ข่าว

เทสโก้ โลตัส ดึงแคมเปญ “โรลแบ็ค” ลดราคากลุ่มสินค้าจำเป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทสโก้ โลตัส ดึงแคมเปญ “โรลแบ็ค” ลดราคากลุ่มสินค้าจำเป็นกว่า 1,000 รายการ

               เทสโก้ โลตัส เปิดตัวแคมเปญ “โรลแบ็ค” ลดราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของลูกค้า โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มอาหาร ทั้งอาหารสดและอาหารแห้งรวมกว่า 1,000 รายการ โดยใช้งบประมาณลงทุนเพื่อลดราคาสินค้าสูงสุด 40 เปอร์เซ็นต์ รวมกว่า 520 ล้านบาทตลอดระยะเวลาตั้งแต่ 15 มีนาคม – 15 มิถุนายน 2561 เพื่อช่วยลูกค้าประหยัดค่าครองชีพและเพิ่มความสุขให้กับครอบครัว

เทสโก้ โลตัส ดึงแคมเปญ “โรลแบ็ค” ลดราคากลุ่มสินค้าจำเป็น

              มร. มาร์ค รัฟลีย์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าวว่าถึงแม้เศรษฐกิจไทยจะค่อยๆ ฟื้นตัว แต่จากการสำรวจความเห็นของลูกค้าในช่วงต้นปีเทสโก้ โลตัส พบว่า ลูกค้าจำนวนมากยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับราคาสินค้าและค่าครองชีพ โดยการสำรวจล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น พบว่าปัจจัยที่สร้างความกังวลให้กับลูกค้าสูงสุด 3 ปัจจัยคือ ราคาสินค้า (58%) ค่าใช้จ่ายของครอบครัว (51%) และ หนี้สิน (47%) ซึ่งทำให้เราตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายลูกค้า จึงเป็นที่มาของการนำแคมเปญโรลแบ็คกลับมาอีกครั้ง ซึ่งแคมเปญโรลแบ็คเป็นแคมเปญลดราคาสินค้าที่เทสโก้ โลตัส เริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2546 และได้ทำต่อเนื่องเรื่อยมาตลอดระยะเวลาหลายปี โดยได้ลดราคาสินค้าไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 20,000 รายการ

              “สำหรับแคมเปญโรลแบ็คในปีนี้ เราเตรียมงบประมาณในการลงทุนกว่า 520 ล้านบาทเพื่อหมุนราคาสินค้าให้ถูกลงตลอดระยะเวลาหนึ่งไตรมาส โดยในปีนี้เรามุ่งเน้นกลุ่มสินค้าประเภทอาหารกว่า 1,000 รายการ ทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง สำหรับสินค้าประเภทอาหารสด เทสโก้ โลตัส ได้รวบรวมกว่า 200 รายการที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของลูกค้า ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราลดราคาอาหารสดจำนวนมากที่สุดตั้งแต่เริ่มทำแคมเปญโรลแบ็คมานาน 15 ปี นอกจากนั้นแล้ว ในปีนี้ ราคาโรลแบ็คจะเป็นราคาเดียวกันในสาขาทุกรูปแบบ ทั้งไฮเปอร์มาร์คเก็ต ตลาด และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส รวมไปถึงช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์ทั้ง 2 ช่องทางด้วย เพื่อให้ลูกค้าของเรา ที่ประมาณ 40% เป็นลูกค้าที่ซื้อของผ่านหลายช่องทาง (cross-format shoppers) สามารถซื้อสินค้าราคาประหยัดได้เหมือนกันไม่ว่าจะเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางใดของเทสโก้ โลตัส เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่ออย่างแท้จริง” 

                มร. มาร์คเผยต่อว่า นอกจากสินค้ากว่า 1,000 รายการแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังมีสินค้าพิเศษ 2 รายการ (iconic items) คือ กุ้งขาวขนาดใหญ่พิเศษ และ กล้วยหอมทอง โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าในร้านค้าขนาดใหญ่จะสามารถซื้อกุ้งขาวขนาดใหญ่พิเศษได้ในราคากิโลกรัมละ 239 บาท (เทียบกับราคาตลาด 270 บาท) และสำหรับลูกค้าในร้านค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส จะสามารถซื้อกล้วยหอมทองขนาดบรรจุ 1 ผลได้ในราคา 5 บาท (เทียบกับราคาตลาดผลละ 9 บาท) โดยสินค้าทั้งสองชนิด เทสโก้ โลตัสซื้อตรงจากเกษตรกรโดยไม่ผ่านคนกลางและควบคุมมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดตลอดกระบวนการ

              “เราเลือกสินค้า 2 ชนิดนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถได้รับประทานกุ้งตัวใหญ่ สด คุณภาพดี ได้ในราคาประหยัด ตามปณิธานของเราในการจำหน่ายอาหารสดคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้ให้กับลูกค้าในทุกๆ วัน โดยกุ้งขาวใหญ่มาจากฟาร์มที่ได้รับมาตรฐาน GAP ใน 3 จังหวัดในภาคใต้คือ สงขลา ระนอง และสุราษฎร์ธานี ส่วนกล้วยหอมทองนั้นเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมและลูกค้าซื้อรับประทานทุกวัน เราจึงเลือกลดราคากล้วยหอมทองเพื่อช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายรายวัน โดยกล้วยหอมทองเป็นกล้วยหอมทองพันธุ์พื้นเมืองไทยแท้จากจังหวัดสระบุรี อยุธยา ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ช่วยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรไทย”

     อย่างไรก็ตามเทสโก้ โลตัส หวังว่าแคมเปญโรลแบ็คจะช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายของครอบครัวในการซื้ออาหารและการดำรงชีพ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำเงินที่ประหยัดได้ไปใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสุขให้กับสมาชิกในครอบครัว เราตั้งใจที่จะปรับเปลี่ยนหมุนเวียนสินค้าต่างๆ ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าตลอดทั้งปีมาร่วมแคมเปญโรลแบ็ค โดยเราการันตีว่าจะตรึงราคาสินค้านั้นๆ ตลอดระยะเวลา 3 เดือน โดยราคาจะไม่แพงไปกว่าเดิมและอาจจะถูกกว่าเดิมในบางสัปดาห์ที่มีการทำโปรโมชั่นเสริม 

              ปัจจุบัน เทสโก้ โลตัส ให้บริการลูกค้า 15 ล้านคนต่อสัปดาห์ ที่มาจับจ่ายสินค้าผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ สาขาขนาดใหญ่ 376 สาขา (เอ็กซ์ตร้า, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, ดีพาร์ทเมนท์ สโตร์,  ตลาด) เทสโก้ โลตัส  เอ็กซ์เพรส 1,574 สาขา และเทสโก้ โลตัส ช้อปออนไลน์ รวมทั้งสินค้าเทสโก้ โลตัส บนแพลทฟอร์ม ลาซาด้า ซึ่งแคมเปญโรลแบคจะครอบคลุมทุกช่องทางเหล่านี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ