ข่าว

JLL เตรียมรมอบรางวัลด้านอสังหาทรงคุณค่าครั้งที่ 13 ปีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

JLL เตรียมรมอบรางวัลด้านอสังหาทรงคุณค่าครั้งที่ 13 ปีนี้

                    สุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลส์ จำกัด หรือ JLL ประธานคณะกรรมการตัดสินการประกาศรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards กล่าวว่า มหกรรมการมอบรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์อันทรงคุณค่าที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดในเอเชีย ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 โดยการสนับสนุนจาก Kohler และได้รับการสนับสนุนโดยเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ DDproperty.com ในฐานะเว็บไซต์ชั้นนำของวงการอสังหาริมทรัพย์ประเทศไทย โดยกำหนดจัดงานกาล่า ดินเนอร์เพื่อประกาศรางวัลในวันที่ 31 สิงหาคม ณ ดิ แอทธินี โฮเทล, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล แบงค็อก ในปีนี้มีการเพิ่มประเภทรางวัลใหม่ๆ ได้แก่ ประเภทการพัฒนา Smart Home Development, การพัฒนา Best Co-working Space และการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สงอายุ ส่งผลให้มีรางวัลเพิ่มขึ้นรวมเป็น 40 ประเภท

                นอกจากนี้คณะกรรมการยังได้เพิ่มรางวัลพิเศษ คือ อาคารเพื่อการอำนวยสาธารณะประโยชน์ ซึ่งมอบให้กับอาคารที่มีการเปิดใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ ทั้งการดูแลสุขภาพอนามัย การศึกษา บริการสาธารณะ การขนส่ง การบำเพ็ญประโยชน์และกิจกรรมทางศาสนา ไม่ว่าอาคารนั้นจะเป็นของเอกชนหรือองค์กรภาครัฐสำหรับขั้นตอนขณะนี้ได้เปิดให้ส่งรายชื่อโครงการที่จะเข้าประกวดได้แล้วทางออนไลน์ที่ AsiaPropertyAwards.com/nomination/thailand/โดยกำหนดวันสุดท้ายในการปิดรับรายชื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2561  

              "การมอบรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักมากขึ้นเป็นลำดับเป็นประโยชน์ต่อวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และตัวผู้ประกอบการ เราเชื่อว่าการสนับสนุนให้มีการประกาศรางวัลอันทรงคุณค่า การสนับสนุนโครงการคุณภาพ จะช่วยเป็นตัวอย่าง และสนับสนุนให้เกิดความเป็นเลิศต่ออุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของไทยโดยรวม การออกแบบที่อยู่อาศัย รวมไปถึงแนวคิดสร้างสรรค์ของอาคารสำนักงานใหม่ๆ ได้ส่งผลให้ตัวโครงการดูโดดเด่นขึ้นอย่างชัดเจน เมืองใหญ่ๆทั่วโลกกำลังแข่งขันกันยกระดับวงการอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น"

                 โดยในปีนี้คณะกรรมการตัดสินได้ให้ความสำคัญกับการได้รับความนิยมที่เติบโตสูงขึ้นของ co-working space ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมากของออฟฟิตใหม่ๆ และอาคาร multi-purpose โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อจัดบริการให้กับพนักงานหลากหลายประเภทในทุกวันนี้ รวมไปถึงบุคคลที่ทำงานอย่างอิสระผ่านช่องทาง online ที่จำเป็นและไม่ต้องการที่จะทำงานภายใต้สภาพห้องทำงานแบบเดิมๆ นอกจากนั้นอีกตลาดเฉพาะ (niche) ที่ควรได้รับความสนใจ ได้แก่ ตลาดที่พักอาศัยของผู้สูงอายุ ซึ่ง JLL Thailand เคยตั้งข้อสังเกตในช่วงปลายปีที่แล้ว ว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีโอกาสเติบโตสูง ประเทศไทยเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เป็นเป้าหมายการใช้ชีวิตหลังเกษียณสำหรับชาวต่างชาติรวมไปถึงคนท้องถิ่นที่มีฐานะร่ำรวยจำนวนมาก หากผนวกอัตราค่าครองชีพที่เหมาะสมและอัตราค่ารักษาพยาบาลที่สามารถจ่ายได้แล้ว นักวิเคราะห์ของ JLL เชื่อว่า ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะต้องเข้ามาสู่ตลาดนี้ในเวลาอีกไม่นาน

                จากรายงานแนวโน้มล่าสุดของตลาดที่นำเสนอโดย DDproperty.com ในปีนี้ ด้วยการค้นพบเทคโนโลยีที่ฉีกแนวไปจากเดิมในวงการอสังหาริมทรัพย์ ผู้สร้างอาคารจำนวนมากยังได้ใช้ smart building application สำหรับที่พักอาศัยหรืออาคารพาณิชย์มากขึ้น คณะกรรมการตัดสิน Property Thailand Property Awards จึงมองถึงการให้รางวัลกับโครงการพักอาศัยที่ใช้ระบบควบคุมจากทางไกล (remote monitoring) ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตในการสอดส่องดูแล จัดการ ควบคุมพื้นที่พักอาศัยนั้นๆ อาทิ ระบบการให้ความสว่าง การจัดการอุณหภูมิและการรักษาความปลอดภัย เป็นต้น

                ทั้งนี้งานกาลาดินเนอร์เพื่อแจกรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 13 จะจัดขึ้น ณ         ดิ แอทธินี โฮเทล, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล แบงค็อก โดยผู้เข้าร่วมประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงและ VIPs จำนวน 600 ท่าน ผู้ที่ได้รับรางวัลในสาขาหลักจะได้รับการส่งไปประกวด PropertyGuru Asia Property Awards ครั้งที่ 8 รอบสุดท้าย ซึ่งจะจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 นอกจากการประกาศรางวัลแล้ว ยังมีการจัดงานยังมีงานสัมมนา PropertyGuru Asia Real Estate Summit ณ ดิ แอทธินี     โฮเทล เช่นกัน ในวันที่ 8 – 9 พฤศจิกายน 2561 ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชม AsiaPropertyAwards.com

               มร.เทอร์รี่ แบล็คเบิร์น ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการรางวัล กล่าวว่า "สำหรับนักพัฒนาที่ตื่นตัวนั้นจะสร้างโครงการที่โดดเด่นขึ้นปีต่อปี จะปรับตัวโดยการผนวกแนวโน้มตลาดและความต้องการของผู้บริโภค และนำเสนออสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards จึงให้ความสำคัญกับการทำงานหนักของผู้ประกอบการ และสอดรับพอดีกับการที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดประกวดรอบสุดท้าย เหมาะสมในการเฉลิมฉลองความสำเร็จในปีที่ 13 นี้"

              รางวัล PropertyGuru Thailand Property awards ครั้ง 13 ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ คือ Kohler ผู้สนับสนุนร่วมประกอบด้วย Hitachi Elevators, JLL Thailand, การบินไทย รวมถึง DDproperty.com ในฐานะเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย รวมถึงผู้สนับสนุนสื่อชั้นนำ ได้แก่ Prestige Thailand และ PropertyGuru Property Report นิตยสารอสังหาริมทรัพย์สถาปนิกและการออกแบบ และ Official Supervisor BDO ในฐานะผู้ตรวจสอบทางบัญชีที่ใหญ่ที่สุดระดับ Top 5 ของโลก นำโดยผู้บริหารร่วม มร.พอล แอชเบิร์น เป็นที่ปรึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม PropertyGuruGroup.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ