ข่าว

ชาวจีนกดซื้อทุเรียน 8 หมื่นลูกใน 1 นาที ผ่านเวบของ"อาลีบาบา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อจีนตีข่าวชาวจีนกดซื้อทุเรียน 8 หมื่นลูกใน 1 นาทีผ่านเวบช็อปปิงออนไลน์ของอาลีบาบา หลัง "แจ็ค หม่า" ลงนามกับรัฐบาลไทย 

           สื่อจีนตีข่าวชาวจีนกดซื้อทุเรียน 8 หมื่นลูกใน 1 นาทีผ่านเวบช็อปปิงออนไลน์ของอาลีบาบา หลังแจ็ค หม่า ลงนามกับรัฐบาลไทย 

           เวบไซต์ เซาท์ไชนามอร์นิง โพสต์ สื่อในฮ่องกง รายงานอ้างแถลงการณ์จากอาลีบาบา ว่า ลูกค้าชาวจีนสั่งซื้อทุเรียนหมอนทองจำนวน 8 หมื่นลูก น้ำหนักรวม 2 หมื่นกก.ผ่านเวบไซต์ช็อปปิงออนไลน์ Tmall ของอาลีบาบา ภายใน 60 วินาทีนับจากเปิดขายออนไลน์           

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจาก"อาลีบาบา" ลงนามความตกลงว่าด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายทุเรียนกับรัฐบาลไทยเป็นเวลา 3 ปี มูลค่า 3,000 ล้านหยวน  

           "แจ็ค หม่า" ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งอาลีบาบา ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ เซาท์ ไชนา มอร์นิงโพสต์ ด้วย กล่าวว่า  จีนกำลังจะกลายเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหญ่สุดของโลก ด้วยแรงขับเคลื่อนจากรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้น และการเติบโตของชนชั้นกลาง 300 ล้านคน  ประเทศที่พึ่งพาการค้า ควรคว้าโอกาสที่ดีนี้เพื่อการส่งออกไปจีน ประเทศที่เดินหน้าเปิดประตูการค้าต่อเนื่อง 
           การวางขายทุเรียน จะทำผ่านช่องทางค้าปลีกออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงเวบไซต์ Tmall ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มสำหรับธุรกิจถึงผู้บริโภค ตลอดจนผ่านทาง 450 RT-Mart  ห้างค้าปลีกของกลุ่มค้าปลีก ซัน อาร์ต ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากอาลีบาบาเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว 2,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 
          เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์  ซึ่งเป็นบริษัทสื่อในเครืออาลีบาบา ระบุด้วยว่า บนเวบไซต์ Tmall การสั่งซื้อทุเรียนหมอนทองหนัก  4.5 – 5 กิโลกรัม จะตกราคาประมาณ 199 หยวน ( 990 บาท ) รวมค่าขนส่งและภาษี เวบไซต์อ้างว่า จนถึงขณะนี้ มีการขายทุเรียนไปแล้วกว่า 2 ล้านลูก รวมถึงส่วนที่ขายผ่านแพลทฟอร์มเดียวกันก่อนทำความตกลง 

         

            นอกจากทุเรียนแล้ว เวบไซต์ Tmall ยังเปิดขายข้าวไทยอย่างเป็นทางการในวันเดียวกัน 

         ชาวจีนกดซื้อทุเรียน 8 หมื่นลูกใน 1 นาที ผ่านเวบของ"อาลีบาบา"
           

               ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซแห่งแดนมังกร ระบุว่า ผู้บริโภคชาวจีน ซื้อสินค้านำเข้าจากช่องทางออนไลน์ของบริษัทกว่า 7.7 ล้านหยวนในปี 2560 โดยอาหาร ถือเป็นสินค้าที่มีสัดส่วนขนาดใหญ่ นอกจากข้อตกลงขายอาหารของไทยแล้ว  Fliggy เวบไซต์ท่องเที่ยวของอาลีบาบา ยังร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้วยอีกทางหนึ่ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ