ข่าว

แบรนด์เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ จับกระแสอีคอมเมิร์ซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบรนด์เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ จับกระแสอีคอมเมิร์ซตั้งเป้ากวาดยอดขาย 500 ล้านบาทใน 3 ปี

 

              แบรนด์ ซันโทรี่ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ รับกระแสอีคอมเมิร์ซและโซเชียลมีเดียบูม รวมทั้งพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เปิดแผนกธุรกิจขายตรง อุดช่องว่างช่องทางการขายแบบเดิม สร้างยอดขายเสริมพอร์ทช่องทางหลัก พร้อมเปิดตัว “แบรนด์แอคทีฟมูฟ” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวแรก หัวหอกสำคัญบุกตลาดไทย ขายผ่าน 3 ช่องทางหลักขายตรง ได้แก่ เทเลเซลล์ 02-079-7977, https://store.brandsworld.co.th และ LINE: @BRANDScare ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ทุกเพศทุกวัย ที่มีไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมใช้ข้อต่างๆ อย่างหนักในชีวิตประจำวันที่เป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพข้อก่อนวัยอันควร ตั้งเป้าการเติบโต 500 ล้านบาทภายใน 3 ปี 
              นายยูอิชิโร่ อาระ ผู้บริหารแผนกธุรกิจขายตรงบริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด เปิดเผยว่า บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในเครือ บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ บริษัทนี้เปิดแผนกธุรกิจขายตรง (Direct Business Department) ขึ้น  นับเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ (New Business Model) ที่บริษัทได้นำมาใช้ทำการตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่ออุดช่องว่างช่องทางการตลาดแบบเดิมๆ ตามร้านค้าต่างๆ และเพื่อสร้างยอดขายเสริมพอร์ทของผลิตภัณฑ์แบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักคุ้นเคยของคนไทยมายาวนานอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นการตอบโจทย์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซและโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น ซึ่งช่องทางการขายตรงนี้จะทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงอย่างใกล้ชิด และทำความเข้าใจ ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น เพราะไม่เพียงแต่ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อสินค้าจากช่องทางดังกล่าวเท่านั้น ยังสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆ ของแบรนด์ รวมทั้งปรึกษาและรับคำแนะนำด้านการดูแลสุขภาพเบื้องต้นได้อีกด้วย 
สำหรับโมเดลธุรกิจแบบเดียวกันนี้ที่ได้ดำเนินการในประเทศอื่นๆ ในปัจจุบัน ได้แก่ ไต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์ สำหรับในประเทศไทย นอกจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของแบรนด์ที่มีอยู่ปัจจุบัน ซึ่งเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในกลุ่มผู้บริโภคไทยแล้ว แบรนด์แอคทีฟมูฟ (BRAND’S ActivMove) เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวแรกที่บริษัทได้นำเข้ามาทดลองตลาดและจัดจำหน่ายได้ในระยะหนึ่งแล้ว

             โดยขายผ่านช่องทางขายตรงจากบริษัทถึงมือลูกค้าเท่านั้น โดยที่ผ่านมายังไม่ได้มีการทำตลาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีโดยยอดขายดีติดอันดับ 1 ใน 5 ของสินค้าที่ขายผ่านช่องทางนี้ ดังนั้นบริษัทจึงได้จัดงานเปิดตัว “แบรนด์แอคทีฟมูฟ”อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมาโดยมี ตูน บอดี้สแลม เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก รวมทั้งเซเลบผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย คุณเล็ก- กรกนก ยงสกุล และ ป้อ - ปุณญาพัฒน์ ถนอมกุล มาร่วมงานดังกล่าวในอนาคตจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคเพิ่มเติมมากขึ้น

              นางสาวศวรรยา จันทรสถาพรจิต ผู้จัดการอาวุโสแผนกธุรกิจขายตรง บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมองเห็นโอกาสทางการตลาดของแบรนด์แอคทีฟมูฟ เพราะจากสถิติพบว่าคนไทย 1 ใน 3 มักป่วยด้วยโรคข้อ โดยเฉพาะโรคข้อเข่าเสื่อมซึ่งพบได้มากที่สุด และพบในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ซึ่งในกลุ่มคนที่มีอายุมากกว่า 40 ปี พบได้มากถึงร้อยละ 50
               และในกลุ่มคนที่มีอายุน้อยกว่า40 ปี พบประมาณร้อยละ 10 นอกจากอายุที่เพิ่มขึ้น และน้ำหนักตัวที่เกินมาตรฐานจะเป็นปัจจัยสำคัญของการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมแล้ว ไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันก็เป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคข้อเข่าเสื่อมก่อนวัยอันควร อาทิ การออกกำลังกายที่ใช้ข้ออย่างหนัก เช่น การวิ่ง การปั่นจักรยาน กีฬาเอ็กซ์ตรีมต่างๆ และการใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำตลอดวันของสาวออฟฟิศยุคใหม่ คนที่มีกิจวัตรที่ต้องเดินตลอดเวลา รวมทั้งท่าทางการนั่งต่างๆ เช่น นั่งพับเพียบ นั่งไขว่ห้าง นั่งยอง นั่งขัดสมาธิ ดังนั้นโรคข้อเข่าเสื่อมจึงไม่ได้เป็นโรคของผู้สูงอายุเท่านั้น แต่เกิดได้กับคนทุกเพศทุกวัย
               ด้วยสาเหตุดังกล่าวข้างต้น แบรนด์ ซันโทรี่ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จึงเปิดตัว แบรนด์แอคทีฟมูฟ(BRAND’S ActivMove) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ด้วยเอกสิทธิ์หนึ่งเดียวสูตรเฉพาะของแบรนด์ที่มีอันดีเนเจอร์คอลลาเจนไทพ์ทู (UC II®) นวัตกรรมการผลิตที่จดลิขสิทธิ์เฉพาะ ผลิตภายใต้อุณหภูมิต่ำ และไม่ใช้เอนไซม์ในกระบวนการผลิต เพื่อคงโครงสร้างคอลลาเจนที่สมบูรณ์ ผสานคุณค่าของไฮโดรไลซ์คอลลาเจนไทพ์ทู พร้อมวิตามินซีสูง ที่มีส่วนช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน และเนื้อเยื่อของเอ็นกระดูกอ่อน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี เคลื่อนไหวได้อย่างที่ต้องการด้วยสารสกัดจากธรรมชาติจึงรับประทานได้อย่างปลอดภัย ไม่พบผลข้างเคียงแม้ใช้อย่างต่อเนื่องมีการจัดจำหน่ายด้วยการขายตรงผ่าน 3 ช่องทางหลัก คือ เทเลเซลล์ 02-079-7977, เว็ปไซด์ https://store.brandsworld.co.th และ LINE : @BRANDScare
              กลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์แอคทีฟมูฟคือ ผู้ชายและผู้หญิง อายุตั้งแต่ 25 -60 ปี ผู้ที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ชอบออกกำลังกาย คนเมืองที่ต้องเคลื่อนไหว ทำกิจกรรมเยอะ ผู้ที่มีน้ำหนักตัวเยอะ หรือมีปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ที่จะทำให้เกิดปัญหากับข้อเข่า ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยตั้งเป้าเติบโต 2 หลักในทุกปี และสร้างยอดขายกว่า 500 ล้านบาทภายใน 3 ปี 

             ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ฮีโร่ขวัญใจคนไทย และแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิต Active มีความเหมาะสมที่จะเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของแบรนด์แอคทีฟมูฟ เนื่องจากตูนมีไลฟ์สไตล์ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้า เพราะตูนเป็นนักกีฬาตัวยง และชอบเล่นกีฬาที่ใช้ข้ออย่างหนัก เช่น วิ่ง ฟุตบอล และเทเบิลเทนนิส เป็นต้น โดยได้เข้าร่วมแข่งขันในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติหลายครั้ง รวมทั้งเล่นคอนเสิร์ตที่มีการใช้ร่างกายอย่างหนักตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ตูนเป็นเสมือนตัวแทนของคนที่มีไลฟ์สไตล์ด้านการเล่นกีฬา ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ ประกอบกับในปัจจุบันการออกกำลังกายเป็นกระแสความนิยมของกลุ่มคนทุกเพศทุกวัยอีกด้วย นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับความตั้งใจของตูนที่อยากให้ทุกคนออกกำลังกาย และดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง 
             ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย เปิดเผยถึงความรู้สึกของการได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของแบรนด์แอคทีฟมูฟว่า

            “ผมรู้สึกยินดีมากๆ ที่ได้มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์แอคทีฟมูฟ เพราะทุกวันนี้ผมคิดว่าผมก็ใช้ชีวิตในคอนเซปท์เดียวกับแบรนด์แอคทีฟมูฟ คือ Great Achievement starts from Great Preparation  หรือ ทุกความสำเร็จที่เกิดขึ้นได้นั้นมีจุดเริ่มต้นมาจากการดูแลตัวเองที่ดีเยี่ยม เพราะแต่ละวันผมใช้ชีวิตอย่างเต็มที่และสนุกสนาน ทำกิจกรรมหลากหลายในแต่ละวัน และพยายามใช้เวลาทุกนาทีให้คุ้มค่า ดังนั้นร่างกายที่แข็งแรงจะเป็นพื้นฐานสำคัญ โดยเฉพาะข้อต่างๆ ที่จะให้เราเคลื่อนไหว และทำกิจกรรมแต่ละวันได้อย่างคล่องแคล่วจนสามารถประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่จะเล่าจากชีวิตจริงของผม แต่ละวันผมทำกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งเล่นกีฬาหลายอย่างไม่ว่าจะวิ่ง เล่นฟุตบอล เล่นปิงปอง เล่นคอนเสิร์ต ซึ่งล้วนแล้วแต่ใช้งานข้ออย่างหนัก ผมจึงเลือกแบรนด์แอคทีฟมูฟเป็นตัวช่วยดูแล ทำให้ผมพร้อมสำหรับกิจกรรม และการเล่นกีฬาอย่างหนัก นอกจากนี้ผมยังเลือกแบรนด์แอคทีฟมูฟเพื่อดูแลคนในครอบครัวที่ผมรักอีกด้วยครับ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ