ข่าว

GPX ติดท็อป 3 ของตลาดมอเตอร์ไซค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมส่งแพลตฟอร์มใหม่เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น!!!

           
          คุณไชยยศ ร่วมใจพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงยอดเติบโตแบบก้าวกระโดดของแบรนด์ GPX รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติไทย ที่ติดอัน 3 ของประเทศไทยในด้านยอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมตัวแทนจำหน่ายที่ครอบคลุมกว่า 300 แห่งทั่วประเทศทั้งนี้แบรนด์ GPX ยังครองอันดับ 1 ของยอดจองมอเตอร์ไซค์ในงาน Motor Expo มา 2 ปีซ้อน นอกจากนี้ยังมอบความสนุกแบบจัดเต็มให้กับลูกค้า VIPที่มารับรถด้วยมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก THE TOYS  ซึ่งบรรยากาศภายในงานคลาคล่ำไปด้วยเหล่า Rider ที่มารอรับรถกันเต็มลาน HARD ROCK CAFÉ สยามสแควร์

 

GPX ติดท็อป 3 ของตลาดมอเตอร์ไซค์


    
          คุณไชยยศ เผยว่า “เราตั้งใจจะมอบของขวัญสุดพิเศษ หรือจะเรียกว่า เป็นการขอบคุณลูกค้าของเราทุกๆ คนที่ให้ความไว้วางใจเจ้า Demon 150GR ซื้อมาไว้ครอบครองกัน ซึ่งจริงๆ ตอนนี้ GPX ก็เริ่มมีการกระจาย และปล่อยรถก่อนหน้านี้ไปแล้วบ้างในหลายๆ พื้นที่ สำหรับคนที่จองในงาน Motor Expo ที่ผ่านมา โดยในงานวันนี้ เราก็ยังมีการส่งมอบรถรุ่น Demon 150 GR ให้กับผู้ที่จองไว้ 80 กว่าคันกันเลยทีเดียว ซึ่งจะเป็นบรรยากาศการรับรถที่เอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ และเรามอบความสุขแบบจัดเต็มปิดท้ายงานวันนี้ด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก THE TOYS ครับ ต้องบอกว่าหลังจากที่เราเปิดตัวรถรุ่น Demon 150 GR ภายในงาน Motor Expo 2017 ที่ผ่านมา ถือว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดีมากเลยทีเดียวครับ ทำให้ GPX สามารถจบยอดจองรถมอเตอร์ไซค์ภายในงานได้เป็นอันดับที่ 1 จำนวน 1,115 คัน ซึ่งมียอดจองเฉพาะ Demon 150 GR จำนวน 950 คัน 

 

GPX ติดท็อป 3 ของตลาดมอเตอร์ไซค์

 

          หลังจากที่เราส่งมอบรถในวันนี้แล้ว เราจะพยายามสร้างมาตรฐานในเรื่องของงานบริการให้ชัดเจนและดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของทีมงานศูนย์บริการ อะไหล่ และช่องทางการเข้ารับบริการของลูกค้า รวมถึงการร่วมกันพัฒนาตัวแทนจำหน่ายของเราด้วยครับ ตรงนี้ผมถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการทำการตลาดที่ซื่อสัตย์และจริงใจให้กับลูกค้า และถือเป็นสิ่งแรกที่เราจะส่งต่อให้กับลูกค้ากลุ่มนี้เหมือนรุ่นอื่นๆ ที่เคยทำมาครับ 

 

GPX ติดท็อป 3 ของตลาดมอเตอร์ไซค์

 

          สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่เป็นจุดแข็งของ GPX คือ การมองในมุมที่แตกต่างจากคนอื่น คือการทำตลาด Blue Ocean ใน Red Ocean คือใช้พื้นฐานเดียวกัน แต่ทำในสิ่งต่างออกไป ซึ่งก็ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ท้าทายมากในช่วงแรกๆ แต่ตัวเลขที่เห็นในตลาดที่ออกมาล่าสุด ก็เป็นสิ่งที่ยืนยันแล้วว่า กลยุทธ์ที่เราใช้นั้น สามารถเป็นสิ่งยืนยันว่าเรามาถูกทาง และในส่วนของกลยุทธ์การสื่อสารตลาด ครั้งนี้ค่อนข้างแตกต่างไปจากครั้งก่อนๆ ซึ่งเราได้มีการวางแพลตฟอร์มที่จะใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าของเรา โดยใช้ Music Marketing มาใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้  ถามว่าทำไมเราต้องใช้ Music Platform เพราะเราเชื่อว่าการสื่อสารกับลูกค้าให้ถูกจุดได้นั้น เราต้องเข้าไปให้ถูกในไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าให้ถูกจุดเช่นกัน ซึ่ง
เรามองว่าวิถีชีวิตของกลุ่มเป้าหมายเรานั้น ค่อนข้างมีไลฟ์สไตล์ไปทางเรื่องของเสียงเพลง โดยหลังจากนี้ก็จะมีแคมเปญในแนว Music Platform ทยอยออกมาให้เห็นกัน ส่วนรายละเอียดผมอยากให้ทุกคนรอติดตามนะครับ 

 

GPX ติดท็อป 3 ของตลาดมอเตอร์ไซค์

 

          ในปี 2017 ที่ผ่านมา ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในบ้านเรา มียอดขายรวมอยู่ที่ 1.765 ล้านคัน ซึ่ง GPX กินส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 1.76% หรือ 31,000 คัน (จบที่อันดับ 3 ของตลาดรวมทั้งหมด) โดยผลิตภัณฑ์ของ GPX ทั้งหมดที่ทำตลาดเป็นกลุ่ม SPORT ซึ่งถ้านับดูตัวเลขเฉพาะในตลาดกลุ่มนี้  (SPORT คิดเป็น 14.55% หรือ 256,879 คัน ของตลาดรวมทั้งหมด ไม่นับรวม BIG BIKE)  GPX นั้นมีส่วนแบ่งในตลาดกลุ่ม SPORT อยู่ที่ 12.39% ครับ โดยในส่วนของตลาดต่างประเทศ  ปีนี้นับว่าเป็นปีที่เราก้าวไปอีกขั้น ได้มีการทดลองเข้าไปทำตลาด ซึ่งมองว่าอาจต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษาในตลาดต่างประเทศพอสมควร โดยตอนนี้เราได้มีการเปิดตลาดต่างประเทศในบางส่วน เช่น กัมพูชา, เนปาล และปลายปีนี้กำลังจะเปิดตลาดใน มาเลเซีย  ซึ่งผม
คาดว่าภายใน 1-2 ปีข้างหน้า GPX ก็พร้อมที่จะเข้าไปทำตลาดในอาเซียนอย่างเต็มตัวครับ สำหรับยอดขายในปี 2558 อยู่ที่ 13,222 คัน ,ปี 2559 อยู่ที่28,000 คัน และปี 2560 อยู่ที่ 31,000 คันครับ สำหรับในปี 2561 เราคาดว่ายอดขายจะอยู่ที่ 38,000 คัน และในปีนี้ GPX ยังมีแพลนออกรุ่นใหม่ พร้อมส่งเข้าสู่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในบ้านเราอีกหลากหลายรุ่น 

 

GPX ติดท็อป 3 ของตลาดมอเตอร์ไซค์

 

          โดยจะมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งใน segment ของสปอร์ต และคลาสสิค ซึ่งจะเป็นรุ่นอะไรกันบ้างนั้น รับรองว่า GPX ยังคงให้ความ สำคัญกับรูปโฉมที่คิดว่าน่าจะตอบโจทย์กับผู้บริโภคในบ้านเราเช่นเคย 

         ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านรวมถึงตัวแทนจำหน่าย GPX ทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนแบรนด์ GPX  จนทำให้ GPX ของเรานั้น สามารถก้าวขึ้นมาสู่อันดับที่ 3 ของยอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย  ซึ่งผมก็รู้สึกภูมิใจ กับแบรนด์ที่เรากล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า เป็นแบรนด์ของคนไทยจริงๆและหวังว่าคนไทยทุกๆ คนจะร่วมภูมิใจไปกับเรา และช่วยสนับสนุน GPX ของเราต่อไป  ขอบคุณครับ” คุณไชยยศ กล่าวทิ้งท้าย
 

 

GPX ติดท็อป 3 ของตลาดมอเตอร์ไซค์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ