ข่าว

ททท หนุนเต็มที่นักท่องเที่ยวคู่สมรสชาวจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท หนุนเต็มที่ นักท่องเที่ยวคู่สมรสชาวจีนกว่า 90 ล้านคู่ที่ต้องการมีบุตรคนที่ 2”

 
                                                                                                                                                       ตลาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย มีตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในปีที่ผ่านมา มีสถิติมากกว่า 30 ล้านคนต่อปี  ในจำนวนนี้ เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนมากกว่า  8.8 ล้านคน  นับเป็นสถิติเกือบ 1 ใน 3 ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาทั้งหมด และยังมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  เนื่องจากไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวเป้าหมายที่ทอปฮิต ของชาวจีน
                   ตลาดท่องเที่ยวไทยและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง กำลังมีการขยับตัวครั้งสำคัญ  เมื่อรัฐบาลจีนยกเลิกนโยบายลูกคนเดียวที่มีการดำเนินการมานานกว่า 40 ปี  โดยสถิติคู่สมรสของจีนที่มีอายุระหว่าง 30 – 40 ปี ที่สามารถมีบุตรคนที่ 2 ได้ มีจำนวนสูงถึง  90 ล้านคู่

                 และเมื่อ   ดร. เหว่ย เซียง ยู  ผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่งประธานคณะ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท บอร์เดอร์เลส เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป  (Borderless Healthcare  Group of companies)  ผู้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลกในการเป็นผู้บุกเบิกด้าน  TMT Healthcare  ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินการให้บริการด้านสุขภาพแบบไร้พรมแดน จับมือบุคลากรวงการแพทย์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย อาทิ  ดร. สุรพงศ์ อำพันวงษ์ ที่ปรึกษาสมาคม โรงพยา บาลเอกชน,  ดร. เฉลิม  หาญพาณิชย์  และ คุณกันตพร หาญพาณิชย์  กลุม BCH ดร. วิทิต  อรรถเวชกุล  โรงพยาบาล ปิยะเวท  ดร. ชาตรี  แสงหิรัญวัฒนา  Specialist in Advance Infertility Treatment & Endoscopic Surgery  โรงพยาบาลปิยะเวท  และ เชฟเอียน พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย  เชฟกะทะเหล็กที่โด่งดังที่สุดในวงการอาหาร  ได้ร่วมกันประกาศ                       “ความร่วมมือด้านนวัตกรรมการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มผู้มีบุตรยากเพื่อตอบสนองนโยบายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของรัฐบาล” (Fertility Wellness Tourism) ในประเทศไทย  ในฐานะที่เป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่นี้เป็นแห่งแรกสำหรับคู่ฮันนีมูนจากโครงการลูกคนที่ 2 จากประเทศจีน  

                   พร้อมทั้ง วางเป้าหมายปักธงเล็งปั้นไทยพร้อมปั้นให้เป็น Hub  ของศูนย์กลางของการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มผู้มีบุตรยากชาวจีน  (Fertility Wellness Tourism)   ยิ่งกว่านี้ ยังขนนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อวางจุดยืนใหม่ให้ไทยเป็น ศูนย์กลางการบริการด้านการทำผสมเทียมที่ดีที่สุดในโลก   
                   ดร. เหว่ย เซียง ยู เผยว่าพร้อมเปิดกว้างรับพันธมิตรที่เป็นผู้ประกอบการวงการแพทย์ด้านการเจริญพันธ์   ด้านการท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท  ฟิตเนส สปา  กูรูและโค้ชด้านสุขภาพ  นักโภชนาการ  ตลอดจน ผู้เชี่ยวชาญเพื่อสุขภาวะด้านปฏิสนธิ  เพื่อรองรับการให้บริการอย่างครบวงจร พร้อมทั้งได้พัฒนาระบบรองรับการขยายตลาดด้วย  กลยุทธการสื่อสารแบบคอนเวอร์เจ้นซ์ บน สมาร์ท
ทีวี แพลตฟอร์ม ที่เป็นแบบ Interactive  สื่อสารโต้ตอบได้แบบไร้พรมแดน

                โดยให้ผู้ประกอบการไทย สามารถทำธุรกรรมขยายตลาด  สื่อสารสร้างการรับรู้เจาะเข้าหากลุ่มเป้าหมายคู่สมรสชาวจีน 90 ล้านคู่นี้ จากประเทศไทยไปยังกลุ่มเป้าหมายในจีนโดยไม่ต้องเดินทาง   นอกเหนือจาก การพัฒนาโปรแกรม  Baby Smart ที่เผยแพร่บน Smart TV Platform  ซึ่งจะมีการพัฒนาต่อเนื่องสู่  Episode 2 ด้วยแนวคิด “Fertility UFO Show”

                นับว่า เป็นการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการ  มีการถ่ายทำโปรแกรมสุขภาวะเพื่อการเจริญพันธุ์  (Garmete Wellness Program) ในประเทศไทย   ทั้งนี้ จะทำการเผยแพร่ผ่าน พอร์ทัลที่เป็นวีดีโอโฮสติ้งทั่วโลก  เป็นการสร้างปรากฎการณ์ใหม่กระหึ่มวงการท่องเที่ยวโลก ภายใต้การท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มผู้มีบุตรยากเพื่อตอบสนองนโยบายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ   สำหรับลูกค้าเป้าหมายที่มีอายุเกิน 40 ขึ้นไป อีกด้วย 
                 น.ส. ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์  ผู้อำนวยการกลุ่มสารสนเทศการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) เปิดเผยว่า  โครงการ “ฮันนีมูน รอบ 2 ของกลุ่มนักท่องเที่ยวคู่สมรสชาวจีนกว่า 90 ล้านคู่ที่ต้องการมีบุตรคนที่ 2” ตามนโยบายของรัฐบาลจีน  เป็นการเน้นจับกลุ่มคู่สมรสที่มีรายได้สูงเป็นหลัก   ทำให้สามารถสร้างมูลค่าตลาดให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องของไทยได้อย่างมหาศาล  

                 "ททท ยินดีสนับสนุนอย่างเต็มที่  ด้วยความร่วมมือของ  ดร. เหว่ย เซียง ยู  กับกลุ่มเอกชนผู้ประกอบการไทย ที่มีการทำการตลาดสร้างประเทศไทยให้เป็นฐานและศูนย์กลาง   มีการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารแบบคอนเวอร์เจนซ์ เป็นกลยุทธทางการตลาดที่สำคัญ  เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายในประเทศจีน  ที่ปัจจุบันมีอยู่ถึง 90 ล้านคู่  ผ่านรายการ เรียลลิตี้ โชว์ "

             อย่างไรก็ตามหากผู้ประกอบการไทย สามารถดึงกลุ่มเป้าหมายนี้เข้ามาร่วมโครงการ ท่องเที่ยวเชิงสุขภาวะเพื่อการมีบุตร  ให้เข้ามาได้เพียงแค่ 10% หรือ ประมาณ 9 แสน ถึง 1 ล้านคู่  นับว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เนื่องจากผลการศึกษาได้ประเมินค่าใช้จ่ายด้านการแพทย์และท่องเที่ยว  โดยเฉลี่ย คู่สมรส 1 คู่ จะต้องใช้จ่ายเฉลี่ยคู่ละ 5 แสนบาท ต่อ ทริป  คาดว่า จะเป็นมูลค่าตลาดถึง 5 แสนล้านบาทเลยทีเดียว  โดยมีการใช้เวลาในไทย 1 เดือน ซึ่ง ททท ยินดีให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่     

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ