ข่าว

ไบเทคตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดคอนเสิร์ตและไลฟ์สไตล์อีเว้นท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไบเทคตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดคอนเสิร์ตและไลฟ์สไตล์อีเว้นท์

             ปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดเผยว่า แนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคในเมืองไทยในการรับชมคอนเสิร์ตหรือมิวสิคเฟสติวัลเริ่มมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ผู้บริโภคไม่ได้ต้องการแค่การแสดงดนตรีเป็นหลักเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องการกิจกรรมเสริมภายในงาน รวมถึงคอนเสิร์ตที่แตกต่างจากรูปแบบเดิมๆ ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการที่เป็นผู้จัดงานต้องทำการศึกษารวมถึงมองหาแนวทางความคิดใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

            "ในฐานะที่ไบเทคเป็นผู้ให้บริการด้านสถานที่ ก็ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทั้งผู้จัดและผู้ชมที่มาร่วมงาน ที่ผ่านมาศูนย์ฯไบเทคได้รับเลือกจากผู้จัดงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้เป็นศูนย์กลางสำหรับการจัดงานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การประชุมระดับนานาชาติและการสัมมนา การจัดงานแสดงสินค้าและงานนิทรรศการ รวมถึงจัดแสดงคอนเสิร์ตและความบันเทิงระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงความกว้างขวางของพื้นที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเท่านั้น แต่ด้วยความสะดวกในด้านทำเลที่ตั้ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมือง อีกทั้งสามารถเชื่อมต่อการเดินทางด้วยเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส จึงเป็นจุดเด่นที่ทำให้ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เป็นศูนย์รวมความบันเทิงที่สามารถเข้าถึงและสะดวกสบายที่สุด อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับศูนย์ฯอื่นๆระดับภูมิภาค"ปนิษฐา กล่าว 

               สำหรับภาพรวมตลาดคอนเสิร์ตและไลฟสไตล์อีเว้นท์ต่างๆ ในประเทศไทย ถือว่าความต้องการในการรับชมงานคอนเสิร์ตต่างๆ ของผู้บริโภคค่อนข้างสูง ส่งผลให้ผู้จัดงานคอนเสิร์ตทั้งไทยและโปรโมเตอร์ต่างชาติเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดกันอย่างหนาแน่น ไม่ว่าจะเป็นกระแสความนิยม K-Pop ในเมืองไทยที่ยังคงมาแรงต่อเนื่อง เห็นได้จากจำนวนคอนเสิร์ต แฟนมีตติ้ง การนำศิลปินมาโชว์ตัว เป็นต้น และปัจจุบันกระแสนิยมเอเชียก็ยังขยายไปสู่ศิลปินจีน ไต้หวัน และญี่ปุ่น อีกด้วย ส่วนโชว์ประเภท "EDM Sensation" หรือปาร์ตี้คอนเสิร์ต ก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาด รวมถึงคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับท็อปจากฝั่งตะวันตก ทำให้ตลาดคอนเสิร์ตในปีนี้เป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

             "ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมา ทางไบเทคได้วางแผนกลยุทธ์และเดินหน้าตั้งเป้าหมายชิงส่วนแบ่งการตลาดในการเจาะตลาดกลุ่มธุรกิจบันเทิงและไลฟ์สไตล์อีเว้นท์  โดยเน้นทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น ทำให้ในปี 2561 นี้ ไบเทคได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าและโปรโมเตอร์ที่จัดงานประเภทบันเทิงและไลฟ์สไตล์ ทั้งนี้คาดว่าภายในสิ้นปี 2561 ส่วนแบ่งตลาดไลฟ์สไตล์และบันเทิงของไบเทคจะเติบโตเพิ่มขึ้นตามที่ตั้งเป้าหมายไว้" คุณปนิษฐา กล่าวทิ้งท้าย

             โดยในเดือนมีนาคมนี้  ทางผู้จัดงานคอนเสิร์ตชั้นนำหลายงานได้เลือกไบเทคเป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งแต่ละงานต่างเป็นงานที่น่าจับตามองแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นงานระดับโลกอย่าง Transmission Asia 2018 (17 มี.ค.) งานเทศกาลดนตรีสไตล์ Trance ระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่สองที่ไบเทคและของเอเชีย กับโปรดักชั่นที่จัดเต็มทั้งวิชวล แสง สี เสียง รวมถึง คอนเสิร์ต  "จอห์น เลเจนด์ ดาร์คเน็ซ แอนด์ ไลท์ เวิล์ด ทัวร์" (23 มี.ค.) สุดยอดศิลปินระดับโลกมากความสามารถอย่าง "จอห์น เลเจนด์" ที่จะมาเปิดคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 2018 ครั้งแรกในประเทศไทย ด้านคอนเสิร์ตของศิลปินไทยเอง ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของวง Room39 ที่จะมาโชว์ความสามารถและเพลงเต็มรูปแบบใน The Truth in Room39 Concert คอนเสิร์ตความจริงในห้องหมายเลข 39 (31 มี.ค.) รวมถึงวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงที่สุดใน พ.ศ.นี้ อย่าง BNK48 กับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรก คอนเสิร์ต Tao Kae Noi Presents BNK48 1st Concert "Starto" (31 มี.ค. – 1 เม.ย.)  และส่งท้ายระเบิดความมันส์กับ งาน GSL 2018  (Garena Star League)  (31 มี.ค. – 1 เม.ย.) งานมหกรรมแข่งขันอีสปอร์ตสุดยิ่งใหญ่ในอาเซียน ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ที่ไบเทค

                 นอกจากนี้ ไบเทคยังได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบริเวณศูนย์ฯ ที่เอื้อต่อการจัดคอนเสิร์ตและงานประเภทไลฟ์สไตล์ ต่างๆ เพื่อตอบรับความต้องการของผู้ที่เดินทางมาร่วมงานและใช้บริการต่างๆ ส่วนทางด้านงานจราจร เส้นทางเดินรถ และสถานที่จอดรถ ทางไบเทคได้วางแผนรองรับอย่างดีที่สุด โดยจัดวางกำลัง รปภ.ประจำจุด เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและประชาสัมพันธ์เส้นทาง ปัจจุบันไบเทคมีพื้นที่จอดรถทั้งในอาคารและนอกอาคารให้สามารถจอดรถได้กว่า 5,000 คัน  อีกทั้งมีทำเลที่ตั้งให้ทั้งผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมเดินทางได้สะดวก ห่างจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเพียง 14  กิโลเมตร สามารถเดินทางด้วยรถยนต์, รถตู้ และมีประตูทางเข้าถึง 3 ทิศ สำหรับทางเข้าที่ 1 และ 2 เชื่อมกับถนนบางนา-ตราด และทางเข้าที่ 3 เชื่อมกับถนนสุขุมวิท หรือหากใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ก็สามารถลงที่สถานีบางนา ทางออก 1 และเดินเข้าสู่ไบเทคได้อย่างสะดวกง่ายดาย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ