ข่าว

“depa” หนุนผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทย สู่เวทีโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“depa” หนุนผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทย สู่เวทีโลก เปิดเวทีแชร์ประสบการณ์ ผู้ชนะ ASEAN ICT Awards 2017 สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการ


           
          29 ม.ค. 61 - นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กลุ่มเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวเปิดงาน “สัมมนาแบ่งปันประสบการณ์ และร่วมแสดงความยินดีในงานมอบรางวัล ASEAN ICT Awards 2017” สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ depa ที่ห้อง Meeting Room 1 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า depa ถือเป็นหน่วยงานหลักที่สำคัญ ต่อการกำหนดทิศทางและพัฒนานโยบายการส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของประเทศ ดังนั้นภารกิจหลักสำคัญของเราอย่างหนึ่ง คือ การส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ให้เกิดการประสานความร่วมมือกับพันธมิตร ส่งผลต่อการพัฒนาเครือข่าย การตลาดและการประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ          

          ทั้งนี้เพื่อให้อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยได้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับ รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์กับองค์กรและบริษัทไอที ชั้นนำที่จะเป็นพันธมิตรทางการค้าร่วมกันในอนาคต depa จึงให้การสนับสนุนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ในการแข่งขัน ASEAN ICT Awards 2017 (AICTA 2017) ซึ่งเป็นการแข่งขันด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ในระดับอาเซียน ซึ่งเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมดังกล่าว ให้เกิดการพัฒนาและสร้างแรงบันดาลใจแก่นักพัฒนาพร้อมทั้งยังช่วยให้เกิดการวิจัยและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆขึ้นในวงการ

   “depa” หนุนผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทย สู่เวทีโลก

 

           นอกจากนี้โครงการที่ดำเนินการมา 5-6 ปีแล้ว ซึ่งเราได้รับมอบหมายจากกระทรวงดิจิทัลเศษฐกิจและสังคม เป็นภารกิจที่จะเฟ้นหากลุ่มคนที่สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อส่งไปประกวดระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แลเป็นเวทีที่สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ผลิตเทคโนโลยีของประเทศไทยได้ ว่าเราก็สามารถที่จะไปแข่งขันกับประเทศชั้นนำในภูมิภาค และสามารถก้าวไปสู่ผลงานระดับนานาชาติต่อไปได้   

          อย่างไรก็ตามในช่วงแรกอาจจะติดปัญหาเรื่องการประสานงาน แต่เมื่อกระบวนการทุกอย่างเข้าที่ เราก็เห็นว่าผู้ประกอบการของประเทศไทย มีความสามารถมีศักยภาพที่เหนือกว่าผู้ประกอบการโดยเฉลี่ยของภูมิภาคและเราก็ได้จัดงานฉลองให้กับผู้ที่ได้รางวัลในปีที่แล้ว โดยได้ส่งไปทั้งหมด 15 ผลงาน และผลงานได้ที่เข้ารอบสุดท้ายถึง 7 รางวัลมีทั้งเหรียญทอง เหรียญเงิน สุดท้ายนี้โครงการ ASEAN ICT Awards ยังได้หนังสือรับเชิญจากทางอาเซียน ให้คัดผลงานที่ยอดเยี่ยมของแต่ละปีให้เข้าแข่งขันด้วย ทั้งนี้ ติดตามได้ที่ เว็ปไซต์ หรือเฟซบุ๊ก depa Thailand หรือ https://www.facebook.com/DEPATHAI/

 

“depa” หนุนผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทย สู่เวทีโลก

  
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทที่ได้รับรางวัล อาทิ -บริษัทโปร-ทอยส์ จำกัด ได้รางวัลเหรียญทอง จากผลงาน MATRIX HYBRID ROBOT ซึ่งพัฒนาระบบ REPLAY สำหรับวงการถ่ายทอดสด เช่น กีฬา โดยทำเป็น REPLAY ที่ Slow motion และทำเป็น 360 องศาเหมือน ในภาพยนตร์เรื่อง The MATRIX ซึ่งโดดเด่นในเรื่องของการทำ Multi-Camera Control เพื่อสร้าง World class Special Effect อาทิ Bullet time, VR 360, 3D และการทำ Avartar  

            บริษัทอิลูชั่น (ประเทศ ไทย) จำกัด ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากผลงาน RECALL หรือบริการ AR Code ในรูปแบบ Cloud Recall คือบริการ AR Code ในรูปแบบ Cloud เหมาะสมกับสภาพการตลาด บริษัทโอเพ่นดรีม จำกัด จากผลงานเกมเพื่อการต่อต้านคอร์รัปชัน เป็นเกมเพื่อการเรียนรู้การต่อต้านคอร์รัปชันและเป็นเกมแรกของโลก มีเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ปัญหาคอร์รัปชันสำหรับเยาวชน ซึ่งเนื้อเรื่องเกมพัฒนาจากกรณีการคอร์รัปชันจริงในประเทศไทยมีผู้เล่นมากกว่า 80,000 คน ดังนั้น จึงสามารถนำข้อมูลการเล่นเกมมาพัฒนาตัวชี้วัดทัศนคติต่อปัญหาคอร์รัปชันส่วนบุคคลและจัดทำแนวทางการส่งเสริม การเรียนรู้ปัญหาคอร์รัปชันได้.
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ