ข่าว

MACO ส่งไม้ต่อ NEW CEO พร้อมดันธุรกิจสู่ South East Asia

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

MACO ส่งไม้ต่อ NEW CEO พร้อมดันธุรกิจสู่ South East Asia

             บริษัทมาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เตรียมความพร้อมก้าวสู่อีกขั้นของความสำเร็จด้วยการประกาศส่งไม้ต่อ NEW CEO ผู้มากความสามารถ หลังจากขยายเน็ตเวิร์คในประเทศให้ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดได้สำเร็จตามโร้ดแมพ เตรียมความพร้อมขยายเครือข่ายธุรกิจสื่อโฆษณาให้ครอบคลุมเซาท์อีสเอเชีย
             เมื่อวันที่  5 มีนาคม 2561 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO มีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการบริหาร และประธานกรรมการบริหาร ของบริษัทฯ จาก นางศุภรานันท์ ตันวิรัช เป็น  นาย พุน ฉง กิต (Mr.CK) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561
             นางศุภรานนันท์ ตันวิรัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า  2  ปีที่ผ่านมาหลังจากทางกลุ่มบริษัท VGI ได้มาเข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ดิฉันได้รับมอบหมายให้ ทำภารกิจหลักในเรื่องของปรับโครงการสร้างบริหารงานและมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับ MACO ด้วยการขยายเน็ตเวิร์คสื่อโฆษณาให้ครอบคลุมพื้นที่ศักยภาพทั่วประเทศ โดยปัจจุบันสามารถดำเนินการให้บรรลุตามแผนธุรกิจได้ดีกว่ากำหนดการเดิมที่คาดการณ์การณ์ไว้ โดยสามารถผลักดันเครือข่ายสื่อโฆษณาให้ MACO เติบโตจากเดิมที่มีเน็ตเวิร์คเพียง 1200  จุดติดตั้งเป็น  2300 จุดติดตั้งทั่วประเทศ และเพิ่ม Media capacity จากเดิมที่มีอยู่ 900 ล้านเพิ่มขึ้นเป็น 1400 ล้าน
            โดยก้าวต่อไปของ MACO คือการขยายธุรกิจให้ได้ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ คือการเพิ่มเน็ตเวิร์คสื่อโฆษณาในตำแหน่งยุทธศาสตร์ ให้ครอบคลุมอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดทั่วประเทศไทยและเซาท์อีสต์เอเชีย โดยสามารถผสานเข้ากับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เชื่อมโยงกับการทำงานบนแพลตฟอร์มออนไลน์และช่องทางสื่อสารการตลาดได้ทุกช่องทาง เพื่อให้ตอบสนองแผนการตลาดของลูกค้าได้อย่างครบวงจรโดยแท้จริง
           ประธานเจ้าหน้าที่บริหารยังกล่าวอีกว่า กลยุทธ์การบริหารงานนี้จะนำมาซึ่งความสำเร็จอีกก้าวสำคัญของ MACO  ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีผู้นำที่มีศักยภาพมาเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการบริหารงาน เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจสื่อโฆษณาของ MACO รวมถึงยังสามารถต่อยอดไปสู่การใช้สื่อผสมผสานที่จะเกิดขึ้นร่วมกันระหว่างสื่อออฟไลน์กับช่องทางออนไลน์ในอนาคต ซึ่งจะทำให้เกิดการเชื่อมโยงผู้บริโภคให้เข้าถึงแบรนด์สินค้าได้ง่ายขึ้น

            สำหรับ Mr.CK ถือเป็นผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถและเข้าใจในธุรกิจสื่อเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในแวดวงเอนเตอร์เทรนเม้นท์ ด้วยประสบการณ์การดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Golden Harvest มาเป็นระยะเวลากว่า 15 ปี รวมถึงประสบการณ์การเป็น Investment Banker มืออาชีพมายาวนาน นับเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถในด้านการวางยุทธศาสตร์และการวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายให้ได้ตามที่วางไว้ นอกจากนี้ยังสามารถประสานความร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศเพื่อนบ้านได้ในอีกหลายประเทศ เพื่อขยายฐานสื่อโฆษณาของ MACO ให้ครอบคลุมในอนาคตซึ่งจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยให้กับ MACO และ VGI ได้อีกด้วย 
         "สำหรับดิฉันในระยะแรกจะยังคงเป็นที่ปรึกษาเพื่อให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปได้อย่างราบรื่น หลังจากนี้จะไปช่วยภารกิจใหม่ที่ได้รับมอบหมาย ที่บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ตามแผนธุรกิจที่วางไว้ต่อไป ซึ่งจากประสบการณ์ของว่าที่ NEW CEO ดังที่กล่าวมานั้นสร้างความมั่นใจได้ว่าจะนำพา MACO ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน"นางศุภรานันท์กล่าว
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ