ข่าว

"วีระศักดิ์"ร่วมจิตอาสาเก็บขยะชุมชนหัวตะเข้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วีระศักดิ์"ร่วมจิตอาสาเก็บขยะชุมชนหัวตะเข้

      นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้โฟสต์ในเฟสบุ้คชื่อ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์  โดยมีข้อความระบุว่าเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ตนเองได้ร่วมจิตอาสาเก็บขยะช่วยชุมชนหัวตะเข้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมชุมชน ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ 

       "วันนี้..ผมร่วมกับจิตอาสา..ไปร่วมกันเก็บขยะช่วยชุมชนหัวตะเข้...ที่เป็นแหล่งท่องทางวัฒนธรรมชุมชน..ใกล้สนามบินสุวรรณภูมินี่เองครับ...

ที่นี่เป็นถนนสายวัฒนธรรมอย่างหนึ่งที่ก.วัฒนธรรมกรุณาช่วยส่งเสริมอยู่...มีขนมโบราณแปลกลิ้นมากมาย..ขนมสายบัวแดง..ไอติมกุ้งแห้งน้ำปลาหวาน..หอยทอดโบราณ..ฯลฯ

ชุมชนน่ารัก..มีคนแค่300กว่าคน...ยังรักษาร้านรวงแบบดั้งเดิม..วิถีริมคลองได้อย่างน่ารักมาก..ร้านตัดผม..โรงไม้..โรงกลึง..ร้านของเล่น..โรงเรียนจีน..ร้านทำว่าว..

ที่นี่ถูกใช้เป็นที่ถ่ายหนังถ่ายละครหลายหน..

แต่ปัจจุบันมีปัญหาขยะจากคนสัญจร..เยอะครับ

ทีมจิตอาสาพาเที่ยวจึงนัดกันไปกระจายกำลัง..ปั่นจักรยานเก็บขยะ...นั่งเรือเก็บขยะ...ซ้อนมอเตอร์ไซค์เก็บขยะ..ในหลายๆจุดพร้อมกัน..เพื่อสร้างกำลังใจให้ชุมชนรู้ว่า..พวกเขาไม่กำลังต่อสู้กับการจัดการขยะอยู่้เดียวดาย...

วันนี้เราเก็บขยะออกมาได้กว่า70ถุงดำ..!!

และยังไม่หมดครับ..ใช้รถขนออกมาสองรอบใหญ่...

จิตอาสาน่ารักเหลือเกินครับ..หนุ่มสาวรุ่นใหม่ลุยมุดท่อ..มุดใต้สะพาน..ไปช่วยกันเก็บขยะที่ปริมาณมหาศาลอัสเป็นสาเหตุของการอุดตันทางระบายน้ำอย่างไม่มีอาการรังเกียจเลย...

ชุมชนท่องเที่ยวจะกลับมามีชีวิตชีวาได้ดี..เมื่อมีประเพณีไม่ทิ้ง..ทั้งจากเจ้าบ้านและคนมาเยือน..

หลายจิตอาสาหลงเสน่ห์ชุมชนนี้และอาสาจะมาเยี่ยมทำกิจกรรมทำความสะอาดไปเรื่อยๆทุกเดือน..เพื่อเคียงข้างชุมชนที่เค้ามีความนิยมชมชื่นครับ...

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ