งแรงก็ขยายแพลทฟอร์มปรับปรุงเพื่อให้สอดคล้องกัน  อย่ามาบอกว่า อีกหน่อยเขาจะเอาไปกินหมด เขาไม่ได้ไปขายเองแต่เป็นคนซื้อ ติดต่อเข้ามา เราผลิตและบริการ การส่งให้ถึงภายใน 24ชั่วโมงหน้าที่เขามีแค่นั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ