ข่าว

รายย่อยรวมกลุ่ม เจรจาหุ้นใหญ่ หาทางออก “IFEC”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายย่อยรวมกลุ่ม เจรจาหุ้นใหญ่ หาทางออก “IFEC” หวังเปิดประชุมผู้ถือหุ้น แก้ปัญหาก่อนหลุดออกจากตลาดหลักทรัพย์ ด้าน “ทวิช” พร้อมร่วมประชุม

 

 

          กลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากบริษัท บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ทั้งกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย เจ้าหนี้ และ บริษัทหลักทรัพย์ รวมตัวกันเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหา

          นางสาว เยาวลักษณ์ ฤทธิ์สมจิตต์ ตัวแทนของกลุ่มผู้ถือหุ้นราย เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยของไอเฟคได้รวมตัวกัน ประมาณ 400 ราย หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 10-15 %ของทั้งหมด ซึ่งการรวมตัวกันโดยจะเข้าพบกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้ง 2 กลุ่ม เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาไอเฟคให้สามารถกลับมาซื้อขายได้อีกครั้ง

         “เรามีแนวทางจะหารือกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้ง 3 กลุ่ม เพื่อให้สามารถเปิดประชุมผู้ถือหุ้นได้ แม้ว่าการเปิดประชุมผู้ถือหุ้นจะขอยื่นได้10 % แต่การเปิดประชุมผู้ถือหุ้นต้องมีคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 33 %”

         ทั้งนี้กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่มีแนวคิดจะเข้าไปพูดคุยคือ นายทวิช เตชะนาวากุล กลุ่มเทพผดุงพร และ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งหากมีการพูดคุยและมีทิศทางเดียวกันจะช่วยให้มีสัดส่วนผู้ถือหุ้นที่ 30-40 % ซึ่งสิ่งที่ต้องการ คือ การเปิดประชุมผู้ถือหุ้นและคัดเลือกกรรมการบริษัท และหาแนวทางการแก้ไขปัญหาการติดเครื่องหมายเอสพี

        นอกจากนี้กลุ่มผู้ถือหุ้นจะเข้าไปหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หลังจากที่ผ่านมาเคยเข้าไปหารือแล้วแต่กลับไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ขณะเดียวกันได้ยื่นหนังสือต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) เพื่อขอให้มีการตรวจสอบผู้บริหารไอเฟค

         นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับการติดต่อ และหากผู้ถือหุ้นรายย่อยอยากพูดคุยก็ควรที่จะหารือกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้งหมด

        “ส่วนตัวผมนั้นก็พร้อมที่จะเข้าร่วมการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อคัดเลือกกรรมการหากมีการเปิดประชุม”

        ทั้งนี้เรื่องของไอเฟคมองว่าทางการควรหาทางออกเรื่องนี้ เพราะผลกระทบเกิดขึ้นกับผู้ลงทุนรายย่อย รวมถึงความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ