ข่าว

"สมคิด"เผยผลสำรวจธุรกิจญี่ปุ่นในไทยมีความเชื่อมั่นมากขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมคิด"เผยเจโทรรายงานผลสำรวจธุรกิจญี่ปุ่นในไทยมีความเชื่อมั่นมากขึ้นจากปีก่อน 8 ระดับ

 

                   นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังหารือกับนายฮิโรกิ มิตสึมาตะ (Mr.Hiroki Mitsumata) ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO)กรุงเทพ เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมาว่าเจโทรได้รายงานผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของนักธุรกิจที่มีการลงทุนในประเทศไทย โดยระดับดัชนีเชื่อมั่นต่อประเทศไทยในช่วงครึ่งหลังของปี 2560 (ก.ค.-ธ.ค.2560) เพิ่มขึ้นจากระดับ 14 เป็น 29 หรือปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 15 ระดับ

                  ขณะที่มุมมองต่อเศรษฐกิจไทยในอีก 6 เดือนข้างหน้าหรือในช่วงครึ่งปี2561 (ม.ค.-มิ.ย. 2561) ปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 37 จากปัจจุบัน 29 หรือปรับเพิ่มขึ้น 8ระดับ โดยดัชนีที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนและภาคธุรกิจญี่ปุ่นที่มีการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งเจโทรได้สำรวจถึงความเชื่อมั่นในการลงทุนในประเทศไทยพบว่าจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้น 34% และจะมีการส่งออกเพิ่มขึ้น37%

                โดยสิ่งที่นักลงทุนและนักธุรกิจญี่ปุ่นมีความพึงพอใจคือเรื่องการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะ (public infrastructure) ความมั่นคงและความสงบสุข และการแก้ไขปัญหาด้านศุลกากรของประเทศไทยซึ่งมีความคืบหน้ามาก รวมทั้งความชัดเจนในนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่รัฐบาลมีการเดินหน้านโยบายนี้อย่างต่อเนื่อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ