ข่าว

(คลิปข่าว)ร้านอาหารจัดโปรเด็ดกินเสร็จจ่ายเท่าไหร่ก็ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านอาหารเมืองตรัง จัดโปรแปลกแหวกแนวที่เดียวในโลก หวังกระตุ้นยอดช่วง ศก.ตกต่ำ

 โดยกินเสร็จให้จ่ายเบี้ยตามความพอใจ ปรากฎว่าผลตอบรับดีเกินคาด ได้ลูกค้าทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่เพียบ 

ร้านวันวาน Local food at trang ร้านอาหารพื้นบ้านพื้นถิ่น \"ตำนานข้าวห่อใบตอง\" ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายตรัง-พัทลุง เส้นออกมาจากตัวเมืองตรัง ไปทางอำเภอนาโยง ก่อนจะถึงสี่แยกท่าปาป ประมาณ 400 เมตร ได้จัดโปรโมชั่นซึ่งน่าจะเป็นร้านเดียวในโลก สำหรับลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านนี้ ด้วยการให้จ่ายเบี้ย (ภาษาใต้) หรือจ่ายเงินตามความพอใจ หรืออย่างที่ชาวปักษ์ใต้พูดกันว่า ขายกันแบบนักเลง หรือขายกันแบบใจถึงพึ่งได้ เพียงแค่ขอให้ลูกค้าช่วยถ่ายรูปเช็คอินกับทางร้าน เพื่อเป็นการบอกกล่าวสิ่งดีๆ ต่อๆ กันไปเท่านั้น 

นายพิศาล เกิดควน เจ้าของร้านอาหาร บอกว่า สาเหตุที่จัดโปรโมชั่นดังกล่าวขึ้นมา เนื่องจากช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี และธุรกิจหลายแห่งก็ย่ำแย่ รวมทั้งร้านอาหาร จึงต้องการหาวิธีจูงใจให้มีผู้คนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น และยังถือเป็นการตอบแทนลูกค้าด้วย โดยเฉพาะขาประจำ ซึ่งจะให้คิดและจ่ายค่าอาหารได้ตามความพอใจ โดยไม่จำเป็นต้องเท่ากับจำนวนในบิล ปรากฎว่า เพียงแค่เปิดตัวโปรนี้เพียงไม่กี่วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะหน้าใหม่ ที่แวะมาใช้บริการกันมากขึ้น 

ทั้งนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่จะจ่ายเงินต่ำกว่าจำนวนในบิลเล็กน้อย ประมาณ 10-30 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีบางรายที่จ่ายเงินให้ครึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งก็มีแค่ส่วนน้อย จึงไม่มีผลกระทบอะไร เพราะต่างเข้าใจดีว่าอาหารพื้นบ้านพื้นถิ่นค่อนข้างมีต้นทุนสูง หรืออยู่ที่ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากวัตถุดิบบางอย่างหาได้ยาก อีกทั้งกระบวนการผลิตก็ต้องพิถีพิถัน จึงต้องขายในราคาตั้งแต่จานละ 40-70 บาท อาทิ แกงคั่วกลิ้งไก่,เนื้อ แกงคั่วลูกปลา แกงปลาดุกใบชะพลู ตับหมูผัดตะไคร้ ซึ่งลูกค้าถือว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับความอร่อยแบบปักษ์ใต้อย่างแท้จริง 

สำหรับร้านวันวาน Local food at trang ได้รับการยกย่องจากเหล่าบรรดานักชิมว่า มีแนวคิดที่แปลกแหวกแนวเป็นร้านแรกร้านเดียวของจังหวัดตรัง ทั้งอาหาร รูปแบบ และบรรยากาศ ที่คงความเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่น ด้วยการนำใบตองและเชือก มาเป็นภาชนะในการรอง หรือใส่อาหารที่ลูกค้าสั่งทานในร้าน รวมทั้งใช้ห่อและมัดอาหาร กรณีที่สั่งซื้อกลับบ้าน นอกจากนั้น ยังมีการนำวัสดุในท้องถิ่น เช่น กระด้ง กระบอกไม้ไผ่ หรือปิ่นโตโบราณ มาดัดแปลงเป็นภาชนะใส่อาหาร หรือเครื่องดื่มด้วย จนทำให้ดูแปลกตาเป็นอย่างมาก 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ